Top 10 Đội bóng vô địch cúp Liên đoàn Anh nhiều lần nhất

Nguyễn Huy Vũ 888 0 Báo lỗi

League Cup hay còn gọi cúp Liên đoàn là một giải đấu bóng đá theo thể thức loại trực tiếp trong hệ thống bóng đá Anh. Giải được tổ chức dành cho các đội đang ... xem thêm...

  1. Câu lạc bộ bóng đá Liverpool, tiếng Anh: Liverpool Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Liverpool, nước Anh, hiện đang thi đấu ở Premier League, giải đấu hàng đầu của hệ thống bóng đá Anh. Ở trong nước, câu lạc bộ đã giành được 19 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 8 FA Cup, kỷ lục 9 League Cup và 15 FA Community Shield. Trong các giải đấu quốc tế, câu lạc bộ đã giành được sáu cúp C1 Châu Âu, nhiều hơn bất kỳ một câu lạc bộ Anh nào khác, ba Cúp UEFA, bốn Siêu cúp UEFA và một FIFA Club World Cup. Liverpool được thành lập vào ngày 3 tháng 6 năm 1892 bởi John Houlding và lên chơi tại giải cấp quốc gia trong năm kế tiếp. Đội đã sử dụng sân nhà Anfield từ khi thành lập cho đến nay. Đội thi đấu rất thành công trong thập niên 70 và 80, dưới thời các huấn luyện viên Bill Shankly và Bob Paisley, họ đã giành được 11 chức vô địch quốc gia cùng 7 danh hiệu châu Âu.

    Liverpool
    có lượng cổ động viên hùng hậu và rất trung thành. Những kình địch lâu đời của họ là đội bóng hàng xóm Everton và đội Manchester United. Bài hát truyền thống của đội là "You'll Never Walk Alone" tạm dịch: "Bạn sẽ không bao giờ bước đi đơn độc". Cầu thủ Liverpool lần đầu mặc trang phục thi đấu toàn bộ đỏ vào năm 1964, khi huấn luyện viên Bill Shankly cho rằng màu đỏ sẽ gây tác động đến tâm lý đối phương.


    Liverpool chính là đội bóng đang nắm giữ kỉ lục vô địch Cúp Liên đoàn Anh nhiều lần nhất. The Kop đã có 9 lần vô địch giải đấu được coi là sân chơi thứ 3 cho các đội bóng ở Premier League. Lần gần nhất mà Liverpool lên ngôi là năm 2022 với chiến thắng nghẹt thở trước Chelsea trên chấm luân lưu 11m sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu. Ngoài 9 lần lên ngôi ra thì Lữ Đoàn Đỏ cũng còn 4 lần khác lọt vào trận chung kết nhưng đã phải nhận thất bại.


    • Số lần vô địch: 9 lần (năm 1981, 1982, 1983, 1984, 1995, 2001, 2003, 2012, 2022)
    Câu lạc bộ bóng đá Liverpool
    Câu lạc bộ bóng đá Liverpool
    Câu lạc bộ bóng đá Liverpool
    Câu lạc bộ bóng đá Liverpool

  2. Câu lạc bộ bóng đá Manchester City, tiếng Anh: Manchester City Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại thành phố Manchester, nước Anh. Tính tới nay, Manchester City đã có 8 lần vô địch bóng đá Anh, 6 lần vô địch Cúp FA, 8 lần vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá Anh, 6 lần vô địch Siêu cúp nước Anh và 1 lần đoạt Cúp C2 châu Âu.


    Sân nhà của câu lạc bộ là sân vận động Etihad, với sức chứa khoảng 55.000 khán giả. Biệt danh của câu lạc bộ là "The Citizens" (những người thành phố). Đối thủ truyền thống của Manchester City là câu lạc bộ Manchester United. Hiện nay, câu lạc bộ đang thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.


    Trong mùa 2020–21, Pep Guardiola giúp đội bóng giành lại chức vô địch giải đấu và danh hiệu EFL Cup thứ tư liên tiếp. Cho đến nay, Guardiola đã có tổng cộng 10 danh hiệu vô địch quốc gia và cúp quốc gia Anh. Ở đấu trường châu Âu, Guardiola trở thành HLV đầu tiên của Man City lọt vào trận chung kết Cúp C1 châu Âu, nơi họ bị Chelsea đánh bại. Cho đến nay, ông đã đưa Man City 1 lần vào đến trận chung kết, ba trận tứ kết và một lần bị loại ở vòng 16. Trong mùa 2021-22, Manchester City đã dành bảo vệ được chức vô địch Premier League của mình. Tuy nhiên, đây cũng là danh hiệu duy nhất của đội khi bị loại ở các giải đấu khác.

    Năm 2019, Manchester City đã giành được bốn danh hiệu, hoàn thành việc vô địch tất cả các danh hiệu trong nước ở Anh và trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cú ăn ba trong nước. Doanh thu của Manchester City đứng thứ năm trên thế giới trong mùa giải 2018-19 với giá 568,4 triệu euro. Cũng trong năm 2019, Forbes ước tính giá trị câu lạc bộ này ở mức 2,69 tỷ đô la Mỹ. Manchester City đang nắm giữ kỉ lục vô địch 4 năm liên tiếp từ năm 2018 đến năm 2020. Sau khi nhận được sự đầu tư mạnh mẽ của các ông chủ Ả-rập, nửa xanh thành Manchester thu về 6 chiếc cúp Liên đoàn Anh trong thập kỉ qua. Tổng cộng đội chủ sân Etihad đã có 8 lần vô địch giải đấu và 1 lần duy nhất về nhì vào năm 1974.


    • Số lần vô địch: 8 lần (năm 1970, 1976, 2014, 2016, 2018, 2019, 2020, 2021).
    Câu lạc bộ bóng đá Manchester City
    Câu lạc bộ bóng đá Manchester City
    Câu lạc bộ bóng đá Manchester City
    Câu lạc bộ bóng đá Manchester City
  3. Câu lạc bộ bóng đá Manchester United, tiếng Anh: Manchester United Football Club, hay ngắn gọn là MU hay Man Utd là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Old Trafford, nước Anh. Câu lạc bộ hiện đang chơi tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu hàng đầu trong hệ thống bóng đá Anh. Với biệt danh Quỷ Đỏ, câu lạc bộ được thành lập dưới tên Newton Heath LYR Football Club vào năm 1878, đổi tên thành Manchester United vào năm 1902 và chuyển đến sân vận động hiện tại, Old Trafford, vào năm 1910.

    Manchester United
    là một trong những câu lạc bộ thành công nhất tại Anh, giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh, đoạt 12 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn và giữ kỷ lục 21 lần đoạt Siêu cúp Anh. Câu lạc bộ đã giành được 3 Cúp C1 châu Âu UEFA Champions League, 1 UEFA Cup Winners' Cup, 1 UEFA Europa league, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa và 1 FIFA Club World Cup. Trong mùa giải 1998–99, Manchester United trở thành đội bóng Anh đầu tiên và duy nhất giành cú ăn ba trong một mùa giải, gồm các chức vô địch Ngoại hạng Anh, cúp FA và UEFA Champions League. Manchester United là câu lạc bộ bóng đá đứng thứ hai về doanh thu trên thế giới trong mùa giải 2013-14, với doanh thu hàng năm 518 triệu euro và đứng thứ ba về giá trị đội bóng trên thế giới trong năm 2015 với trị giá 1,98 tỷ USD. Tính đến tháng 6 năm 2015, câu lạc bộ có giá trị thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới, ước tính trị giá 1,2 tỷ USD. Đây là một trong những đội bóng có số lượng người hâm mộ lớn nhất trên thế giới. Câu lạc bộ được vận hành dưới dạng công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần từ năm 1991 và sau khi được đưa lên sàn Chứng khoán Luân Đôn vào năm 1991, câu lạc bộ đã được Malcolm Glazer mua lại vào tháng 5 năm 2005 với giá gần 800 triệu bảng. Câu lạc bộ có một số kình địch, trong đó nổi bật là Liverpool, Manchester City, Arsenal và Leeds United.


    Đã rất lâu rồi người ta không được chứng kiến Manchester United lên ngôi ở các giải đấu quốc nội. Lần gần nhất họ vô địch một giải đấu là năm 2017 với chiếc cúp Liên đoàn. Phải rất vất vả cộng thêm sự tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic thì đoàn quân của HLV Jose Mourinho mới có chiến thắng 3-2 trước Southampton. Đây là lần thứ 5 mà Quỷ đỏ lên ngôi tại giải đấu này.


    • Số lần vô địch: 5 lần (năm 1992, 2006, 2009, 2010, 2017).
    Manchester United
    Manchester United
    Manchester United
    Manchester United
  4. Top 4

    Chelsea

    Câu lạc bộ bóng đá Chelsea, tiếng Anh: Chelsea Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Fulham, London. Được thành lập vào năm 1905, câu lạc bộ hiện đang thi đấu tại Premier League, giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Chelsea là một trong những câu lạc bộ thành công nhất nước Anh, giành được hơn 30 danh hiệu, bao gồm 6 chức vô địch quốc gia và 7 danh hiệu châu Âu. Sân nhà của họ là Stamford Bridge. Chelsea giành được danh hiệu lớn đầu tiên, chức vô địch Football League vào năm 1955. Câu lạc bộ đã giành được Cúp FA lần đầu tiên vào năm 1970 và danh hiệu châu Âu đầu tiên của họ, Winners' Cup, vào năm 1971. Sau một thời gian sa sút vào cuối những năm 1970 và 1980, câu lạc bộ đã hồi sinh vào những năm 1990 và gặt hái được nhiều thành công hơn trong các giải đấu cúp. 25 năm qua là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của Chelsea: họ giành được năm chức vô địch Premier League, bảy FA Cup, bốn League Cup, một FIFA Club World Cup, mười năm UEFA Champions League và hai UEFA Europa League. Chelsea là một trong năm câu lạc bộ đã vô địch cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ chính của UEFA, là câu lạc bộ Anh đầu tiên giành được cú ăn ba giải đấu của UEFA và là câu lạc bộ London duy nhất vô địch Champions League.

    Màu sắc trang phục sân nhà của Chelsea là áo sơ mi màu xanh hoàng gia và quần đùi với tất trắng. Huy hiệu của câu lạc bộ có hình một con sư tử chồm hung hăng cầm cây quyền trượng. Câu lạc bộ là đội bóng kình địch với Arsenal, Tottenham Hotspur và Leeds United. Dựa trên số liệu tham khảo, câu lạc bộ có lượng người hâm mộ lớn thứ sáu ở Anh. Xét về giá trị câu lạc bộ, Chelsea là câu lạc bộ bóng đá có giá trị lớn thứ sáu trên thế giới, đáng giá 2,13 tỷ bảng Anh (2,576 tỷ đô la) và là câu lạc bộ bóng đá có thu nhập cao thứ tám trên thế giới, với thu nhập hơn 428 triệu euro trong mùa giải 2017–18. Kể từ năm 2003, Chelsea thuộc sở hữu của tỷ phú người Israel gốc Nga Roman Abramovich


    Một "ông lớn" của bóng đá Anh là Chelsea cũng đã có 5 chiếc cúp trong phòng truyền thống của mình. Năm 2015, sau khi đánh bại Tottenham Hotspur trong trận chung kết, The Blues lên ngôi một cách thuyết phục. Năm 2022 để lại nhiều tiếc nuối cho đội chủ sân Samford Bridge khi họ để thua Liverpool trên chấm luân lưu 11m với tỉ số 10-11. Đây cũng chính là lần thứ 4 mà Chelsea thất bại trong trận chung kết cúp Liên đoàn.


    • Số lần vô địch: 5 lần (năm 1965, 1998, 2005, 2007, 2015).
    Câu lạc bộ bóng đá Chelsea
    Câu lạc bộ bóng đá Chelsea
    Câu lạc bộ bóng đá Chelsea
    Câu lạc bộ bóng đá Chelsea
  5. Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa, tiếng Anh: Aston Villa Football Club là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Anh có trụ sở ở Birmingham. Câu lạc bộ thi đấu ở Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, hạng đấu cao nhất của hệ thống giải bóng đá Anh. Được thành lập vào năm 1874, họ thi đấu các trận đấu sân nhà của họ tại Villa Park kể từ năm 1897. Aston Villa là thành viên sáng lập của Football League vào năm 1888 đồng thời là thành viên sáng lập của giải bóng đá Ngoại hạng Anh vào năm 1992. Villa là một trong 5 câu lạc bộ của Anh vô địch Cúp C1 châu Âu vào mùa giải 1981-82. Họ cũng vô địch Football League First Division 7 lần, Cúp FA 7 lần, Cúp Liên đoàn 5 lần và Siêu cúp bóng đá châu Âu 1 lần.

    Đối thủ truyền thống của Aston Villa là câu lạc bộ Birmingham City. Trận đấu được biết đến như trận derby vùng Birmingham hay còn có một cái tên khác là Second City Derby và được diễn ra kể từ năm 1879. Màu áo trang phục truyền thống của câu lạc bộ là màu rượu đỏ và màu xanh của bầu trời.


    Aston Villa tham gia trận chung kết gần nhất là năm 2020 nhưng họ đã thất bại trong trận chung kết khi để thua Manchester City với tỉ số 1-2. Trong lịch sử của giải đấu, đội chủ sân Villa Park cũng đã có 5 lần lên ngôi cao nhất và 4 lần khác chịu thất bại trong trận đấu cuối cùng. Lần cuối cùng người ta được chứng kiến Villa lên ngôi đã là năm 1996, khi Aston Villa đánh bại Leeds United 3-0 trong trận chung kết.


    • Số lần vô địch: 5 lần (năm 1961, 1975, 1977, 1994, 1996).
    Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa
    Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa
    Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa
    Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa
  6. Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur, tiếng Anh: Tottenham Hotspur Football Club, thường được gọi là Tottenham hoặc Spurs, là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh có trụ sở tại Luân Đôn, thủ đô Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Sân nhà của họ kể từ tháng 4 năm 2019 là Sân vận động Tottenham Hotspur thay thế cho White Hart Lane đã bị phá dỡ trước đó. Khu sân tập của họ nằm tại Bulls Cross, thuộc Khu Enfield của Luân Đôn. Tập đoàn ENIC là chủ sở hữu câu lạc bộ. Tottenham chọn màu áo trắng với quần xanh lam kể từ mùa giải 1898-99. Biểu tượng của đội bóng là hình chú gà trống đứng trên hình quả bóng, đi kèm với khẩu hiệu tiếng Latinh Audere est Facere (Dám nghĩ dám làm).

    Tottenham
    được thành lập vào năm 1882. Họ giành danh hiệu đầu tiên là FA Cup vào năm 1901, trở thành câu lạc bộ đầu tiên dưới hạng vô địch quốc gia làm được điều này kể từ khi Football League được thành lập vào năm 1888. Tottenham cũng là câu lạc bộ đầu tiên trong thế kỷ 20 giành cú đúp Cúp Liên đoàn và FA Cup vào mùa giải 1960-1961. Sau khi bảo vệ thành công FA Cup vào năm 1962, họ trở thành câu lạc bộ đầu tiên của Anh giành danh hiệu châu lục khi vô địch UEFA Cup Winners' Cup vào năm 1963. Spurs cũng giành chức vô địch mùa giải đầu tiên UEFA Cup vào năm 1972, trở thành câu lạc bộ đầu tiên của Anh giành được hai cúp vô địch châu Âu khác nhau. Từ năm 1950 tới hết thập niên 2000, đội bóng luôn giành được ít nhất một danh hiệu mỗi thập kỷ, ngang bằng kỷ lục với Manchester United. Tổng cộng, Tottenham giành được 2 chức vô địch quốc gia, 8 FA Cup, 4 Cúp Liên đoàn, 7 Siêu cúp Anh, 1 UEFA Cup Winners' Cup và 2 UEFA Cup. Họ cũng là á quân của UEFA Champions League 2018-19. Spurs có lịch sử đối đầu lâu năm với đội bóng cùng thành phố Arsenal, và trận đấu giữa hai đội được đặt tên riêng là Derby Bắc Luân Đôn.


    Một đội bóng của thủ đô Luân Đôn là Tottenham Hotspur cũng có thành tích khá nổi bật ở sân chơi này. Gà Trống đã 4 lần lên ngôi cao nhất tại giải đấu và còn có 5 lần khác về nhì. Lần gần nhất mà Tottenham vô địch là năm 2008 với dàn cầu thủ rất chất lượng như Dimitar Berbatov, Robbie Keane, Aaron Lennon hay Jermain Defoe.


    • Số lần vô địch: 4 lần (năm 1971, 1973, 1999, 2008).
    Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur
    Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur
    Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur
    Câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur
  7. Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Anh hoạt động tại sân City Ground ở West Bridgford, một khu ngoại ô Nottingham, Anh. Hiện nay, câu lạc bộ đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ này đã vô địch 2 lần liên tiếp UEFA Champions League, là một trong 8 ngôi sao trên logo UEFA Champions League tượng trưng cho các đội bảo vệ thành công chức vô địch, cùng với danh hiệu trong nước Anh là 1 Giải vô địch quốc gia, 2 FA Cup và 4 Cúp Liên đoàn Anh.

    Nottingham Forest
    lấy tên từ Forest Recreation Ground nằm ở phía bắc trung tâm thành phố, là nơi đội này chơi lần đầu và hiện là nơi thi đấu hàng năm của Nottingham Goose Fair. Người ta thường gọi tắt câu lạc bộ này bằng cái tên đơn giản Forest (không nên nhầm với tên Forest F.C., được gọi nhiều hơn bằng cái tên The Wanderers F.C.


    Nottingham Forest đã từng là thế lực một thời của bóng đá thế giới. Đội bóng này từng 2 lần liên tiếp vô địch cúp C1 châu Âu vào các năm 1979, 1980. Trong lịch sử của câu lạc bộ, Forest cũng từng 4 lần lên ngôi tại cúp Liên đoàn và còn có 2 lần khác thất bại ở trận chung kết. Lần gần nhất đội bóng chủ sân The City Ground vô địch đã là năm 1990 sau khi họ đánh bại Oldham 1-0.


    • Số lần vô địch: 4 lần (năm 1978, 1979, 1989, 1990).
    Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest
    Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest
    Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest
    Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest
  8. Leicester City Football Club, còn được biết đến là The Foxes (bầy cáo), là một đội bóng chuyên nghiệp ở East Midlands, Anh đặt trụ sở tại sân vận động King Power (trước đó được gọi là sân Walkers) ở Leicester.

    Câu lạc bộ được thành lập năm 1884 với tên gọi Leicester Fosse, chơi trên sân vận động gần Fosse Road. Họ chuyển đến Filbert Street năm 1891 và chơi bóng ở đó 111 năm, trước khi tiếp tục di chuyển đến sân vận động Walkers ở gần đó năm 2002. Sân vận động này sau đó đổi tên thành King Power Stadium sau khi đổi chủ vào năm 2011. Đội còn được gọi là những binh sĩ Xiêm do báo chí Xiêm đặt cho đội bóng vì có sức mạnh khủng khiếp như các binh sĩ Xiêm và giúp nước Xiêm hùng mạnh không thua trước bất cứ kẻ thù nào.


    Đội là nhà vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-16 (sớm hai vòng đấu), lần đầu tiên trong lịch sử 132 năm. Đây là bất ngờ lớn trong lịch sử thể thao, rất nhiều nhà cái cá cược đã phải trả số tiền cược lớn nhất trong lịch sử cá cược thể thao từ trước tới nay. Trước đó thứ hạng cao nhất đội đạt được là á quân giải Division One mùa bóng 1928-29. Ngoài chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh năm 2016, Leicester City cũng có 3 lần lên ngôi tại sân chơi cúp Liên đoàn vào các năm 1964, 1997 và 2000. Lần gần nhất Bầy Cáo chiến thắng trong trận chung kết là năm 2000 khi họ đánh bại Tranmere Rovers với tỉ số 2-1. Ngoài ra, Leicester còn có 2 lần về nhì khác vào các năm 1965 và 1999.


    • Số lần vô địch: 3 lần (năm 1964, 1997, 2000).
    Bầy Cáo lên ngôi năm 2000
    Bầy Cáo lên ngôi năm 2000
    Leicester City lên ngôi
    Leicester City lên ngôi
  9. Top 9

    Arsenal

    Câu lạc bộ bóng đá Arsenal, tiếng Anh: Arsenal Football Club, viết tắt: Arsenal F.C. là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Holloway, Luân Đôn, hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống bóng đá Anh. Arsenal đã giành được 13 chức vô địch quốc gia, 14 cúp FA (kỷ lục), 2 cúp Liên đoàn Anh, 1 cúp Liên đoàn thế kỷ, 16 siêu cúp Anh, 1 cúp UEFA và 1 cúp Inter-Cities Fairs. Arsenal là câu lạc bộ có số trận thắng ở cấp cao nhất nhiều thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh, và cũng là đội bóng Anh duy nhất cho đến nay vô địch quốc gia với thành tích bất bại qua 38 vòng đấu, nhận biệt danh The Invincibles (đội bóng bất bại) và giành cúp vàng Ngoại hạng Anh.

    Arsenal
    trở thành câu lạc bộ đầu tiên ở miền Nam nước Anh tham gia The Football League vào năm 1893, trước khi bắt đầu thi đấu ở Giải Hạng nhất Anh năm 1904. Họ chỉ xuống hạng một lần năm 1913, và cho đến nay là đội bóng góp mặt ở giải đấu cấp cao nhất Anh trong khoảng thời gian dài nhất. Vào thập niên 1930, Arsenal đã giành 5 chức vô địch quốc gia Anh và 2 Cúp FA, sau Chiến tranh Thế giới II, họ giành thêm 2 chức vô địch quốc gia Anh và 1 Cúp FA. Mùa giải 1970–71, họ giành cú đúp vô địch quốc gia Anh và Cúp FA. Trong giai đoạn 1989–2005, họ giành thêm 5 chức vô địch quốc gia Anh và 5 Cúp FA, trong đó có hai cú đúp. Họ kết thúc thế kỷ XX với thứ hạng trung bình cao nhất.

    Herbert Chapman là người đưa Arsenal đến với những danh hiệu quốc gia đầu tiên, nhưng không may qua đời sớm. Ông là người phát minh sơ đồ chiến thuật WM, phát kiến chơi bóng dưới ánh đèn cao áp, số áo thi đấu, chọn màu trắng cho tay áo và đỏ cho trang phục thi đấu của Arsenal. Arsène Wenger là huấn luyện viên tại vị lâu nhất và dẫn dắt câu lạc bộ giành được nhiều danh hiệu nhất. Ông giữ kỷ lục giành 7 Cúp FA, chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử bóng đá Anh cùng chuỗi trận bất bại dài nhất với câu lạc bộ. Arsenal không có duyên với sân chơi cúp Liên Đoàn khi mới có 2 lần vô địch và 6 lần khác thất bại ở trận chung kết. Không những vậy lần gần nhất mà người hâm mộ Pháo thủ được chứng kiến lên ngôi đã là năm 1993, khi họ đánh bại Sheffield Wednesday 2-1 trong trận chung kết. Năm 2018, Arsenal cũng chịu thất bại 0-3 trước Manchester City ở trận đấu cuối cùng.


    • Số lần vô địch: 2 lần (năm 1987, 1993).
    Arsenal lên ngôi lần gần nhất vào năm 1993
    Arsenal lên ngôi lần gần nhất vào năm 1993
    Câu lạc bộ bóng đá Arsenal
    Câu lạc bộ bóng đá Arsenal
  10. Câu lạc bộ bóng đá Norwich City còn gọi là The Canaries hoặc City là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Norwich, Norfolk, Anh. Câu lạc bộ được thành lập vào ngày 17 tháng 6 năm 1902 và lần đầu tiên giành quyền thăng hạng nhất Anh (tức giải bóng đá Ngoại hạng Anh thời đó) vào mùa giải 1971-1972. Họ đã có 21 năm tham dự giải hạng nhất. Norwich đã giành chức vô địch League Cup hai lần, năm 1962 và năm 1985. Norwich là một trong những đội bóng đầu tiên tham dự giải Ngoại hạng Anh kể từ khi thành lập. Đội bóng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba và thi đấu được ba mùa giải, được tham dự vòng loại thứ ba UEFA Cup.


    Tuy nhiên, Norwich City bị xuống hạng sáu mùa giải kể từ mùa giải 2005-06 và phải đến mùa 2011-12, họ mới trở lại giải Ngoại hạng. Mùa bóng 2012-13, Norwich kết thúc ở vị trí thứ 11. Nhưng đến mùa bóng 2013-14, Norwich phải nói lời chia tay Giải Ngoại hạng Anh về hạng Nhất cùng Fulham và Cardiff City. Tuy nhiên mùa sau họ lại được lên chơi ở Premier League 2015-16 sau chiến thắng ở chung kết Play-off, mùa bóng tiếp theo đó Norwich lại xuống hạng. Norwich City đã giành quyền lên chơi ở Premier League mùa giải 2019-20 sau khi vô địch hạng nhất Anh.

    Từ năm 1935, sân nhà của Norwich City là sân vận động Carrow Road và kình địch lâu năm với đội bóng vùng Đông Anglian, Ipswich Town. Họ đã cạnh tranh với nhau 138 lần. Bài hát của người hâm mộ "On the Ball, City" được xem như là bài hát bóng đá lâu đời nhất trên thế giới. Norwich City là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Norwich, Norfolk, Anh. Trong lịch sử của mình, The Canaries đã có 2 lần lên ngôi tại sân chơi cúp Liên đoàn vào các năm 1962 và năm 1985. Trong trận chung kết năm 1985, Nowich đã đánh bại Sunderland với tỉ số 1-0 để đăng quang ngôi vô địch.


    • Số lần vô địch: 2 lần (năm 1962, 1985).
    Norwich City vô địch giải đấu
    Norwich City vô địch giải đấu
    Norwich City vô địch giải đấu
    Norwich City vô địch giải đấu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy