Andy Warhol (1928 – 1987)

Andy Warhol là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ về nghệ thuật đại chúng. Ông thành công trong sự nghiệp với tư cách là một họa sĩ minh họa thương mại bởi ông thường sơn tranh hậu hiện đại, thương mại và còn viết phim tiền phong. Ông sử dụng nhiều loại phương tiện truyền thống như bản vẽ tay, tranh in, tranh vẽ, ảnh lụa, điêu khắc, điện ảnh, âm nhạc... con đường nghệ thuật của mình. Năm 2009, tạp chí The Economist đã mô tả Warhol trong một bài báo: “Người đi đầu của thị trường nghệ thuật”.


Sau một sự nghiệp thành công với tư cách một họa sĩ minh họa thương mại, Warhol đã trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng và đôi khi gây nhiều tranh cãi. Nghệ thuật của ông đã sử dụng nhiều loại phương tiện truyền thông, bao gồm cả bản vẽ tay, tranh vẽ, tranh in, nhiếp ảnh, ảnh lụa, điêu khắc, điện ảnh và âm nhạc. Studio của ông, The Factory, là nơi tụ tập nổi tiếng quy tụ trí thức có tiếng, trai giả gái, nhà viết kịch, người sống theo phong cách Bohemian, người nổi tiếng Hollywood, và các nhân vật giàu có.

Ông quản lý và sản xuất cho ban nhạc The Velvet Underground, một ban nhạc rock đã có một ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của nhạc punk rock. Ông thành lập tạp chí Interview và là tác giả của nhiều cuốn sách, trong đó có The Philosophy of Andy Warhol và Popism: The Warhol Sixties. Ông cũng nổi tiếng là một người đàn ông đồng tính đã sống một cách công khai như vậy trước khi có phong trào giải phóng người đồng tính và ông được ghi nhận với khái niệm danh xưng được sử dụng rộng rãi "15 phút huy hoàng".

Andy Warhol là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ
Andy Warhol là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ
Andy Warhol
Andy Warhol

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy