Ăn gì khi tới Mù Cang Chải

Đến Mù Cang Chải vui chơi tham quan chụp hình thỏa thích và sau khi các bạn có những tấm hình checkin thật ưng ý thì cũng đừng vội về ngay mà hãy thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng một lần nhé:

  • Nếp Tú Lệ: nếp ở đây được trồng từ cánh đồng Mường Lò, tỉnh Yên Bái, là một sản vật nổi tiếng từ bao đời nay. Nếp Tú Lệ thổi xôi ăn rất thơm, ngon và hương thơm ngào ngạt khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi.
  • Châu chấu rang: Châu chấu có quanh năm, tuy nhiên vào mùa gặt từ tháng 5 đến tháng 9 châu chấu nhiều và ngon hơn. Châu châu được người dân bắt và rang lên cùng một số gia vị sẵn có ở địa phương, thoạt nhìn nhiều du khách còn e ngại, nhưng khi ăn thử lại có cảm giác thơm và giòn, càng ăn càng thích. Đây được xem là món ăn hấp dẫn khi du lịch Mù Cang Chải.
  • Xôi ngũ sắc: Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn, nơi đây chính là mảnh đất sinh sôi nảy nở ra những hạt gạo nếp thơm dẻo không đâu sánh bằng. Từ thứ gạo nếp như hạt ngọc trời ấy người dân nơi đây sáng tạo ra rất nhiều món ăn được nhiều người yêu thích. Một trong số đó là món Xôi ngũ sắc Mù Cang Chải dẻo thơm và cũng là món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ của người Thái nơi đây.
  • Cua suối rang muối: Khác với các loại cua sống ở biển, ở ruộng, con cua suối thường sống trong các hốc đá trên suối ở vùng cao. Thịt cua suối thơm, chắc và có thể chế biến được nhiều món ngon trong đó có món Cua suối rang muối. Cua sau khi bắt về bóc mai, rửa sạch để cho ráo nước. Cho dầu vào chảo đun sôi, bỏ tỏi vào xào thơm sau đó cho cua vào đảo cho đều, rắc muối lên rang cho đến khi cua chín vàng.
  • Táo mèo: Cây Táo mèo phát triển tự nhiên trên những cánh rừng, chiều cao trung bình chừng 7 – 10m, thân gỗ, tán lá rộng, được phát triển mạnh nhờ sự phát tán của con người, súc vật và muông thú do vậy cây mọc không tập trung mà có khoảng cách. Táo mèo ra hoa vào mùa xuân và cho thu hái quả vào mùa thu. Tháng 9, tháng 10 là tháng quả táo mèo chín rộ. Thời điểm này khắp các chợ huyện và nhiều nhất là chợ Ga Yên Bái ngập tràn táo mèo. Những người sành ăn không tham chọn quả to, đẹp mã mà thường lựa những quả nhỏ, quả có sâu vì đây mới thực là những quả táo chín thơm và ngọt.

Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng khác ở Mù Cang Chải như: thịt lợn kẹp cây rừng nướng, mật ong rừng, món gà đen, nhộng ong rừng, xôi trứng kiến, táo mèo, lợn mán…Từ chân đèo Khau Phạ phía bên Tú Lệ đi lên khoảng 7km sẽ tới khu vực nhà hàng Khau Phạ, đây cũng là một trong những trang trại nuôi Cá Hồi lớn của Miền Bắc, số lượng cá nuôi ở đây lên tới 10.000 con, cá giống hoàn toàn được nhập và nuôi theo công nghệ từ Châu Âu. Nhiều món ngon từ Cá Hồi (hoặc Cá Tầm) được chế biến tại đây để phục vụ khách du lịch, nếu đi đoàn đông các bạn có thể vào làm nồi lẩu cho bữa trưa của mình.

Nếp Tú Lệ
Nếp Tú Lệ
Châu chấu rang
Châu chấu rang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy