Top 10 Câu lạc bộ vô địch Europa League nhiều lần nhất

Nguyễn Huy Vũ 2270 0 Báo lỗi

Đấu trường UEFA Europa League hay tên gọi trước đây là cúp C2, là giải đấu danh giá thứ 2 dành cho cấp CLB chỉ sau Champions League. Các đội bóng bị loại ở ... xem thêm...

  1. Sevilla là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, có trụ sở đặt tại thủ đô Seville của cộng đồng tự trị Andalusia, Tây Ban Nha. CLB này hiện chơi ở các giải đấu hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha, giải La Liga.


    Sevilla là một trong những CLB lớn góp mặt tại đấu trường Châu Âu. Đội bóng này vô địch giải đấu UEFA Europa League đến 6 lần, nhiều hơn bất kỳ câu lạc bộ châu Âu nào khác. Với tuổi đời khá lâu đời, câu lạc bộ được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1890 và chủ tịch đời đầu tên là Edward Farquharson Johnston. Vào ngày 14 tháng 10 năm 1905, các bài báo liên kết của câu lạc bộ đã được đăng ký tại chính phủ dân sự Sevilla dưới sự chủ trì của José Luis Gallegos Arnosa. Nếu như Real Madrid thống trị ở cúp C1/Champions League với 13 danh hiệu thì tại đấu trường Europa League, Sevilla xứng đáng là chân mệnh thiên tử. Đến rạng sáng nay (22/8), Sevilla đem về chiếc cúp Europa League thứ 6 trong lịch sử sau khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Inter Milan. Như vậy, đội bóng Tây Ban Nha đang duy trì thành tích thắng 100% ở các trận chung kết Europa League. Theo thống kê, Sevilla hiện là CLB sở hữu nhiều danh hiệu Europa League nhất giải đấu này. Để giải thích cho sự trường tồn của Sevilla, chỉ cần nhìn Navas. Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha là một phần của thế hệ vô địch năm 2006 và 2007. Anh ra đi, sau đó trở về và lại cùng CLB nâng cao chiếc cúp vào đêm thứ sáu.

    Đã có những đổi thay lớn về mặt con người, nhưng bản sắc, tinh thần của Sevilla vẫn còn đó để Navas lại hòa nhập dễ dàng. Đó vẫn là một đội bóng nghiện đăng quang ở Europa League và luôn cần chiếc chậu thau để đựng những giọt nước mắt hạnh phúc.

    Sevilla FC - 6 lần vô địch
    Sevilla FC - 6 lần vô địch
    Sevilla đánh bại Liverpool để vô địch giải đấu

  2. Liverpool là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh, có trụ sở tại thành phố Liverpool, hạt Merseyside, hiện đang chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Liverpool được thành lập vào ngày 3 tháng 6 năm 1892 bởi John Houlding và lên chơi tại giải cấp quốc gia trong năm kế tiếp.


    Đội đã sử dụng sân nhà Anfield từ khi thành lập cho đến nay, thi đấu rất thành công trong thập niên 70 và 80, dưới thời các huấn luyện viên Bill Shankly và Bob Paisley, họ đã giành được 11 chức vô địch quốc gia cùng 7 danh hiệu châu Âu. Đại diện đến từ xứ sở sương mù là Liverpool cũng đã có 3 lần lên ngôi cao nhất tại giải đấu danh giá thứ 2 cấp CLB ở châu Âu này. Liverpool trong thời kỳ hoàng kim những năm 70 của mình đã giành tới 14 danh hiệu trên mọi đấu trường, trong đó có 2 danh hiệu tại UEFA Cup trong các năm 1973 và 1976. Đó là thời điểm những Kevin Keegan, John Toshack, Emlyn Hughes hay Steve Heighway… đang đạt phong độ cao và lần lượt giúp đội chủ sân Anfield đánh bại M’gladbach (Đức) và Club Brugge (Bỉ) để lên ngôi. Năm 2001, khi giải đấu mang tên UEFA Cup, The Kop dưới sự dẫn dắt của HLV Gerard Houllier có lần thứ 3 đăng quang với trận thắng kịch tính 5-4 trước Alaves trong hiệp phụ.


    Với con số đăng quang tại giải đấu này, Liverpool là đội bóng gần như đã từng thống trị mọi giải đấu cấp câu lạc bộ. Từ UEFA Europa League đến UEFA Champions League và những giải đấu quốc nội, đội hình hiện tại của họ đã chinh chiến khắp châu Âu và mang về những thành tựu cho đội bóng.

    Liverpool - 3 lần vô địch
    Liverpool - 3 lần vô địch
    Liverpool - 3 lần vô địch
  3. Juventus là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý có trụ sở tại Torino, Piemonte. Được thành lập vào năm 1897. Có thể nói từ trước đến nay ít có câu lạc bộ bóng đá nào lại đẳng cấp như Juventus. Họ sở hữu trong mình một giàn cầu thủ hùng hậu, một huấn luyện viên tài ba. Chính vì thế mà trên sân cỏ ai ai cũng phải kính nể và khiếp sợ.


    Tuy nhiên ai biết được rằng câu lạc bộ bóng đá Juventus lại từng rơi xuống từ địa ngục. Đây là một trong những biến cố để đời của CLB danh tiếng này. Juventus cũng là đội bóng đã có 3 chức cúp vô địch UEFA Europa League trong 4 lần được chơi trận chung kết. HLV Giovanni Trapattoni đã đem về 2 danh hiệu cao quý cho Bà đầm già vào các năm 1977 và 1993. Năm 1977, Juve của phù thủy Trapattoni đánh bại Athletic Bilbao nhờ luật bàn thắng sân khách dù hai đội hòa nhau 2-2 sau 2 lượt trận. Khi quay lại dẫn dắt đội bóng áo sọc trắng đen vào năm 1993, HLV lão làng này lại một lần nữa đưa Bianconeri trong nguồn cảm hứng Roberto Baggio thắng đậm 6-1 trước Dortmund để lần thứ 3 vô địch. Từ khi ra đời đến nay, Champions League là sân chơi riêng của đội bóng Tây Ban Nha, Italia, Anh và Đức. Thật khó tin khi mà câu lạc bộ bóng đá Juventus đã vô địch Champions League đã 23 năm. Tưởng chừng như đội bóng này sẽ chẳng bao giờ chạm tay được đến ngôi vô địch Champions League. Tuy nhiên đến bây giờ tất cả mọi chuyện đã khác so với cái thời ở trong địa ngục tăm tối.


    Câu lạc bộ bóng đá Juventus đã sở hữu trong mình một đội bóng hùng mạnh và dàn cầu thủ tiềm năng. Đến bây giờ, chuyện lấn sân sang những đấu trường cao nhất ở châu Âu không còn là điều quá xa vời với Juventus.

    Juventus FC - 3 lần vô địch
    Juventus FC - 3 lần vô địch
    Juventus FC - 3 lần vô địch
  4. Inter Milan là một câu lạc bộ bóng đá Ý ở Milano, Lombardia, được thành lập ngày 9 tháng 3 năm 1908. Inter là câu lạc bộ duy nhất tham dự đầy đủ các giải Serie A, hạng đấu cao nhất của giải vô địch bóng đá Ý từ năm 1929 và chưa bao giờ phải xuống chơi ở Serie B.


    Phòng truyền thống của đội bao gồm với 18 danh hiệu vô địch quốc gia. Với tổng cộng 39 danh hiệu lớn giành được, Inter là câu lạc bộ giàu thành thích thứ ba của Italia sau Juventus (với 67 danh hiệu) và A.C. Milan (với 48 danh hiệu). Chiếc cúp UEFA cup mà người ngoài hành tinh Ronaldo giành được với Inter Milan vào năm 1998 là chiếc cúp đáng nhớ của Ronaldo khi còn khoác áo đội bóng sọc xanh đen. Ngoài chiếc cúp vô địch năm 1998, Inter cũng đã 2 lần khác lên ngôi tại giải đấu vào các năm 1991 và 1994. Lần đầu đoạt chức vô địch giải bóng đá cúp C2 của Inter Milan là vào năm 1991 nhờ công của các huyền thoại như Giuseppe Bergomi, Walter Zenga, Urgen Klinsmannm,... Inter Milan đã xuất sắc hạ gục các đối thử để xướng tên mình vào lịch sử. Đặc biệt, năm 1997, Inter Milan vô địch cúp c2 sau cú đá luân lưu với sự xuất hiện của thiên tài Ronaldo trên chấm 11m.


    Không chỉ là một đội bóng lớn ở châu Âu nói chung và ở Italia nói riêng, Inter Milan đã xuất sắc để mang về cho mình 3 lần được nâng cao chiếc cup UEFA Europa League danh giá. Đến bây giờ đội đã gần như hoàn toàn luôn góp mặt tại sân chơi cao nhất ở đấu trường câu lạc bộ UEFA Champions League.

    Inter Milan - 3 lần vô địch
    Inter Milan - 3 lần vô địch
    Inter Milan - 3 lần vô địch
  5. Atlético Madrid là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha có trụ sở tại Madrid, chơi tại La Liga. Atlético Madrid là một trong những câu lạc bộ bóng đá lớn nhất Tây Ban Nha.


    Atlético de Madrid đã đóng vai trò là đứa em nhỏ của Real Madrid và là đội luôn nỗ lực để đảo lộn trật tự. Atlético Madrid cũng là đội có tỉ lệ chiến thắng 100% trong các trận chung kết Europa League. Đội chủ sân Wanda Metropolitano đã 3 lần giành danh hiệu cao quý này trong thập niên 2010. Vào năm 2010, giải bóng đá cúp C2 ghi dấu nhà vô địch mới là Atletico Madrid. Đây là một đội bóng được ví như chú ngựa ô của giải khi đánh bại được nhiều đối thủ mạnh một cách bất ngờ. Atletico Madrid lần đầu nếm trải niềm vui vô địch UEFA Cup là vào năm 2010 thời HLV Quique Sanchez. Ở chung kết, họ hòa Fulham 1-1 sau 90 phút và tới thời điểm hiệp phụ thứ 2 còn có 4 phút, Diego Forlan hoàn tất cú đúp, mang về chiến thắng và dành lấy chiếc cúp bạc cho Rojiblancos. 2 năm sau, Atletico trên đà hồi sinh dưới tay Diego Simeone (tới CLB chưa đầy nửa năm) đã đánh bại đồng hương Athletic Bilbao 3-0 nhờ 2 bàn của Radamel Falcao và 1 bàn của Diego. Tới năm 2018, vẫn HLV trưởng có biệt danh El Cholo, vẫn tỷ số 3-0, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha vượt qua Marseille 3-0 để lần thứ 3 vô địch giải đấu.


    Với triết lí bóng đá phòng ngự phản công chắc chắn của Diego Simeone, lối đá của Atlético Madrid được xem là khó chịu nhất châu Âu. Áp dụng chiến thuật này đội bóng đã hầu như hoàn toàn chơi tại giải đấu c1 và lần lượt đánh bại những ông lớn qua miếng đánh thực dụng của Diego Simeone

    Atlético Madrid - 3 lần vô địch
    Atlético Madrid - 3 lần vô địch
    Atlético Madrid - 3 lần vô địch
  6. Parma là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Ý toạ lạc ở thành phố Parma, vùng Emilia-Romagna. Câu lạc bộ được thành lập vào tháng 12 năm 1913, Mặc dù chưa từng lần vô địch Serie A, Parma đã giành 3 Coppa Italia, 1 siêu cúp nước Ý, 2 cúp UEFA, 1 siêu cúp châu Âu và 2 cúp C2.


    Trong khoảng thời gian từ 1992 đến 2002, giai đoạn mà Parma được xếp vào một trong 7 chị em của Serie A (nhóm 7 câu lạc bộ tại Serie A cùng cạnh tranh quyết liệt Scudetto trong giai đoạn mà Serie A vẫn đang là giải đấu số 1 thế giới), và dành vị trí cao nhất ở Serie A trong lịch sử câu lạc bộ khi về nhì ở mùa giải 1996-1997. Xét những danh hiệu ở đấu trường châu Âu, Parma là câu lạc bộ giàu thành tích thứ 4 nước Ý, sau 3 ông lớn A.C. Milan, Juventus và Inter Milan. Dù bị nhấn xuống bùn đen, Parma bắt đầu hành trình tái sinh ngoạn mục. Với cựu HLV Nevio Scala trở lại trong vai trò chủ tịch, đội bóng vùng Emilia-Romagna từng bước đi lên. Họ giành quyền trở lại hệ thống giải chuyên nghiệp Lega Pro với tấm vé thăng hạng lên chơi Serie C chỉ sau một năm, rồi lên Serie B năm ngoái. Công lớn trong hành trình giành vé thăng hạng của Parma ở Serie B mùa này thuộc về HLV Roberto D'Aversa. Từ những cầu thủ tứ xứ, hoặc ít tên tuổi, hoặc là hàng thải từ các đội bóng khác, ông thầy 42 tuổi này đã kết hợp thành một khối đoàn kết, mang lại thành công cho Parma.


    Dù là đội bóng hiện tại đã quá khó khăn tại đấu trường Serie A nhưng trong quá khứ, Parma đã từng là một ông lớn của bóng đá châu Âu. Đội bóng đã xuất sắc khi mang về phòng truyền thống của mình 2 chiếc cup vô địch UEFA Europa League.

    Parma - 2 lần vô địch
    Parma - 2 lần vô địch
    Parma - 2 lần vô địch
  7. Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có trụ sở tại Fulham, London, hiện đang thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Sân nhà của CLB là Stamford Bridge.


    Sức mạnh của Chelsea được thể hiện không chỉ với 2 lần vô địch cúp C2 và còn là ở giải Ngoại hạng Anh. Đội bóng áo xanh là một trong những top đội bóng đá lớn trên thế giới. Thậm chí giới chuyên môn nhận định Chelsea có thể cầm quân Tây Ban Nha trong tương lai. Đội bóng này đã có thời kỳ hoàng kim là thập niên 70 với nhiều giải thưởng lớn, trong đó có, 2 lần vô địch C2. Câu lạc bộ này đã thu hút nhiều ngôi sao như quả bóng vàng châu Âu Allan Simonsen cùng nhiều thành viên tài năng khác. Đội bóng này đã từng làm mưa làm gió tại các đấu trường Châu Âu trong cuối thập niên 60 cho đến tận đầu năm 90. Chelsea là đương kim vô địch của Europa League khi hạ đại diện khác của Anh là Arsenal tới 4-1 hồi cuối tháng 5 vừa qua. Càng về cuối mùa 2018/19, The Blues càng chơi hay và điểm rơi phong độ rơi vào chung kết đấu trường số 2 châu Âu. Maurizio Sarri có danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea và có thể là cuối cùng khi HLV người Italia đã nói lời chia tay chỉ sau 1 mùa. Trước đó, vào năm 2013, Rafa Benitez cũng chung hoàn cảnh đó. Nhậm chức tại Chelsea dưới dạng tạm quyền, nhà cầm quân người Tây Ban Nha giúp họ vô địch Europa League với chiến thắng 2-1 Benfica trước khi ra đi ngay sau đó.


    Đến thời điểm hiện tại Chelsea vẫn là một ông lớn không chỉ ở Ngoại hạng Anh mà còn cả ở đầu trường cao nhất cấp câu lạc bộ châu Âu. Đội bóng đã hoàn thành hành trình sứ mệnh của mình khi đã có riêng 2 chiếc cup c2 trong phòng truyền thống.

    Chelsea - 2 lần vô địch
    Chelsea - 2 lần vô địch
    Chelsea - 2 lần vô địch
  8. Monchengladbach là một đội bóng Đức có trụ sở ở Monchengladbach, North Rhine-Westphalia. Câu lạc bộ hiện đang chơi ở giải Bundesliga, là một trong những đội bóng thành công nhất và được ủng hộ nhiều nhất tại Đức.


    Tháng 6 năm 2018, Gladbach có khoảng 75,000 thành viên chính thức và là câu lạc bộ thể thao lớn thứ 6 ở Đức. Sân nhà hiện tại của câu lạc bộ đang là sân vận động Borussia-Park với sức chứa lên đến 54.057 khán giả. Hiện nay, Gladbach được điều hành bởi chủ tịch Rolf Konigs và sự dẫn dắt của huấn luyện viên Daniel Farke. Borussia Mönchengladbach đã từng 4 lần vào chung kết của giải đấu. Tại đây họ đã 2 lần lên ngôi vô địch vào các năm 1975 và 1979. Hai lần còn lại đội bóng đến từ nước Đức đã phải nhận thất bại vào các năm 1973 và 1980. Tuy có thành tích không tốt ở sân khách nhưng các trận đấu giao hữu gần đây câu lạc bộ B. Monchengladbach đã dành chiến thắng liên tiếp. Có thể thấy, đội bóng đã nhanh chóng lấy lại được phong độ và chuẩn bị cho các trận đấu ở mùa giải mới. Chúng ta cũng không thể quá kì vọng cao về nhiều thành tích cho một đội bóng chưa thực sự mạnh được, nhưng hiện tại họ cũng đã xuất sắc khi đã góp mặt vào sân chơi cao nhất câu lạc bộ UEFA Champions League.


    Hai chức vô địch UEFA Europa League là con số để cho người hâm mộ phải ngạc nhiên khi nghe về đội bóng này. Người ta sẽ luôn còn đặt câu hỏi vì sao, và bằng cách nào mà Monchengladbach lại đặt tay lên được ngôi vương của giải đấu danh giá này đến 2 lần.

    Mönchengladbach - 2 lần vô địch
    Mönchengladbach - 2 lần vô địch
    Mönchengladbach - 2 lần vô địch
  9. Feyenoord là câu lạc bộ bóng đá ở Rotterdam, Hà Lan. Câu lạc bộ có tên ban đầu là Feijenoord (theo tên Quận Feijenoord ở Rotterdam) cho đến năm 1973 đổi thành Feyenoord.


    Feyenoord cũng là một trong ba câu lạc bộ bóng đá hùng mạnh và giàu thành tích nhất của bóng đá Hà Lan. Trong khi đó, Feyenoord là đội bóng Hà Lan đầu tiên vô địch cúp C1 vào năm 1970. Kể từ đó, họ nâng cao chức vô địch cúp UEFA 2 lần vào các năm 1974 và 2002. Tuy vậy, những năm gần đây, đội bóng giàu thành tích nhất nhì Hà Lan này không còn gây được nhiều ấn tượng ở các sân chơi châu Âu. Thậm chí tại giải VĐQG mùa 2021/22, Feyenoord không còn cơ hội đua tranh Top 2. Những bất lợi ở giải đấu quốc nội có thể ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của thầy trò HLV Arne Slot trước trận lượt về tại sân Velodrome. Những năm gần đây câu lạc bộ chỉ có thể luẩn quẩn ở sân chơi c2 và vẫn chưa thể đặt chân lên c1 một cách chắc chắn được. Điều này chứng tỏ, ở giải đấu quốc nội Feyenoord vẫn chưa thực sự chơi tốt để giành vé bước lên đầu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ.


    Dù có nói như thế nào nữa thì hãy nhìn vào con số thành tích của Feyenoord, 2 chức vô địch UEFA Europa League là lời khẳng định đanh thép cho sức mạnh và niềm tự hào của họ. Con số đã giúp họ sánh ngang với ông lớn Chelsea, có thể họ sẽ yếu hơn Chelsea là điều chắc chắn, nhưng trước khi nhìn về sức mạnh thì hãy chú ý rằng họ đang có 2 lần vô địch c2.

    Feyenoord - 2 lần vô địch
    Feyenoord - 2 lần vô địch
    Feyenoord - 2 lần vô địch
  10. Eintracht Frankfurt được biết đến là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Đức. Hiện tại đang thi đấu tại Bundesliga và có trụ sở được đặt tại Frankfurt am Main. Là một trong số những câu lạc bộ bóng đá có lịch sử lâu đời và giàu truyền thống. Năm 1899, câu lạc bộ bắt đầu được thành lập bởi hai đội bóng khi đó là Frankfurter Fußball – Club Viktoria.

    Có thể bạn chưa biết Eintracht Frankfurt là một trong những thành viên cốt cán thành lập ra giải đấu Bundesliga. Đương nhiên đây được coi là đội bóng tương đối mạnh, trong nhiều năm liền vẫn trụ vững tại giải đấu lớn nhất nước Đức. Dù luôn góp mặt trong những cái tên đáng gờm tuy nhiên giải vô địch quốc gia thì câu lạc bộ chưa thực sự thành công. Những thành tích của họ nhiều hơn và nổi bật hơn tại các cúp quốc gia. Có thể nói rằng Eintracht Frankfurt đã và đang là đội bóng góp phần xây dựng lên lịch sử của bóng đá Đức. Với chiến thắng 5-4, Frankfurt giành danh hiệu châu Âu thứ hai sau UEFA Cup 1980, và trở thành CLB Đức đầu tiên đoạt UEFA Cup / Europa League kể từ Schalke mùa 1996-1997. Frankfurt cũng trở thành CLB thứ ba vô địch Europa League với thành tích bất bại, sau Villarreal mùa 2020-2021 và Chelsea mùa 2018-2019.

    HLV Frankfurt, ông Oliver Glasner, trở thành HLV Áo thứ hai trong lịch sử vô địch Cup châu Âu, sau Ernst Happel người từng đoạt Cup C1 châu Âu cùng Feyenoord mùa 1969-1970 và Hamburger SV 1982-1983. Trong hành trình vô địch mùa này, Glasner và các học trò gây tiếng vang khi hạ Barca với tổng tỷ số 4-3 ở tứ kết.

    Frankfurt - 2 lần vô địch
    Frankfurt - 2 lần vô địch
    Frankfurt - 2 lần vô địch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy