Top 11 Đội bóng vô địch cúp C1 nhiều lần nhất

Nguyễn Huy Vũ 113759 1 Báo lỗi

Champions League hay còn gọi cúp C1 là giải đấu danh giá nhất dành cho các câu lạc bộ châu Âu. Lịch sử giải đấu đã chứng kiến rất nhiều điều thú vị và nhiều ... xem thêm...

  1. Real Madrid Club de Fútbol có nghĩa là Câu lạc bộ bóng đá Hoàng gia Madrid, thường được gọi là Real Madrid, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Tây Ban Nha có trụ sở tại Madrid. Real Madrid là Câu lạc bộ bóng đá xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA và được đánh giá là đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại. Được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1902 với tên gọi Câu lạc bộ bóng đá Madrid, câu lạc bộ có truyền thống mặc bộ trang phục sân nhà màu trắng kể từ khi thành lập. Tước hiệu real trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "hoàng gia" được vua Alfonso XIII phong tặng cho câu lạc bộ vào năm 1920 cùng với vương miện hoàng gia trên huy hiệu. Câu lạc bộ đã chơi những trận đấu trên sân nhà tại Sân vận động Santiago Bernabéu có sức chứa 81.044 chỗ ngồi ở trung tâm thành phố Madrid kể từ năm 1947.


    Không giống như hầu hết các câu lạc bộ thể thao châu Âu khác, các thành viên của Real Madrid (socios) đã sở hữu và điều hành câu lạc bộ trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Câu lạc bộ ước tính có trị giá 3,8 tỷ euro (4,2 tỷ đô la) vào năm 2022 và là câu lạc bộ bóng đá có thu nhập cao thứ hai trên thế giới, với doanh thu hàng năm 757,3 triệu euro vào năm 2022. Câu lạc bộ là một trong những đội bóng được hâm mộ nhất trên thế giới. Real Madrid là một trong ba thành viên sáng lập La Liga chưa bao giờ bị xuống hạng kể từ khi thành lập vào năm 1929, cùng với Athletic Bilbao và Barcelona. Câu lạc bộ có nhiều kình địch lâu đời, đáng chú ý nhất là El Clásico với Barcelona và El Derbi Madrileño với Atlético Madrid.


    Real Madrid khẳng định mình là một thế lực lớn của bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu trong suốt những năm 1950, giành được 5 Cúp C1 liên tiếp và 7 lần lọt vào trận chung kết. Thành công này được nhân rộng ở giải đấu mà câu lạc bộ đã vô địch năm lần trong khoảng thời gian bảy năm. Đội hình này, bao gồm Alfredo Di Stéfano, Ferenc Puskás, Francisco Gento và Raymond Kopa, được xem là đội hình vĩ đại nhất mọi thời đại. Ở đấu trường quốc nội, câu lạc bộ đã giành được 68 danh hiệu, kỷ lục 35 danh hiệu La Liga, 19 Copa del Rey, 12 Supercopa de España, một Copa Eva Duarte và một Copa de la Liga. Trong các giải đấu châu Âu và thế giới, Real Madrid đã giành được 26 danh hiệu, kỷ lục 13 danh hiệu Cúp C1 châu Âu UEFA Champions League, 2 Cúp UEFA, 4 Siêu cúp UEFA, họ cũng giành được kỷ lục 7 chức vô địch thế giới cấp câu lạc bộ. Real Madrid được công nhận là Câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA vào ngày 11 tháng 12 năm 2000 với 42,35% phiếu bầu,[16] và nhận được Kỉ niệm chương FIFA vào ngày 20 tháng 5 năm 2004. Câu lạc bộ cũng được IFFHS trao giải Câu lạc bộ châu Âu xuất sắc nhất thế kỷ 20 vào ngày 11 tháng 5 năm 2010. Vào tháng 6 năm 2017, Real Madrid trở thành câu lạc bộ giành nhiều chức vô địch Champions League liên tiếp nhất, nối dài vị trí dẫn đầu của họ trên bảng xếp hạng câu lạc bộ của UEFA. Tính đến năm 2022, Real Madrid xếp thứ 5 sau Bayern Munich, Manchester City, Liverpool và Chelsea trên bảng xếp hạng này.

    Real Madrid đang là ông vua của giải đấu Champions League. Không những vậy, CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha còn lập nên nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử cúp C1 châu Âu. Real chính là đội đang sở hữu kỷ lục vô địch nhiều lần nhất với 13 lần. Họ đã vô địch 5 năm liền từ năm 1956 đến năm 1960, một thành tích khó có thể phá vỡ trong bóng đá ngày nay. Ngoài ra, Real còn là đội tham dự nhiều trận chung kết nhất với 14 lần. Năm 2017, Real Madrid đã hoàn thành giấc mơ Decima của mình và trở thành đội bóng đầu tiên giữ được danh hiệu vô địch bằng cách đánh bại đội bóng Juventus trong trận chung kết với tỉ số 4-1.

    Real lên ngôi năm 2014 hoàn thành giấc mơ Decima sau nhiều năm mong đợi
    Real lên ngôi năm 2014 hoàn thành giấc mơ Decima sau nhiều năm mong đợi
    Real Madrid vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp
    Real Madrid vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp

  2. Associazione Calcio Milan S.p.A. Tiếng Việt là công ty cổ phần Câu lạc bộ bóng đá Milan, thường được biết đến với tên gọi tắt A.C. Milan, AC Milan hay đơn giản là Milan. Là một câu lạc bộ bóng đá có trụ sở tại thành phố Milano, Ý được thành lập ngày 16 tháng 12 năm 1899. Mùa giải 2021–22, đội bóng thi đấu ở các giải Serie A, Coppa Italia và UEFA Champions League. AC Milan là một trong những câu lạc bộ bóng đá thành công nhất thế giới. Ở đấu trường quốc tế, đội đã giành 18 danh hiệu bao gồm 4 Cúp Liên lục địa/Cúp thế giới các câu lạc bộ, 5 Siêu cúp châu Âu, 7 Cúp C1/UEFA Champions League và 2 UEFA Cup Winners'Cup. Còn ở các giải đấu quốc nội, câu lạc bộ từng đoạt 18 danh hiệu vô địch quốc gia (Scudetto), 5 Cúp quốc gia và 7 Siêu cúp quốc gia.

    Trong lịch sử của mình, A.C. Milan đã từng hai lần phải xuống chơi tại Serie B trong các năm 1980 và 1982, trong đó lần đầu tiên là do án phạt của Liên đoàn bóng đá Ý vì Milan có dính líu tới vụ bê bối dàn xếp tỉ số Totonero. Vào đầu thập niên 2000 đội bóng còn dính líu tới một vụ bê bối bóng đá khác có tên Calciopoli. A.C. Milan đang hoạt động với tư cách một công ty cổ phần thuộc Tập đoàn Elliot của Mỹ (chiếm 99,93% cổ phần). Vị trí chủ tịch từ năm 2018 đến nay thuộc về Paolo Scaroni. Sân nhà của Milan là sân vận động Stadio Giuseppe Meazza, cũng được biết đến với tên San Siro (do sân này ở trong quận San Siro của thành phố Milan).

    Milan
    là một trong những thành viên sáng lập Hiệp hội các Câu lạc bộ châu Âu (ECA), tổ chức thay thế cho nhóm G-14, với mục đích bảo vệ quyền lợi về kinh tế và thể thao cho các câu lạc bộ trong mối quan hệ với FIFA và UEFA.[9]AC Milan chính là đội bóng giàu thành tích nhất nước Ý ở đấu trường Champions League. Đội bóng sọc đỏ đen đã 7 lần lên ngôi cao nhất của giải đấu này. Chiếc cúp vô địch gần nhất của AC vào năm 2007, khi họ sở hữu đội hình cực mạnh khiến cả châu Âu khiếp sợ với những Kaka, Gattuso, Pirlo, Inzaghi, ... đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Ngoài 7 lần vô địch, AC cũng đã 4 lần giành ngôi Á quân, trong đó thất bại trước Liverpool năm 2005 là thất bại đau đớn nhất của họ.

    Lần gần nhất AC Milan lên ngôi đã cách đây 10 năm
    Lần gần nhất AC Milan lên ngôi đã cách đây 10 năm
    AC Milan thời cực thịnh
    AC Milan thời cực thịnh
  3. Fußball-Club Bayern München e. V. còn được biết đến là FC Bayern hoặc Bayern Munich, là một câu lạc bộ thể thao có trụ sở tại München, Đức. Câu lạc bộ này được biết đến nhiều nhất bởi đội bóng đá chuyên nghiệp đang chơi ở Bundesliga, hạng đấu cao nhất của hệ thống giải đấu bóng đá Đức, và là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Đức, với 32 chức vô địch quốc gia và 20 cúp quốc gia, cùng với vô số danh hiệu châu Âu. Câu lạc bộ được thành lập năm 1900 bởi 11 cầu thủ bóng đá, được dẫn dắt bởi Franz John. Mặc dù Bayern giành chức vô địch quốc gia đầu tiên vào năm 1932, đội bóng không được lựa chọn để chơi ở Bundesliga khi giải được thành lập vào năm 1963. Câu lạc bộ trải qua quãng thời gian thành công nhất vào khoảng giữa những năm 1970, dưới sự chỉ huy của Franz Beckenbauer, đội bóng đã vô địch Cúp C1 châu Âu 3 lần liên tiếp (1974-1976). Tổng thể, Bayern đã 11 lần tiến vào các trận chung kết Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League, gần đây nhất là vô địch lần thứ 6 vào năm 2020 và là một phần của cú ăn ba lục địa, qua đó trở thành câu lạc bộ châu Âu thứ hai đạt được cú ăn ba hai lần. Bayern cũng đã giành được 1 Cúp C2 châu Âu, 1 Cúp UEFA, 2 Siêu cúp bóng đá châu Âu, 2 FIFA Club World Cup và 2 Cúp bóng đá liên lục địa, trở thành một trong những câu lạc bộ châu Âu thành công nhất trên bình diện quốc tế và là câu lạc bộ Đức duy nhất vô địch cả hai giải đấu quốc tế. Với chức vô địch FIFA Club World Cup 2020, Bayern München trở thành câu lạc bộ thứ hai giành được cú ăn sáu.


    Kể từ đầu mùa giải 2005-06, Bayern chơi các trận đấu sân nhà của họ tại Allianz Arena. Trước đây đội bóng đã chơi tại Sân vận động Olympic ở München trong 33 năm. Màu áo của đội bóng là màu đỏ và trắng, và trên biểu trưng của đội có màu trắng và xanh lam của cờ bang Bavaria. Về mặt doanh thu, Bayern München là câu lạc bộ thể thao lớn nhất ở Đức và là câu lạc bộ bóng đá có doanh thu lớn thứ tư trên thế giới, tạo ra 629,2 triệu € trong năm 2019. Vào tháng 11 năm 2019, Bayern có 293.000 thành viên chính thức và có 4.499 hội cổ động viên câu lạc bộ được đăng ký chính thức với hơn 358.151 thành viên. Câu lạc bộ có các đội thể thao khác như cờ vua, bóng ném, bóng rổ, thể dục dụng cụ, bowling, bóng bàn và đội bóng đá huyền thoại với hơn 1.100 thành viên hoạt động. Tính đến tháng 5 năm 2021, Bayern đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng hệ số câu lạc bộ UEFA.


    Hùm Xám xứ Bavaria đã 6 lần lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất dành cho các CLB châu Âu. Trong lịch sử của mình, Bayern đã từng thống trị giải đấu trong 3 năm liên tiếp từ 1974 đến 1976 với 3 chiếc cúp vô địch. Vào mùa hè năm 2020, Bayern Munich lọt vào bán kết Champions League sau khi hủy diệt FC Barcelona 8–2 ở tứ kết. Ở bán kết họ tiếp tục thắng Olympique Lyon 3-0 để vào chung kết gặp Paris Saint Germain. Tại trận chung kết ở Lisbon, Bồ Đào Nha, Bayern đã giành chiến thắng 1-0 với bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman và lần thứ 6 lên ngôi tại C1. Qua đó đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách. Bayern München đang là nhà vô địch của UEFA Champions League năm 2020. Đội bóng nước Đức đã xuất sắc đánh bại PSG ở trận chung kết trong một mùa giải đầy lạ lẫm vì dịch bệnh Covid 19. Trong lịch sử của mình, Bayern đã từng thống trị giải đấu trong 3 năm liên tiếp từ 1974 đến 1976 với 3 chiếc cúp vô địch. Đội bóng xứ Bavaria chính là đội bóng Đức có thành tích tốt nhất ở sân chơi này với 6 lần lên ngôi.

    Bayern đã đăng quang năm 2013 sau khi đánh bại Dortmnd
    Bayern đã đăng quang năm 2013 sau khi đánh bại Dortmnd
    Vô địch Champions League, Bayern lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'
    Vô địch Champions League, Bayern lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'
  4. Câu lạc bộ bóng đá Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Liverpool, Anh, hiện đang thi đấu ở Premier League, giải đấu hàng đầu của hệ thống bóng đá Anh. Ở trong nước, câu lạc bộ đã giành được 19 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 8 FA Cup, kỷ lục 9 League Cup và 15 FA Community Shield. Trong các giải đấu quốc tế, câu lạc bộ đã giành được sáu Cúp C1 Châu Âu, nhiều hơn bất kỳ một câu lạc bộ Anh nào khác, ba Cúp UEFA, bốn Siêu cúp UEFA và một FIFA Club World Cup. Liverpool được thành lập vào ngày 3 tháng 6 năm 1892 bởi John Houlding và lên chơi tại giải cấp quốc gia trong năm kế tiếp. Đội đã sử dụng sân nhà Anfield từ khi thành lập cho đến nay. Đội thi đấu rất thành công trong thập niên 70 và 80, dưới thời các huấn luyện viên Bill Shankly và Bob Paisley, họ đã giành được 11 chức vô địch quốc gia cùng 7 danh hiệu châu Âu. Liverpool có lượng cổ động viên hùng hậu và rất trung thành. Những kình địch lâu đời của họ là đội bóng hàng xóm Everton và đội Manchester United. Bài hát truyền thống của đội là "You'll Never Walk Alone" (tạm dịch: "Bạn sẽ không bao giờ bước đi đơn độc"). Cầu thủ Liverpool lần đầu mặc trang phục thi đấu toàn bộ đỏ vào năm 1964, khi huấn luyện viên Bill Shankly cho rằng màu đỏ sẽ gây tác động đến tâm lý đối phương.

    Đội bóng có mặt trong hai sự kiện đáng buồn của bóng đá châu Âu. Đầu tiên là thảm họa tại sân Heysel vào năm 1985, nhiều cổ động viên Liverpool quá khích đã tấn công cổ động viên Juventus khiến một bức tường khán đài sập xuống, gây ra cái chết của 39 người. Năm 1989, đến lượt thảm họa thứ hai là Hillsborough khi 97 cổ động viên Liverpool đã thiệt mạng do bị xô đẩy dồn ép vào dải rào ngăn cách giữa khán đài và sân cỏ.Liverpool là đội bóng Anh thành công nhất tại cúp C1/ Champions League với 6 danh hiệu. Họ là thế lực thống trị cả xứ sương mù lẫn châu Âu cuối những năm 70 và đầu 80. Trong 7 năm, Liverpool vô địch lục địa già tới 4 lần với những cầu thủ vĩ đại như Kenny Dalglish và Graeme Souness. Sau nhiều năm chờ đợi, Liverpool có lần thứ 6 vô địch châu Âu một cách vô cùng thuyết phục.


    Ở bán kết, tuy bị FC Barcelona dẫn 3-0 ở lượt đi, Lữ đoàn đỏ vẫn chiến đấu hết mình ở trận lượt về và dành chiến thắng 4-0 qua đó thắng chung cuộc và điền tên mình vào trận chung kết. Sau đó, Liverpool đã lần thứ 6 đăng quang tại cúp C1 Champions League với chiến thắng 2-0 trước đồng hương Tottenham. Cùng sở hữu 6 lần đăng quang nhưng Liverpool chỉ xếp ở vị trí thứ 4 do có số lần đạt á quân ít hơn so với Bayern Munich. Liverpool đang là đội bóng Anh có thành tích tốt nhất ở sân chơi Champions League. Lữ đoàn đỏ đã 6 lần nâng cao chức cúp vô địch. Họ là thế lực thống trị cả xứ sương mù lẫn châu Âu cuối những năm 70 và đầu 80 với hai lần lên ngôi vào các năm 1977,1978 và sau đó là các năm 1981, 1984. Chức cúp vô địch đánh nhớ nhất của Liverpool đó là năm 2005, khi họ ngược dòng đánh bại AC Milan sau khi đã bị dẫn trước với tỉ số 3-0. Đây có thể coi là trận đấu lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử các trận chung kết cúp C1 châu âu.

    Chiếc vô địch C1 gần nhất của Liverpool năm 2005
    Chiếc vô địch C1 gần nhất của Liverpool năm 2005
    Chiếc vô địch C1 gần nhất của Liverpool năm 2005
    Chiếc vô địch C1 gần nhất của Liverpool năm 2005
  5. Câu lạc bộ bóng đá Barcelona, thường được biết đến với tên gọi tắt Barcelona, hay đơn giản là Barça là một câu lạc bộ bóng đá giàu thành tích có trụ sở tại Barcelona, Catalunya, Tây Ban Nha. Barcelona được thành lập vào năm 1899 bởi một nhóm cầu thủ bóng đá người Thụy Sĩ, Anh và Catalunya, được dẫn dắt bởi Joan Gamper. Khẩu hiệu của Barcelona là Més que un club (Hơn cả một câu lạc bộ). Sân nhà của Barcelona là sân Nou Estadi del Futbol Club Barcelona (Sân mới của Câu lạc bộ bóng đá Barcelona), thường được gọi là Camp Nou. Trong nước, Barcelona đã giành được kỷ lục 75 danh hiệu: 26 La Liga, 31 Copa del Rey, 13 Supercopa de España, 3 Copa Eva Duarte, và 2 Copa de la Liga, đồng thời là người giữ kỷ lục cho bốn giải đấu sau. Trong bóng đá cấp câu lạc bộ quốc tế, câu lạc bộ đã giành được 20 danh hiệu châu Âu và trên toàn thế giới: 5 chức vô địch UEFA Champions League, 4 UEFA Cup Winners 'Cup, 5 UEFA Super Cup, 3 Inter-Cities Fairs Cup và 3 FIFA Cúp thế giới các câu lạc bộ.[3] Barcelona đã được xếp hạng nhất trong Bảng xếp hạng các câu lạc bộ thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế cho các năm 1997, 2009, 2011, 2012 và 2015 và hiện đang chiếm vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng câu lạc bộ của UEFA. Câu lạc bộ này có quan hệ cạnh tranh lâu đời với Real Madrid, và các trận đấu giữa hai đội được gọi là El Clásico.

    Barcelona
    là một trong những đội bóng được ủng hộ rộng rãi nhất trên thế giới và câu lạc bộ có một trong những phương tiện truyền thông xã hội lớn nhất được theo dõi trên thế giới giữa các đội thể thao. Các cầu thủ Barcelona đã giành được số lượng giải thưởng Ballon d'Or kỷ lục (12), với người nhận bao gồm Johan Cruyff, cũng như số lượng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (7), với những người chiến thắng bao gồm Ronaldo, Romário, Ronaldinho, và Rivaldo. Năm 2010, ba cầu thủ từng học qua lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ (Lionel Messi, Andrés Iniesta và Xavi) đã được chọn là ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong giải thưởng Quả bóng vàng FIFA, một kỳ tích chưa từng có đối với các cầu thủ cùng đến từ một trường dạy bóng đá. Ngoài ra, các cầu thủ đại diện cho câu lạc bộ này đã giành được số lượng kỷ lục (8) giải thưởng Chiếc giày vàng Barcelona là một trong ba thành viên sáng lập của Primera División mà chưa từng bị xuống hạng kể từ khi thành lập vào năm 1929, cùng với Athletic Bilbao và Real Madrid.


    Năm 2009, Barcelona trở thành câu lạc bộ đầu tiên của Tây Ban Nha giành được cú ăn ba châu lục bao gồm La Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League, và cùng FC Bayern München là hai câu lạc bộ bóng đá duy nhất cho đến nay đạt thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử là vô địch tất cả các giải đấu mà một CLB tại châu Âu sẽ tham dự trong một mùa giải, vô địch sáu giải đấu trong một năm (cú ăn sáu) đó là Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp UEFA và FIFA Club World Cup, La Liga, Copa Del Rey và Champions League. Năm 2011, câu lạc bộ lại tiếp tục thống trị châu Âu với năm danh hiệu, danh hiệu duy nhất không thể giành được là Copa Del Rey. Đội bóng đã giành được 14 danh hiệu chỉ trong 4 năm dưới thời Pep Guardiola, được một số người trong giới thể thao coi là đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại. Với việc giành được chiếc cúp Champions League thứ năm vào ngày 6 tháng 6 năm 2015, Barcelona trở thành câu lạc bộ châu Âu đầu tiên hai lần giành cú ăn ba. Là đội tuyển thể thao được trả lương cao nhất trên thế giới, vào tháng 11 năm 2018, Barcelona đã trở thành đội thể thao đầu tiên có mức lương trung bình mỗi cầu thủ cho đội chính vượt quá 10 triệu bảng (13,8 triệu đô la) mỗi năm.Thời kỳ thống trị Champions League của FC Barcelona với lối chơi tiki-taka đã qua đi. Chúng ta hẳn vẫn nhớ Barca dưới thời của HLV Pep Guardiola đã thống trị giải đấu với lối đá hấp dẫn nhất thế giới là như thế nào. Họ đã vô địch 2 lần trong 3 năm liên tiếp (2009, 2011), có một điều thú vị là đó đều là các chiến thắng trước Manchester United. Barca đã 5 lần vô địch giải đấu trong lịch sử CLB. Lần gần nhất đội bóng xứ Catalan lên ngôi là năm 2015, khi họ đánh bại Juventus trong trận chung kết với tỉ số 3-1.

    Barca của Pep vô địch C1 năm 2009
    Barca của Pep vô địch C1 năm 2009
    Barca vô địch Champions League lần thứ 5, hoàn tất cú ăn 3 lịch sử
    Barca vô địch Champions League lần thứ 5, hoàn tất cú ăn 3 lịch sử
  6. Amsterdamsche Football Club Ajax còn được biết đến với tên gọi AFC Ajax, Ajax Amsterdam hoặc đơn giản là Ajax, là câu lạc bộ bóng đá có trụ sở ở Amsterdam, đang chơi tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie), hạng đấu cao nhất của bóng đá Hà Lan. Trong lịch sử, Ajax (tên của nhân vật thần thoại Hy Lạp) là đội bóng thành công nhất Hà Lan, với 35 chức vô địch quốc gia Hà Lan và 20 Cúp KNVB. Câu lạc bộ liên tục thi đấu ở Eredivisie kể từ khi giải đấu khởi đầu từ năm 1956. Cùng với Feyenoord và PSV Eindhoven, họ là 3 câu lạc bộ thống trị giải đấu đó.

    Ajax đã từng 4 lần vô địch Cúp C1 châu Âu, trong đó có ba lần vô địch liên tiếp từ năm 1971–1973 và một lần vô địch vào năm 1995. Năm 1972, họ hoàn tất cú ăn ba lục địa bằng việc vô địch Eredivisie, Cúp KNVB và Cúp C1 châu Âu. Câu lạc bộ này là 1 trong 5 đội vô địch cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu của UEFA (Cúp C1 châu Âu, UEFA Cup Winners' Cup và Cúp UEFA).

    Ajax thi đấu tại Johan Cruyff Arena, được mở cửa với tên gọi Amsterdam ArenA vào năm 1996 và được đổi tên vào năm 2018. Họ trước đây thi đấu tại Sân vận động De Meer và Sân vận động Olympic Amsterdam (cho các trận đấu quốc tế). Ajax Amsterdam là đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan. Ajax đã 4 lần vô địch giải đấu này. Thành tích của bóng đá Hà Lan những năm gần đây không có gì nổi bật. Ajax cũng vậy, lần gần nhất mà đội bóng thành phố cảng Amsterdam vô địch giải đấu đã là năm 1995. Đội hình trẻ trung năm đó của Ajax đã lên ngôi một cách đầy bất ngờ. Dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal, Ajax đã đánh bại AC Milan hùng mạnh với tỉ số 1-0 trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất của Patrick Kluivert.

    Đội hình trẻ trung vô địch năm 1995 của Ajax
    Đội hình trẻ trung vô địch năm 1995 của Ajax
    Ngày Ajax lập kỳ tích bất bại độc nhất vô nhị trong lịch sử
    Ngày Ajax lập kỳ tích bất bại độc nhất vô nhị trong lịch sử
  7. Football Club Internazionale Milano S.p.A. (Công ty cổ phần Câu lạc bộ bóng đá Internazionale Milan), thường được biết đến với tên gọi tắt Internazionale, Inter Milan hay đơn giản là Inter, là một câu lạc bộ bóng đá Ý có trụ sở tại Milano, Lombardia, được thành lập ngày 9 tháng 3 năm 1908.

    Inter là câu lạc bộ duy nhất tham dự đủ các mùa giải Serie A, hạng đấu cao nhất của Giải vô địch bóng đá Ý từ năm 1929 và chưa bao giờ phải xuống chơi ở Serie B. Phòng truyền thống của đội bao gồm với 19 danh hiệu vô địch quốc gia (Scudetto), 7 Cúp quốc gia và 5 Siêu cúp quốc gia. Ở đấu trường quốc tế, Inter cũng sở hữu 9 danh hiệu với 3 chức vô địch Cúp C1 châu âu UEFA Champions League, 3 Cúp UEFA Europa League cùng 3 Cúp Liên lục địa. Cúp thế giới các câu lạc bộ. Với tổng cộng 39 danh hiệu lớn giành được, Inter là câu lạc bộ giàu thành thích thứ ba của Italia sau Juventus (với 67 danh hiệu) và A.C. Milan (với 48 danh hiệu).

    Theo cuộc thăm dò thực hiện ngày 20 tháng 8 năm 2008 của tờ nhật báo la Repubblica[7] thì Inter là câu lạc bộ có nhiều cổ động viên thứ 2 ở Ý với 14%, xếp sau Juventus (32,5%) và trên đối thủ cùng thành phố là A.C. MilanInter Milan là đội bóng 3 lần vô địch cúp C1 châu Âu. Họ đã vô địch 2 lần liên tiếp vào các năm 1964 và 1965. Lần gần nhất Inter lên ngôi là năm 2010. Đó là một năm vô cùng đáng nhớ trong lịch sử của CLB. Đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt năm đó đã giành cú ăn 3 ngoạn mục. Đội bóng sọc xanh đen đã đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết với tỉ số 2-0. Người hùng của Inter hôm đó là Diego Milito khi anh là người tỏa sáng ghi cả 2 bàn thắng. Đội bóng sọc xanh đen của thành Milano là Inter Milan đã 3 lần lên ngôi tại UEFA Champions League. Lần gần nhất, Inter vô địch là năm 2010. Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Inter đã đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết để lần thứ 3 lên ngôi tại giải đấu, qua đó cũng hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. Những năm qua, Inter không còn duy trì được sức mạnh của mình. Các ông chủ Trung Quốc vẫn đang loay hoay để đưa nửa xanh thành Milano trở lại là một thế lực như ngày xưa.

    Inter Milan vô địch Champions League năm 2010
    Inter Milan vô địch Champions League năm 2010
    Inter đánh bại Bayern năm 2010
    Inter đánh bại Bayern năm 2010
  8. Câu lạc bộ bóng đá Manchester United là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, Đại Manchester, Anh. Câu lạc bộ hiện đang chơi tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá Anh. Với biệt danh Quỷ Đỏ, câu lạc bộ được thành lập dưới tên Newton Heath LYR Football Club vào năm 1878, đổi tên thành Manchester United vào năm 1902 và chuyển đến sân vận động hiện tại, Old Trafford, vào năm 1910. Manchester United là một trong những câu lạc bộ thành công nhất tại Anh, giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh, đoạt 12 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn và giữ kỷ lục 21 lần đoạt Siêu cúp Anh. Câu lạc bộ đã giành được 3 Cúp C1 châu âu UEFA Champions League, 1 UEFA Cup Winners' Cup, 1 UEFA Europa league, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa và 1 FIFA Club World Cup. Trong mùa giải 1998–1999, Manchester United trở thành đội bóng Anh đầu tiên và duy nhất giành cú ăn ba trong một mùa giải, gồm các chức vô địch Ngoại hạng Anh, cúp FA và UEFA Champions League.

    Thảm họa hàng không München năm 1958 đã cướp đi sinh mạng của tám cầu thủ. Năm 1968, dưới sự dẫn dắt của Matt Busby, Manchester United là câu lạc bộ bóng đá Anh đầu tiên giành Cúp C1 châu Âu. Huấn luyện viên Alex Ferguson đã giành 38 danh hiệu khi dẫn dắt câu lạc bộ kể từ năm 1986, trong đó có 13 chức vô địch Premier League, 5 Cúp FA và 2 UEFA Champions League, trước khi ông tuyên bố nghỉ hưu vào năm 2013. Huấn luyện viên chính gần đây nhất của câu lạc bộ là José Mourinho, người được bổ nhiệm cuối tháng 5 năm 2016. Với phong độ không được tốt của đội ngày 18 tháng 12 năm 2018, CLB đã chấm dứt hợp đồng sớm với ông để đưa Ole Gunnar Solskjaer, một huyền thoại của CLB về làm HLV tạm quyền và sau những trận đấu tỏa sáng cùng sao M.U. ông đã được kí hợp đồng chính thức.

    Manchester United
    là câu lạc bộ bóng đá đứng thứ hai về doanh thu trên thế giới trong mùa giải 2013-2014, với doanh thu hàng năm 518 triệu euro và đứng thứ ba về giá trị đội bóng trên thế giới trong năm 2015 với trị giá 1,98 tỷ USD. Tính đến tháng 6 năm 2015, câu lạc bộ có giá trị thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới, ước tính trị giá 1,2 tỷ USD. Đây là một trong những đội bóng có số lượng người hâm mộ lớn nhất trên thế giới. Câu lạc bộ được vận hành dưới dạng công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần từ năm 1991 và sau khi được đưa lên sàn Chứng khoán Luân Đôn vào năm 1991, câu lạc bộ đã được Malcolm Glazer mua lại vào tháng 5 năm 2005 với giá gần 800 triệu bảng. Câu lạc bộ có một số kình địch, trong đó nổi bật là Liverpool, Manchester City, Arsenal và Leeds United. Manchester United chính là CLB sở hữu chiếc cúp vô địch kịch tính nhất giải đấu vào năm 1999. Hẳn ai cũng nhớ đến trận chung kết năm đó giữa MU và Bayern. Đội bóng nước Anh đã bị dẫn trước 1-0 cho đến những phút bù giờ của trận đấu. Trong thời gian bù giờ đó, từ 2 tình huống phạt góc của David Beckham, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjær đã ghi bàn giúp đoàn quân của HLV Sir Alex Ferguson giành chiến thắng 2-1. Quỷ đỏ thành Manchester cũng đã 3 lần lên ngôi tại giải đấu vào các năm 1968, 1999 và 2008.

    Chiếc cúp vô địch thần kỳ của Manchester United năm 1999
    Chiếc cúp vô địch thần kỳ của Manchester United năm 1999
    Một trận chung kết đáng nhớ nữa của MU
    Một trận chung kết đáng nhớ nữa của MU
  9. Juventus Football Club thường được gọi là Juventus hay Juve là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý có trụ sở tại Torino, Piemonte. Được thành lập vào năm 1897, câu lạc bộ thi đấu trong bộ trang phục sọc trắng đen từ năm 1903 và chơi các trận đấu trên sân nhà ở nhiều sân vận động khác nhau quanh thành phố, mới đây nhất là Sân vận động Juventus có sức chứa 41.507.


    Với biệt danh Vecchia Signora ("Bà đầm già"), câu lạc bộ đã giành được 36 danh hiệu Serie A, 14 danh hiệu Coppa Italia, 9 danh hiệu Supercoppa Italiana, 2 Intercontinental Cup, 2 UEFA Champions League, 1 UEFA Cup Winners' Cup, 3 UEFA Cup, 2 UEFA Super Cup và 1 UEFA Intertoto Cup. Lần gần nhất đội bóng sọc trắng đen Juventus vô địch C1 đã là năm 1996. Khi đoàn quân của Marcello Lippi đã đánh bại ĐKVĐ Ajax Amsterdam trên chấm đá phạt đền. Ngoài ra họ cũng đã lên ngôi vào năm 1985. Juventus cũng chính là đội có số lần về nhì nhiều lần nhất giải đấu với 6 lần.


    Lần gần nhất Juve lọt vào trận chung kết là năm 2015 nhưng họ đã để thua Barcelona 3-1 trong trận chung kết. Đã rất lâu rồi người ta không được chứng kiến Juventus nâng cúp vô địch giải đấu. Trong 5 năm trở lại đây, họ đã hai lần tham dự các trận chung kết nhưng đều trắng tay ra về. Đó là các thất bại trước các đội bóng Tây Ban Nha, Barcelona vào năm 2015 và Real Madrid vào năm 2017. Đội bóng thành Turin đang là đội có số lần về nhì cao nhất tại giải đấu khi đã 7 lần thất bại tại các trận chung kết.

    Juventus vô địch Champions League năm 1996
    Juventus vô địch Champions League năm 1996
    Juventus lên ngôi năm 1996
    Juventus lên ngôi năm 1996
  10. Sport Lisboa e Benfica, thường được gọi là Benfica hoặc SLB, là câu lạc bộ thể thao giàu truyền thống nhất của Bồ Đào Nha có trụ sở tại Lisboa. Benfica là câu lạc bộ bóng đá hiện đang thi đấu ở vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha nhiều nhất, với 37 danh hiệu, và tổng thể các giải lớn nhỏ thì là câu lạc bộ thành công nhất với 83 danh hiệu và F.C. Porto là (76 danh hiệu). Câu lạc bộ là một trong những thành viên sáng lập của Primeira Liga vào năm 1933 và là CLB duy nhất của giải chưa bao giờ xuống hạng. Được thành lập ngày 28 tháng 2 năm 1904, Benfica là một trong những Três Grandes-Big Three (cùng với FC.Porto và Sporting Lisboa) ở Bồ Đào Nha. Sân nhà của Eagles là Estádio da Luz với sức chứa hơn 65.647 chỗ ngồi. Ca khúc chính thức của câu lạc bộ là "Ser Benfiquista".

    Không giống như nhiều câu lạc bộ bóng đá châu Âu khác, Benfica sở hữu và hoạt động câu lạc bộ từ những sáng tạo của mình. Benfica là câu lạc bộ tổng hợp nhiều môn thể thao nhất thế giới, và trong top 20 các câu lạc bộ thể thao giàu nhất bóng đá về mặt doanh thu, với doanh thu hàng năm của 111.100.000 €. Trong nước, Benfica giữ kỷ lục với 37 danh hiệu Primeira Liga, 26 Taca de Portugal (và 4 lần liên tiếp), một kỷ lục của 9 đôi, một kỷ lục của 7 Taça da Liga (hoàn toàn và liên tục), 3 Campeonato de Portugal và 8 Supertaça Cândido de Oliveira. Benfica có sự khác biệt là CLB đầu tiên trong lịch sử của Primeira Liga đã hoàn thành toàn bộ 30 trận đấu một mùa giải bất bại (trong 1972-1973) và sau này có Porto làm được điều này (trong 2010-2011).

    Về đấu trường Quốc tế, Benfica đã cùng với F.C Porto là 2 câu lạc bộ duy nhất của Bồ Đào Nha đã đoạt được 2 chiếc cúp cao nhất châu âu (hiện là UEFA Champions League), riêng S.L Benfica liên tiếp đoạt cúp C1 trong năm 1961 và 1962 (tiền thân của UEFA Champions League), và một Cup Latin vào năm 1950. Ngoài ra, câu lạc bộ về nhì trong các năm 1961 và 1962 Cúp Liên lục địa, trong 1962-1963, 1964-1965, 1967-1968, 1987-1988 và 1989-1990 Cúp châu Âu, tại UEFA Cup 1982-1983 và 2012-13, 2013-14 UEFA Europa League. Benfica đang giữ kỷ lục tham dự 10 trận chung kết các Cúp châu Âu .SL Benfica là đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Bồ Đào Nha ở đấu trường châu Âu. Ngoài 2 lần lên ngôi vào các năm 1961, 1962 họ đã 5 lần về nhì vào các năm 1963, 1965, 1968, 1988 và 1990. Gần đây, thành tích của Benfica cũng chỉ dừng lại ở việc lọt qua vòng bảng và không thể tiến sâu ở giải đấu do đội hình không được đầu tư nhiều.

    Đội hình Benfica vô địch năm 1961
    Đội hình Benfica vô địch năm 1961
    Trận chung kết cúp C1 năm 1961 của Benfica vs barcelona năm 1961
    Trận chung kết cúp C1 năm 1961 của Benfica vs barcelona năm 1961
  11. Chelsea tên đầy đủ là Chelsea Football Club, là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, giàu truyền thống của nước Anh. Hiện nay, Chelsea đang thi đấu tại những giải bóng đá cấp cao tại Anh. Chelsea đã giành được hơn 30 danh hiệu, với 6 chức vô địch quốc gia và 7 danh hiệu cấp châu lục và được coi là một trong những CLB thành công nhất nước Anh. Chelsea được thành lập năm 1905, có trụ sở ở tại Fulham, London. Sân vận động nổi tiếng Stamford Bridge chính là sân nhà của Chelsea kể từ khi thành lập tới nay. Trang phục thi đấu trên sân nhà của Chelsea luôn là màu áo xanh quần trắng. Áo đấu sân khách Chelsea thường là vàng hoặc trắng, đôi khi cũng có màu đen.


    Hai thập kỷ gần đây là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của Chelsea: họ đã giành được 5 chức vô địch Premier League, 2 UEFA Champions League và 2 UEFA Europa League trong thời điểm này. Chelsea là một trong năm câu lạc bộ đã vô địch cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ chính của UEFA, là câu lạc bộ Anh đầu tiên giành được cú ăn ba giải đấu của UEFA. Hai chiếc cup C1 mà Chelsea nhận được là vào mùa giải 2011-2012 và mùa giải 2020-2021.


    Trận chung kết Cúp C1 năm 2011 – 2012, là trận đấu giữa hai đại diện của hai quốc gia Anh và Đức. Đây là một trận đấu nhọc nhằn, hấp dẫn tới phút cuối cùng, khi hai đội hòa nhau với tỉ số 1 – 1 sau thời gian thi đấu chính thức, Chelsea đã xuất sắc vượt qua Bayern Munich với tỉ số 4 -3 ở loạt đá luân lưu 11m. Qua Hiđó bước lên ngôi vị cao nhất của giải đấu, trở thành thành phố đầu tiên và duy nhất của London vô địch Cúp C1 cho tới nay.


    Và sau gần 10 năm chờ đợi, khán giả yêu quý Chelsea lại có cơ hội để ăn mừng trước thắng lợi của đội chủ sân Stamford Bridge, trong trận chung kết khi vượt qua Manchester City với tỉ số 1 – 0. Chiến thắng này đã giúp Chelsea trở thành nhà vô địch của Cúp C1 châu Âu trở thành nhà đương kim vô địch lần thứ hai. Được biệt, trận chung kết được diễn ra vào tháng 5 năm 2021, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu. Chelsea chơi áp đảo, nhiều lần áp sát khung thành của Man xanh, từ pha chọc khe của Mason Mount, Kai Havertz là cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Chelsea giành chiến thắng thuyết phục. Với chiến thắng sau 10 năm này, người dân Anh và người hâm mộ Chelsea đã đổ ra những con phố lớn để ăn mừng chiến thắng này.

    Hình ảnh đội bóng Chelsea vô địch mùa giải 2020-2021
    Hình ảnh đội bóng Chelsea vô địch mùa giải 2020-2021
    Hình ảnh đội bóng Chelsea vô địch mùa giải 2020-2021
    Hình ảnh đội bóng Chelsea vô địch mùa giải 2020-2021




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy