Top 10 Đội bóng vô địch Coppa Italia nhiều lần nhất

Nguyễn Huy Vũ 618 0 Báo lỗi

Coppa Italia hay còn gọi là TIM Cup, là giải đấu loại trực tiếp do liên đoàn bóng đá Italia tổ chức vào mỗi năm. Juventus đang là đội bóng vô địch giải đấu ... xem thêm...

  1. Juventus là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý có trụ sở tại Torino, Piemonte. Được thành lập vào năm 1897. Câu lạc bộ tham gia giải vô địch bóng đá Ý lần đầu tiên vào năm 1900. Thời kỳ đầu, đội mặc bộ trang phục thi đấu màu hồng và đen.


    Hai pha ghi bàn của Kulusevski và Chiesa giúp Juventus thắng kịch tính Atalanta 2-1, qua đó lần thứ 14 vô địch cúp quốc gia Italia. Sau khi bị Inter lật đổ sự thống trị ở sân chơi Serie A trong 9 năm, đồng thời mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau, Juventus đối đầu Atalanta ở trận chung kết Coppa Italia 2020/21 với mục tiêu gỡ gạc khỏi mùa giải bết bát. Vượt qua Atalanta, Juventus lần thứ 14 đoạt Coppa Italia. Còn với Buffon, thủ thành lão luyện này đã lập kỷ lục là cầu thủ đoạt cup Italy nhiều nhất, với 6 lần. Pirlo trở thành người thứ tư của Juventus đoạt Cup Italy cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV, sau Luis Monti, Carlo Parola và Dino Zoff. Với cá nhân Ronaldo, anh có lần đầu tiên vô địch Coppa Italia và có danh hiệu thứ 5 trong 3 năm khoác áo Juventus, sau hai Scudetto và hai siêu cup Italy. Juventus đang là ứng cử viên cho chức vô địch của Coppa Italia. Đội bóng thành Turin đã vô địch 2 năm gần đây nhất 2015 và 2016.


    Trong trận chung kết năm 2016, Juve đã đánh bại AC Milan nhờ bàn thắng duy nhất của Alvaro Morata để lên ngôi. Lật lại quá khứ, đội bóng sọc đen trắng đang là đội vô địch Coppa Italia nhiều lần nhất với 14 lần.

    Juventus - 14 lần vô địch
    Juventus - 14 lần vô địch
    Juventus - 14 lần vô địch

  2. A.S. Roma, là một đội bóng thủ đô của Ý, các biệt danh là Giallorossi (vàng-đỏ), La Magica, Lupi, Capitolini. Hiện tại đang thi đấu tại Serie A. Trang phục truyền thống là màu mận chín với viền vàng, quần trắng và tất đen. Sân vận động chính hiện tại của đội bóng là Olimpico có sức chứa 72.700 người, là nơi thường xuyên diễn ra các trận đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia Ý.


    Sau 4 vòng, AS Roma hiện có 10 điểm và đứng nhì trên bảng xếp hạng. Giallorossi sở hữu đội hình đồng nhất, lối chơi mạch lạc và tinh thần chiến thắng. Ở trận gặp Monza hồi giữa tuần, cổ động viên của họ còn hô vang trên sân nhà Olympico Scudetto là của chúng tôi. Phong độ ấn tượng của đội chủ sân Olympico mùa này bắt nguồn từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm cạnh tranh của họ. Nền tảng của Roma là hàng phòng ngự, nơi họ mới lọt lưới 1 bàn sau 4 trận. Mourinho vẫn hiệu quả với sơ đồ 3 trung vệ như mùa trước. Roger Ibanez, Chris Smalling và Gianluca Mancini thường là những người được chọn để đá thấp nhất trong đội. Hàng công của Roma đang làm việc tốt, đặc biệt là trong những tình huống cố định. Ở 6 bàn ghi được từ đầu mùa, Roma có đến 3 từ những quả phạt góc. Đội chủ sân Olympico tấn công ít nhưng vẫn thắng. Đội bóng thủ đô Roma là AS Roma đã 9 lần lên ngôi cao nhất ở sân chơi cúp quốc gia Ý.


    Lần gần nhất mà Roma vô địch là năm 2008. Ở trận chung kết năm đó, đội quân áo bã trầu đã chiến thắng Inter Milan với tỉ số 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho Roma là Mexes và Perrotta.

    AS Roma - 9 lần vô địch vô địch coppa italia
    AS Roma - 9 lần vô địch vô địch coppa italia
    AS Roma - 9 lần vô địch vô địch coppa italia
  3. Internazionale Milano, là một câu lạc bộ bóng đá Ý có trụ sở tại Milano, Lombardia, được thành lập ngày 9 tháng 3 năm 1908. Với tổng cộng 39 danh hiệu lớn giành được, Inter là câu lạc bộ giàu thành thích thứ ba của Italia.


    Màn trình diễn của Inter Milan trước trận đấu này nhìn chung là khá ổn định. Trừ trận thua ở những phút cuối trước Bologna, Nerazzurri bất bại cả 13 trận đấu vừa qua với thành tích thắng 9 và hòa 4.Hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bước vào hiệp phụ. Tại đây đã xuất hiện bước ngoặt khi Ivan Perisic tỏa sáng với cú đúp ở phút 99 và 102 để ấn định chiến thắng 4-2 cho Inter Milan. Với kết quả chung cuộc này, Inter Milan lên ngôi vô địch Coppa Italia. Đây cũng là lần thứ 8 trong lịch sử câu lạc bộ này giành được chiếc cúp quốc gia, nhưng vẫn đứng sau Juve (14 lần) và AS Roma (9 lần). Inter Milan cũng là đội bóng có thành tích tốt tại sân chơi cúp quốc gia. Inter đã 8 lần vô địch giải đấu, lần gần nhất mà đội bóng áo sọc xanh đen lên ngôi là năm 2011.


    Nhưng có lẽ chiếc cúp năm 2010 sẽ là năm đáng nhớ nhất khi mùa giải đó, Inter đã đoạt cú ăn 3 lịch sử gồm Serie A, Champions League và Coppa Italia. Đây cũng là cú ăn 3 đầu tiên của một câu lạc bộ tại Ý.

    Inter hoàn tất cú ăn 3 năm 2010
    Inter hoàn tất cú ăn 3 năm 2010
    Inter Milan - 8 lần vô địch vô địch coppa italia
  4. Lazio là một câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp có trụ sở ở Roma, nổi tiếng nhất với những hoạt động bóng đá. Được thành lập vào năm 1900, chơi ở Serie A và dành phần lớn lịch sử của họ trong tốp đầu của bóng đá Ý. Lazio đã vô địch Serie A hai lần và đoạt danh hiệu Coppa Italia 7 lần, siêu cúp bóng đá Ý ba lần và giành cả hai UEFA cup Winners' cup và siêu cúp bóng đá châu Âu chỉ trong một lần.

    Ở trận chung kết Coppa Italia mùa này diễn ra tại thành phố Rome, cả 2 câu lạc bộ Atalanta và Lazio cùng gặp khó khăn trong việc tìm đường tới mành lưới của đối thủ. Trong phần lớn thời gian thi đấu, Atalanta là đội bóng thi đấu có phần lấn lướt hơn so với Lazio. Thậm chí, nếu như may mắn thì Atalanta đã có bàn thắng nếu như cú sút của De Roon không tìm trúng cột dọc khung thành Lazio. Bước ngoặt của trận chung kết chỉ đến vào những phút cuối trận, khi cầu thủ vào sân thay người Sergei Milinkovic Savic ghi bàn mở tỉ số cho Lazio. Rồi đến phút thứ 90, đến lượt Joaquin Correa lập công ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc cho Lazio. Thắng trận này, Lazio giành ngôi vô địch Coppa Italia mùa bóng 2018/19. Đây là lần thứ 7 trong lịch sử Lazio đoạt Coppa Italia và là lần đầu tiên của họ kể từ năm 2013.


    Năm 2013, Lazio đánh bại Juventus trong trận chung kết với tỉ số 2-1 để đăng quang ngôi vô địch. Hai bàn thắng của Lazio được ghi bởi Gonzalez và Floccari, bàn gỡ hòa 1-1 của Juve được ghi do công của Vidal.

    Lazio - 7 lần vô địch vô địch coppa italia
    Lazio - 7 lần vô địch vô địch coppa italia
    Lazio - 7 lần vô địch vô địch coppa italia
  5. Fiorentina là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Ý thuộc thành phố Florence, xứ Tuscany. Thành lập vào năm 1926 trong lịch sử, Fiorentina thường xuyên góp mặt ở hạng đấu cao nhất của nước Ý, hiện nay chỉ có 4 câu lạc bộ là có số mùa bóng ở Serie A nhiều hơn họ.

    Với Fiorentina trong cuộc săn lùng Coppa Italia mùa này, bốn cầu thủ từ đội bóng năm 2001 của họ nhớ lại chiến thắng trước đó của họ. Fiorentina đã giành được chiếc cúp Coppa Italia lần thứ 6. Là những người hâm mộ Fiorentina đã quen với việc chờ đợi những thành công hiếm hoi của mình. Chiến thắng này là danh hiệu đầu tiên của câu lạc bộ sau 21 năm, và trong khi chiến thắng tiếp theo sẽ đến chỉ 5 năm sau đó. Ngày 18 tháng 5 năm 2021, hôm nay, là ngày âm nhạc Ý mất đi một trong những nhạc trưởng thực sự của nó, Franco Battiato. Người hâm mộ Fiorentina ở cả hai sân vận động cuối cùng cũng có thể ăn mừng, và những người ở Florence sẽ đợi ở Franchi đến 3 giờ sáng khi Vittorio Cecchi Gori, Claudio Ranieri và Fiorentina đến để bữa tiệc thực sự bắt đầu. Sân vận động bùng nổ với tiếng ồn khi các cầu thủ bước vào sân mang theo Coppa Italia và các cổ động viên sẽ ăn mừng chiến thắng này suốt đêm dài.

    Với 6 lần vô địch Coppa Italia, Fiorentina đang xếp ở vị trí thứ 6 trong danh sách. Đội quân áo tím vô địch lần gần nhất đã cách đây 16 năm, đó là năm 2001. Hiện tại, Fio chỉ tập trung chơi bóng ở đấu trường Serie A, sau khi nhận thất bại cay đắng trước M'gladbach ở Europa League.

    Fiorentina - 6 lần vô địch vô địch coppa italia
    Fiorentina - 6 lần vô địch vô địch coppa italia
    Fiorentina - 6 lần vô địch vô địch coppa italia
  6. Napoli là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý có trụ sở ở Naples và thành lập vào năm 1926. Đội bóng dành phần lớn khoảng thời gian trong lịch sử chơi ở Serie A.


    Napoli giành được danh hiệu Coppa Italia thứ sáu của họ, phù hợp với Fiorentina ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng mọi thời đại, trong trận chung kết loạt sút luân lưu đầu tiên kể từ năm 2009. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 sau 90 phút trước Juventus và, theo sự thay đổi thể thức hiệp phụ đã bị hủy bỏ để hai đội đá luân lưu trực tiếp. Napoli đã giành được danh hiệu Coppa Italia lần thứ sáu, sánh ngang với Fiorentina ở vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng mọi thời đại, trong trận chung kết đá luân lưu đầu tiên kể từ năm 2009. Đây là thành công thứ sáu cho Napoli, người bắt Fiorentina ở vị trí thứ năm, bỏ lại phía sau Milan và Torino vào năm. Napoli đang là đối thủ ở bán kết Coppa Italia của Juventus, đội bóng lớn nhất miền Nam nước Ý này luôn là đối thủ khó chịu đối với Juve ở các giải đấu.


    Trong lịch sử, Napoli đã từng 6 lần vô địch giải đấu. Năm 2014, Napoli lên ngôi vô địch sau khi đã đánh bại Fiorentina 3-1 trong trận chung kết. Đây là một thành tích xứng đáng cho một ông lớn bao nằm ròng rã chứng minh thực lực của mình trên đất Ý.

    Napoli - 6 lần vô địch coppa italia
    Napoli - 6 lần vô địch coppa italia
    Napoli - 6 lần vô địch coppa italia
  7. Torino là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp thuộc thành phố Torino của Ý. Biệt danh của đội là 'I Granata' màu hạt dẻ hoặc bò đực. Đội được biết đến với tên gọi A.C. Torino đến năm 1970, và Torino Calcio từ năm 1970 đến 2005.


    Ở thời kỳ đầu, Torino được xem là một trong những đội bóng mạnh nhất của thập niên 1940. Tuy nhiên, thảm họa đáng sợ đã xảy ra khi toàn bộ đội bóng chết trong máy bay Superga xảy ra vào năm 1949. Sau thảm họa này, Torino đã rất chật vật để xây dựng, phục hồi lại đội hình. Họ cũng giành được Coppa Italia 5 lần, lần cuối cùng là ở mùa giải năm 1992 – 1993.
    Trong lịch sử của Serie A, Torino đã tham gia 71 lần, đội bóng xếp số 8 trong thứ hạng chung của giải. Kình địch lớn nhất của Torino chính là Juventus đội bóng cùng thành phố. Tại Coppa Italia Torino cũng nhiều lần chứng tỏ sức mạnh cũng như tầm ảnh hưởng của mình.


    So với Juve thì Torino chưa thể so bì về mặt danh hiệu nhưng không thể bỏ qua sự mất mát và những nổ lực của họ. Đội bóng đã đăng quang giải đấu cúp quốc gia 5 lần đây là một thành tích đáng khen cho toàn tập thể và ban huấn luyện. Lần gần nhất đã là năm 1993. Khi đó, Torino đã đánh bại AS Roma 3-0 trong trận chung kết để đoạt cúp.

    Torino - 5 lần vô địch coppa italia
    Torino - 5 lần vô địch coppa italia
    Torino - 5 lần vô địch coppa italia
  8. Associazione Calcio Milan là một câu lạc bộ bóng đá có trụ sở tại thành phố Milano, Ý được thành lập ngày 16 tháng 12 năm 1899. Mùa giải 2021–22, đội bóng thi đấu ở các giải Serie A, Coppa Italia và UEFA Champions League.


    AC Milan đã giành vé vào chung kết sau khi có chiến thắng kịch tính 5-4 trước Lazio sau 7 loạt sút luân lưu căng thẳng và kịch tính, trước đó, hai đội hòa nhau 0-0 ở cả 2 lượt trận và 30 phút hiệp phụ. Đây là lần thứ 2 AC Milan giành vé vào chơi trận chung kết Coppa Italia trong 3 mùa giải gần nhất. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Gennaro Gattuso ở trận đấu cuối cùng sẽ là Juventus nhà đương kim vô địch của giải và cũng chính là đội bóng đã đánh bại Milan ở trận chung kết cách đây 2 năm. Ở bán kết, Juventus đã đánh bại Atalanta với tỷ số 1-0 nhờ công Miralem Pjanic trên chấm 11m, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 2 lượt trận. Đây là mùa giải thứ tư liên tiếp bà đầm già góp mặt ở trận chung kết Coppa Italia, và cả ba lần trước họ đều là nhà vô địch. Trong lịch sử giải đấu này, AC Milan đã có được 5 lần bước lên bục vinh danh. AC Milan là đội bóng cùng thành phố với Inter Milan đang kém Inter 2 danh hiệu vô địch ở cúp quốc gia.


    Lần gần nhất mà AC lên ngôi đã là năm 2003 với đội hình gồm những tên tuổi của bóng đá Ý khi đó là Inzaghi, Nesta, Maldini, Gattuso,... và những ngôi sao khác như Shevchenko, Rui Costa, Clarence Seedorf.

    AC Milan - 5 lần vô địch vô địch coppa italia
    AC Milan - 5 lần vô địch vô địch coppa italia
    AC Milan - 5 lần vô địch vô địch coppa italia
  9. Sampdoria là một câu lạc bộ bóng đá có trụ sở ở Genova, Ý. Đội bóng được thành lập vào năm 1946 khi được tách ra từ hai câu lạc bộ thể thao Sampierdarenese và Andrea Doria. Sampdoria hiện đang chơi ở giải Serie A, màu áo truyền thống của đội bóng là xanh và trắng, đỏ và đen là màu áo phụ. Có sân nhà là sân vận động Luigi Ferraris, có sức chứa 36.536 chỗ ngồi.


    Với sức chiến đầu đầy nghị lực, Sampdoria đã dành lấy cho mình 4 danh hiệu vô địch Coppa Italia, đội bóng có thành tích đáng nể khi vượt qua những ông lớn vào năm 1994 để bước lên đỉnh cao của nước Ý. Đây là danh hiệu xứng đáng cho những nổ lực và cố gắng của toàn thể cả đội, nâng con số vô địch lên 4 lần. Với một tập thể đoàn kết, và đầy nhiệt huyết họ đã cùng nhau vượt qua những tay to mặt lớn khi chạm trán với những Juve hay Napoli. Có lẽ danh hiệu thứ 4 của Sampdoria sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ khi nhìn vào phòng truyền thống của đội bóng. Câu lạc bộ bóng đá có trụ sở ở Genova, Ý là Sampdoria cũng có thành tích không tồi ở đấu trường cúp quốc gia.


    Đội bóng với màu áo truyền thống là xanh và trắng đã 4 lần vô địch giải đấu. Lần gần nhất mà Sampdoria lên ngôi là năm 1994, 3 lần còn lại vào các năm 1985, 1988 và 1989.

    Sampdoria - 4 lần vô địch vô địch Coppa italia
    Sampdoria - 4 lần vô địch vô địch Coppa italia
    Sampdoria - 4 lần vô địch vô địch Coppa italia
  10. Parma là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý toạ lạc ở thành phố Parma, vùng Emilia-Romagna. Câu lạc bộ được thành lập vào tháng 12 năm 1913, sân nhà là sân vận động Ennio Tardini có sức chứa 27,906 chỗ ngồi, được đưa vào sử dụng từ năm 1923.


    Parma đã giành 3 Coppa Italia, 1 siêu cúp nước Ý, 2 cúp UEFA, 1 siêu cúp châu Âu và 1 cúp C2. Cả tám danh hiệu trên đều được thu thập trong khoảng thời gian từ 1992 đến 2002, giai đoạn mà Parma được xếp vào một trong 7 chị em của Serie A nhóm 7 câu lạc bộ tại Serie A cùng cạnh tranh quyết liệt Scudetto trong giai đoạn mà Serie A vẫn đang là giải đấu số 1 thế giới, và dành vị trí cao nhất ở Serie A trong lịch sử câu lạc bộ khi về nhì ở mùa giải 1996-1997. Xét những danh hiệu ở đấu trường châu Âu, Parma là câu lạc bộ giàu thành tích thứ 4 nước Ý, sau 3 ông lớn A.C. Milan, Juventus và Inter Milan. Hiện tại, Parma đang phải chơi ở Serie D sau khi câu lạc bộ bị phá sản và họ bị buộc phải xuống chơi ở sân chơi hạng 4 nước Ý, quá khứ hào hùng của Parma đã rời xa họ.


    Ở sân chơi cúp quốc gia, họ cũng đã 3 lần lên ngôi vào các năm 1992, 1999, 2002. Giai đoạn 1992-2002 là giai đoạn hoàng kim của đội bóng này, các danh hiệu cao quý của câu lạc bộ đều giành được ở giai đoạn này.

    Parma - 3 lần vô địch Coppa italia
    Parma - 3 lần vô địch Coppa italia
    Parma - 3 lần vô địch Coppa italia




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy