Top 10 Đội bóng Đức vô địch cúp DFB-Pokal nhiều lần nhất

Nguyễn Huy Vũ 1011 0 Báo lỗi

Cúp bóng đá Đức là một giải đấu cúp bóng đá loại trực tiếp của Đức do Hiệp hội bóng đá Đức (DFB) tổ chức thường niên. 64 đội tham gia giải đấu, bao gồm tất cả ... xem thêm...

  1. Fußball-Club Bayern München hay Bayern Munich, là một câu lạc bộ thể thao có trụ sở tại München, Đức. Câu lạc bộ này được biết đến nhiều nhất bởi đội bóng đá chuyên nghiệp đang chơi ở Bundesliga, hạng đấu cao nhất của hệ thống giải đấu bóng đá Đức, và là câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Bayern Munich là đội bóng thống trị của bóng đá Đức trong suốt những năm qua. Một đội bóng hùng mạnh thâu tóm hầu như tất cả các danh hiệu cao quý cấp câu lạc bộ ở các giải đấu quốc nội mà họ tham gia. Hùm xám xứ Bavaria chính là đội có số lần vô địch cúp Quốc gia Đức nhiều lần nhất với 20 lần, nhiều gấp 3 lần số danh hiệu mà đội xếp sau họ đạt được. Sức mạnh của Bayern là không thể chối cãi nhưng không vì vậy mà họ không để thua trong các trận đấu cuối cùng, đội chủ sân Alianz Arena cũng phải nhận 4 thất bại trong số các trận chung kết mà họ tham dự.


    Kể từ đầu mùa giải 2005 - 2006, Bayern chơi các trận đấu sân nhà của họ tại Allianz Arena. Trước đây đội bóng đã chơi tại Sân vận động Olympic ở München trong 33 năm. Màu áo của đội bóng là màu đỏ và trắng, và trên biểu trưng của đội có màu trắng và xanh lam của cờ bang Bavaria. Về mặt doanh thu, Bayern München là câu lạc bộ thể thao lớn nhất ở Đức và là câu lạc bộ bóng đá có doanh thu lớn thứ tư trên thế giới, tạo ra 629,2 triệu € trong năm 2019. Vào tháng 11 năm 2019, Bayern có 293.000 thành viên chính thức và có 4.499 hội cổ động viên câu lạc bộ được đăng ký chính thức với hơn 358.151 thành viên. Câu lạc bộ có các đội thể thao khác như cờ vua, bóng ném, bóng rổ, thể dục dụng cụ, bowling, bóng bàn và đội bóng đá huyền thoại với hơn 1.100 thành viên hoạt động. Tính đến tháng 5 năm 2021, Bayern đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng hệ số câu lạc bộ UEFA.

    FC Bayern München
    FC Bayern München
    FC Bayern München
    FC Bayern München

  2. SV Werder Bremen là một câu lạc bộ bóng đá Đức hiện đang chơi tại German Bundesliga được biết như một trong những đội bóng nổi tiếng nhất của thành phố Bremen nói riêng và của nước Đức nói chung. Bremen được thành lập vào ngày 4 tháng 2 năm 1889 và hiện tại đã có 40,400 thành viên chính thức, lớn thứ 7 tại Đức. Những người này đã đặt cái tên đội bóng theo tiếng địa phương Đức để miêu tả một bờ sông, nơi họ lần đầu chơi bóng cùng nhau. Werder Bremen hiện nay không còn duy trì được sức mạnh của mình như trong quá khứ. Các nhạc công thành Bremen đã 6 lần vô địch ở cúp Quốc gia (Các năm 1961, 1991, 1994, 1999, 2004, 2009). Lần gần nhất, Bremen lên ngôi vô địch là năm 2009. Trong trận chung kết, Bremen đã đánh bại đối thủ của họ là Leverkusen với tỉ số 1-0. Cầu thủ ghi bàn duy nhất đó là Mesut Ozil, khi đó còn chơi cho Bremen.


    Ở mùa giải 2006 - 2007, Werder Bremen là "nhà vô địch mùa đông" sau khi đứng đầu bảng ở Bundesliga trước kì nghỉ đông, nhưng cuối cùng vẫn về đích ở vị trí thứ 3 sau khi VfB Stuttgart và Schalke 04. Vị trí thứ ba ở vòng bảng cúp C1 đã đẩy Bremen xuống cúp UEFA sau khi thua trước RCD Espanyol. Sau mùa giải đó Bremen để mất tiền đạo chủ lực Miroslav Klose vào tay Bayern Munich. Ở mùa giải trước đó Bayern kết thúc ở vị trí thứ ba ở vòng bảng cúp C1, nhưng lần này họ thua ở vòng 1/16 trước Rangers F.C. Mùa giải 2009 - 2010, Bremen đã trở lại vị trí quen thuộc và đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc, mùa giải đó cũng chứng kiến sự tỏa sáng của Mesut Ozil với 17 đường chuyền thành bàn đứng đầu giải, mở đường cho cầu thủ này chuyển sang Real Maldrid vào mùa giải sau. Mùa giải 2010 - 2011 chứng kiến sự tuột dốc thảm hại của Bremen sau sự ra đi của Ozil, cuối mùa đó Bremen chỉ xếp ở vị trí thứ 13 và bị loại ở vòng bảng Champion Leaugue. Hai mùa giải sau Bremen sau khi mất đi nhiều trụ cột khiến cho đội cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 9 và 14 chung cuộc, đáng tiếc nhất có lẽ là sự ra đi của huấn luyện viên Thomas Schaaf sau 14 năm dẫn dắt đội bóng và là một trong những HLV lâu nhất ở Bundesliga.

    Wender Bremen vô địch năm 2009
    Wender Bremen vô địch năm 2009
    SV Werder Bremen
    SV Werder Bremen
  3. Fußballclub Gelsenkirchen-Schalke 04, thường được biết tới với cái tên FC Schalke 04 là một đội bóng Đức có trụ sở ở Gelsenkirchen, phía bắc vùng Rhine-Westphalia. Schalke 04 từ lâu đã được coi như một trong những đội bóng nổi tiếng nhất ở Đức, mặc dù những thành công của câu lạc bộ chỉ đến từ khoảng những năm 1930 cho tới đầu những năm 1940. Đội bóng đá là phần lớn nhất của một câu lạc bộ thể thao có hơn 155,000 thành viên (tính đến tháng sáu năm 2018) và đó là câu lạc bộ thể thao lớn thứ hai ở Đức và thứ 4 thế giới về số thành viên chính thức. Các hoạt động thể thao khác bao gồm bóng rổ, bóng ném, và điền kinh. Schalke có danh hiệu châu Âu đầu tiên vào năm 1997 sau khi đánh bại Inter Milan trên chấm lưu trong trận chung kết UEFA Cup ở Milan.

    Giáo hoàng John Paul II đã từng là một thành viên thường xuyên của câu lạc bộ từ năm 1987 sau khi ăn mừng một sự kiện ở Parkstadion. Ngoài ra tổng thống Nga Vladimir Putin cũng là fan ruột của đội bóng này. Schalke có đối thủ truyền kiếp là Borussia Dortmund. Linh vật của đội bóng có tên là Erwin. Vào tháng 5 năm 2014, Schalke 04 được tạp chí Forbes xếp hạng là câu lạc bộ bóng đá có giá trị thứ 14 châu Âu. Schalke 04 sở hữu lò đào tạo trẻ đầy danh tiếng ở Đức. Đội chủ sân Veltins Arena cũng đã có 5 lần vô địch DFB Cup. Thủ môn số 1 thế giới hiện tại, Manuel Neuer cũng đã từng giành chức vô địch cùng Schalke vào năm 2011. Đó cũng chính là lần gần nhất mà họ lên ngôi sau khi đã đánh bại MSV Duisburg 5-0 trong trận chung kết. FC Schalke đã 5 lần giành chức vô địch cúp DFB-Pokal.

    Schalke 04 lên ngôi năm 2011
    Schalke 04 lên ngôi năm 2011
    FC Schalke 04
    FC Schalke 04
  4. Eintracht Frankfurt là một câu lạc bộ thể thao Đức có trụ sở tại thành phố Frankfurt am Main, Cộng hòa Liên bang Đức. Tại Đức, Eintracht Frankfurt không phải là CLB mạnh nhất. Nhưng họ thuộc số những CLB giàu truyền thống nhất. Với hơn 100 năm tuổi đời, Eintracht Frankfurt là một phần của lịch sử bóng đá Đức. Ra đời năm 1899, Eintracht Frankfurt là một CLB thể thao lớn nhưng trong đó, bóng đá được nhắc đến nhiều nhất. Năm 1963, họ cùng 15 đội bóng khác sáng lập ra Bundesliga. Trong 33 năm liên tiếp, Eintracht Frankfurt đã trụ vững ở giải đấu này, với thành tích tốt nhất là 5 lần về đích ở hạng 3.


    Trong đội hình của Eintracht Frankfurt, có những cái tên đáng chú ý như Alexander Meier - tiền vệ tấn công dẫn đầu danh sách ghi bàn của Eintracht Frankfurt với 10 lần lập công. Bộ đôi Brasil - Chris, Caio cũng được nhắc đến nhiều ở CLB này. Ümit Korkmaz (Áo), Ioannis Amanatidis, Liberopoulos (Hy Lạp), Spycher (Thụy Sĩ), Martin Fenin (CH Czech) là những thành viên CLB từng dự EURO 2008, còn Ricardo Clark (Mỹ) đã tham dự Confederations Cup 2009. Halil Altintop lỡ hẹn với EURO 2008 nhưng người anh em của Hamit Altintop (Bayern Munich) từ lâu vẫn là một thành viên của ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ. Đội bóng thành phố Frankfurt là Eintracht Frankfurt cũng có 5 lần vô địch cúp Quốc gia Đức. Lần gần nhất đội chủ sân Commerzbank Arena được nâng cúp vô địch là năm 2018. Trong trận chung kết, dưới sự dẫn dắt của HLV Niko Kovac cùng sự tỏa sáng của tiền đạo Ante Rebic, Eintracht Frankfurt đã xuất sắc đánh bại Bayern Munich với tỉ số 3-1 để bước lên ngôi cao nhất của giải đấu.

    Eintracht Frankfurt  giành ngôi quán quân năm 1988
    Eintracht Frankfurt giành ngôi quán quân năm 1988
    Eintracht Frankfurt
    Eintracht Frankfurt
  5. Một tên tuổi lớn của bóng đá Đức là Borussia Dortmund mới chỉ có 5 lần được nâng cao chiếc cúp DFB-Pokal (Năm 1965, 1989, 2012, 2017, 2021), một thành tích quá khiêm tốn so với những gì đối thủ của họ là Bayern Munich đã làm được. Lần gần nhất mà Die Borussen giành cúp tại sân chơi cúp Quốc gia là năm 2021, đoàn quân của HLV tạm quyền Edin Terzić giành chiến thắng trước RB Leipzig với tỉ số 4-1 để bước lên ngôi vô địch. BV Borussia Dortmund là một câu lạc bộ thể thao đóng ở Dortmund, phía bắc sông Rhine và được biết đến như một trong những đội bóng nổi tiếng và thành công nhất nước Đức cùng với Bayern Munich, Hamburg SV và Borussia Mönchengladbach. Với 8 chiếc cúp vô địch quốc gia Đức và 5 cúp DFB Pokal, Dortmund cũng vô địch UEFA Cup Winners' Cup vào năm 1966 (trở thành đội bóng Đức đầu tiên giành danh hiệu tầm châu lục) và giành chức vô địch UEFA Champions League vào năm 1997.


    Biệt danh của câu lạc bộ: Schwarzgelben (Vàng-đen) hay Die Borussen (những người Phổ). Borussia Dortmund là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích và có bề dày truyền thống bậc nhất của nước Đức. Tuy vậy, phải đến thập kỉ 90 đội bóng này mới gây được tiếng vang lớn đối với người hâm mộ trên toàn thế giới dưới cái bóng quá lớn của Hamburg SV và Borussia Mönchengladbach, đặc biệt là FC Bayern München. Đối thủ truyền kiếp của Dortmund là FC Schalke 04, là Revierderby (Derby vùng Ruhr). Ngoài ra còn có Borussia Mönchengladbach được gọi là Borussen derby (Derby nước Phổ). Dortmund hiện tại là câu lạc bộ lớn thứ 3 tại Đức (sau Bayern München và Schalke 04) với 145.000 thành viên chính thức và thứ 11 thế giới.

    Chiếc cúp đánh dấu sự khởi sắc của Dortmund năm 2012
    Chiếc cúp đánh dấu sự khởi sắc của Dortmund năm 2012
    Borussia Dortmund
    Borussia Dortmund
  6. FC Nuremberg là một đội bóng nổi tiếng của Đức có trụ sở ở Nürnberg, Bayern. Câu lạc bộ được thành lập vào ngày 4 tháng 5 năm 1900 bởi một nhóm gồm 18 người trẻ tuổi ở một câu lạc bộ địa phương có tên là "Burenhütte" có sở thích chơi bóng đá hơn là rugby, một môn thể thao mới của Anh Quốc trở nên phổ biến vào lúc đó. Ngày nay câu lạc bộ bao gồm các môn thể thao là đấm bốc, bóng ném, hockey, trượt ván, trượt tuyết, bơi lội, trượt băng và tennis. Họ trở lại chơi ở Bundesliga sau khi thắng trận play-off để tranh suất lên hạng vào năm 2009. FC Nurnberg là đội bóng đang thi đấu ở Bundesliga 2 hay còn gọi là giải hạng 2 ở Đức. Trong lịch sử của đội bóng đã từng chứng kiến 4 lần vô địch DFB Cup. Lần gần nhất mà Nurnberg lên ngôi là năm 2007, sau khi đã đánh bại Stuttgart 3-2 trong trận chung kết.


    FC Nurnberg nắm giữ danh hiệu là Đội bóng vô địch Đức nhiều lần nhất trong hơn 60 năm (cùng chia sẻ danh hiệu này với Schalke) trước khi bị lật đổ bởi FC Bayern München vào năm 1987. Các đội bóng Đức thể hiện số lần vô địch của họ bằng việc in số ngôi sao lên áo - 1 sao cho 3 lần vô địch, 2 sao cho 5 lần và 3 sao cho 10 lần. Tuy nhiên, điều đó chỉ được công nhận vào năm 1963 khi Bundesliga chính thức ra đời. Vì vậy nên dù vô địch 9 lần nhưng Nurnberg - đội bóng vô địch nhiều thứ nhì nước Đức - không có bất cứ một ngôi sao nào trên áo. FC Nurnberf đã 4 lần đoạt chức vô địch cúp bóng đá Đức, vào các năm 1935, 1939, 1962 và 2007.

    FC Nurenberg
    FC Nurenberg
    FC Nurenberg
    FC Nurenberg
  7. FC Köln hay FC Cologne là một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng của Đức đóng ở Köln, North Rhine-Westphalia. Đội bóng được thành lập vào năm 1948 khi tách ra từ hai đội bóng Kölner Ballspiel-Club 1901 và Kölner Ballspiel-Club.Giống nhiều đội bóng chuyên nghiệp của Đức khác, 1. FC Köln là một câu lạc bộ thể thao lớn với nhiều bộ môn như bóng ném, bóng bàn và thể dục dụng cụ. Cologne có hơn 100,000 thành viên và là đội bóng lớn thứ 4 nước Đức. Đội bóng có nick name là Die Geißböcke (The Billy Goats).

    Đối thủ truyền kiếp của đội bóng là Borussia Mönchengladbach, ngoài ra còn có Bayer Leverkusen và Fortuna Düsseldorf - tất cả các đội bóng đều có điểm chung là gần sông Rhine. FC Köln đang xếp thứ 7 tại giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga. Đội bóng khá nổi tiếng ở Đức này trong quá khứ đã từng có 4 lần vô địch ở sân chơi cúp Quốc gia. Đã rất lâu rồi các CĐV của họ đã không được ăn mừng chiến thắng của đội nhà, lần gần nhất họ được ăn mừng đó là năm 1983. Họ đã 4 lần đoạt chức vô địch vào các năm 1968, 1977, 1978 và 1983.

    FC Köln  giành chiếc cúp vô địch năm 1983
    FC Köln giành chiếc cúp vô địch năm 1983
    FC Köln
    FC Köln
  8. Hamburger SV là một câu lạc bộ thể thao nổi tiếng của Đức có trụ sở tại thành phố Hamburg, Cộng hòa Liên bang Đức và nổi tiếng nhất là đội bóng đá của câu lạc bộ. Đây là một trong những câu lạc bộ lâu đời, nổi tiếng, giàu thành tích và có lượng người hâm mộ lớn nhất tại Đức. Hamburger SV từng giữ kỷ lục là đội duy nhất chưa từng xuống hạng khi thi đấu tại Giải vô địch bóng đá Đức (1.Bundesliga) cho đến khi chính thức xuống hạng vào mùa giải 2017/18 và cũng là câu lạc bộ Đức duy nhất chưa xuống hạng ở giải vô địch Đức tiền Bundesliga từ năm 1919 đến 1963. Hamburger SV là một trong những CLB lâu đời, nổi tiếng, giàu thành tích và có lượng người hâm mộ lớn nhất tại Đức. Đội bóng này cũng là đội bóng đá duy nhất chưa từng xuống hạng. Hamburger đã vô địch cúp Quốc gia 3 lần và có 3 lần khác thất bại trong trận chung kết.


    Hamburger SV là một trong những câu lạc bộ thể thao lớn nhất ở Đức với hơn 85,000 thành viên chính thức, lớn thứ 5 tại Đức (sau FC Bayern Munich, FC Schalke 04, Borussia Dortmund và 1. FC Köln) và được tạp chí Forbes của Mỹ xếp hạng trong top 20 câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới. Linh vật của đội bóng là Dino Hermann (Khủng long Hermann). Ngày 12/05/2018 là ngày đen tối nhất của câu lạc bộ khi Hamburger SV lần đầu tiên xuống hạng Buldesliga kể từ khi giải đấu thành lập. Điều này khiến cổ động viên của họ rất tức giận và đã gây loạn trên SVĐ Volksparkstadion.Rất nhiều pháo sáng được ném xuống sân khiến trận đấu cuối cùng của họ tại Buldesliga bị gián đoạn.

    Đội hình Hamburger SV vô địch năm 1987
    Đội hình Hamburger SV vô địch năm 1987
    Hamburger SV
    Hamburger SV
  9. Borussia VfL 1900 Mönchengladbach gọi ngắn gọn là Gladbach, M'gladbach hoặc Borussia là một đội bóng Đức có trụ sở ở Mönchengladbach, North Rhine-Westphalia. Đội bóng chơi ở giải Bundesliga và một trong những đội bóng thành công nhất và được ủng hộ nhiều nhất tại Đức. Tháng 6 năm 2018, Gladbach có khoảng 75,000 thành viên chính thức và là câu lạc bộ thể thao lớn thứ 6 ở Đức. Đối thủ truyền kiếp của đội bóng là 1. FC Köln được gọi là Rheinland Derby (Derby sông Rhein). Ngoài ra còn có Borussia Dortmund, là Borussen derby (Derby nước Phổ). Thời kì hoàng kim của đội bóng là thập niên 70 với 5 chức vô địch Bundesliga, vô địch 2 lần cúp C2 châu Âu và về nhì tại cúp C1 mùa giải 1976/77 với nhiều ngôi sao như Quả bóng vàng châu Âu Allan Simonsen cùng các thành viên tuyển Tây Đức gồm Günter Netzer, Berti Vogt, Jupp Heynckes, Herbert Wimmer, Uli Stielike, Rainer Bonhof và Wolfgang Kleff. Đội bóng cũng từng là 1 thế lực từng làm mưa làm gió tại đấu trường Châu Âu trong cuối thập niên 60 đến đầu năm 90.

    Nickname chính thức của đội bóng là Die Fohlen ("Những chú lừa") dựa vào đội hình của Gladbach những năm 70 với đội hình trẻ chơi lì lợm và hung hăng. Năm 2004, Borussia Mönchengladbach đã xây dựng sân vận động Borussia-Park với sức chứa 54,057 chỗ ngồi thay thế cho sân Bökelbergstadion được sử dụng từ năm 1919. Tháng 10 năm 2016, Gladbach cũng đã từng sử dụng biệt danh A German Team sau khi một quán rượu Scotland không đánh vần tên đầy đủ của câu lạc bộ trên một bảng quảng cáo tại một trận đấu của UEFA Champions League với Celtic F.C. tại Glasgow. Borussia Mönchengladbach là đội bóng chơi ở giải Bundesliga và là một trong những đội bóng nổi tiếng, thành công nhất giải, được ủng hộ nhiều nhất tại Đức. M'gladbach đã từng có 3 lần vô địch ở sân chơi cúp Quốc gia. Lần gần nhất họ lên ngôi là năm 1995, sau khi đánh bại VfL Wolfsburg 3-0 trong trận chung kết.

    M'gladbach ăn mừng chiếc cúp vô địch năm 1995
    M'gladbach ăn mừng chiếc cúp vô địch năm 1995
    Borussia Mönchengladbach
    Borussia Mönchengladbach
  10. VfB Stuttgart là một câu lạc bộ thể thao Đức có trụ sở ở Stuttgart, thủ phủ của bang Baden-Württemberg, đang chơi ở Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức. Câu lạc bộ được biết tới nhiều nhất với đội bóng đá của họ, đội bóng bị xuống hạng khỏi Bundesliga 3 lần. Đội bóng đã vô địch Giải vô địch quốc gia 5 lần (lần gần nhất là mùa 2006 - 2007) và Cúp bóng đá Đức 3 lần. Đội bóng có sân nhà là sân Mercedes-Benz Arena nằm ở khu liên hợp thể thao Cannstatter Wasen. Sân này nổi tiếng với đội dự bị đầy tài năng của họ, VfB Stuttgart II, đội bóng hiện chơi ở giải hạng 3, nằm dưới giải so với đội chính, ở giải đấu cao nhất cho phép dành cho đội dự bị.


    VfB Stuttgart là một câu lạc bộ gồm nhiều thành viên và với khoảng 64.037 (tính đến tháng 6 năm 2018), VfB là câu lạc bộ thể thao lớn nhất ở bang và lớn thứ 5 trên toàn nước Đức. Các bộ môn thể thao của họ luôn thi đấu rất thành công và đã đạt được nhiều huy chương và thành tích. Câu lạc bộ cũng đào tạo ở các bộ môn hockey, bóng và trọng tài bóng đá. Những ngành này thi đấu ở giải nghiệp dư. ân nhà của VfB Stuttgart là sân Mercedes-Benz Arena được xây năm 1933. Nó nằm gần con sông Neckar ở Bad Cannstatt gần bảo tàng Mercedes Benz và nhà máy Mercedes Benz. Sau khi được tu sửa nhiều lần, sân vận động có sức chứa tối đa là 55,896 người.

    VfB Stuttgart
    VfB Stuttgart
    VfB Stuttgart
    VfB Stuttgart




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy