Top 10 Họa sĩ nổi tiếng nhất thế giới

Green Apple 7449 0 Báo lỗi

Họa sĩ được hiểu nôm na là những người vẽ tranh. Song thực tế không phải người nào vẽ tranh cũng trở thành họa sĩ. Bởi vậy, họa sĩ là những người có khả năng ... xem thêm...

  1. Leonardo da Vinci là một họa sĩ nổi tiếng người Italia, ông sinh này 15 tháng 4 năm 1452 tại Anchiano, Italia và mất ngày 2 tháng 5 năm 1519 tại Amoise, Pháp. Ngoài việc là một họa sĩ, ông còn là một nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sĩ, kỹ sư, bác sĩ, nhà giải phẫu, nhà sáng tạo và triết học tự nhiên. Ông được coi là một thiên tài toàn năng người Ý. Tên gọi của thành phố Vinci là nơi sinh của ông, nằm trong lãnh thổ của tỉnh Firenze, cách thành phố Firenze 30 km về phía Tây gần Empoli, cũng là họ của ông. Người ta gọi ông ngắn gọn là Leonardo vì "da Vinci" có nghĩa là "đến từ Vinci", không phải là họ thật của ông. Tên khai sinh là Leonardo di ser Piero da Vinci có nghĩa là "Leonardo, con của Ser Piero, đến từ Vinci". Ông là tác giả của những bức hoạ nổi tiếng như bức Mona Lisa, bức Bữa ăn tối cuối cùng.

    Ông là người có những ý tưởng vượt trước thời đại của mình, đặc biệt là khái niệm về máy bay trực thăng, xe tăng, dù nhảy, sự sử dụng hội tụ năng lượng mặt trời, máy tính, sơ thảo lý thuyết kiến tạo địa hình, tàu đáy kép, cùng nhiều sáng chế khác. Một vài thiết kế của ông đã được thực hiện và khả thi trong lúc ông còn sống. Ứng dụng khoa học trong chế biến kim loại và trong kỹ thuật ở thời đại Phục Hưng còn đang ở trong thời kỳ trứng nước. Thêm vào đó, ông có đóng góp rất lớn vào kiến thức và sự hiểu biết trong giải phẫu học, thiên văn học, xây dựng dân dụng, quang học và nghiên cứu về thủy lực. Những sản phẩm lưu lại trong cuộc đời ông chỉ còn lại vài bức hoạ, cùng với một vài quyển sổ nháp tay (rơi vãi trong nhiều bộ sưu tập khác nhau các sáng tác của ông), bên trong chứa đựng các ký hoạ, minh hoạ về khoa học và bút ký.

    Leonardo da Vinci là một họa sĩ nổi tiếng người Italia
    Leonardo da Vinci là một họa sĩ nổi tiếng người Italia
    Leonardo da Vinci
    Leonardo da Vinci

  2. Pablo Ruiz Picasso là một họa sĩ, nhà điêu khắc người Tây Ban Nha. Ông được coi là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất của thế kỷ XX và thường được biết đến với tên Pablo Picasso hay Picasso. Picasso được coi là một trong những họa sĩ nổi bật nhất của thế kỷ 20, ông cùng với Georges Braque là hai người sáng lập trường phái lập thể trong hội họa và điêu khắc.Ông là một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất trong top 200 nghệ sĩ tạo hình lớn nhất thế giới thế kỷ 20 do tạp chí The Times, Anh, công bố. Ông đã để lại gần 50.000 tác phẩm nghệ thuật thuộc nhiều thể loại như: điêu khắc, đồ gốm, tranh... trong đó có một số nằm trong danh sách những tác phẩm nghệ thuật đắt nhất thế giới.


    Các tác phẩm của Picasso thường được phân loại theo các thời kỳ khác nhau. Tuy rằng tên gọi các thời kỳ sáng tác sau này của họa sĩ còn gây nhiều tranh cãi, người ta phần lớn đều chấp nhận cách phân chia thời kỳ đầu sáng tác của Picasso thành Thời kỳ Xanh, Thời kỳ Hồng, Thời kỳ Ảnh hưởng Châu Phi - điêu khắc, Thời kỳ Lập thể phân tích và Thời kỳ Lập thể tổng hợp. Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, Picasso bắt đầu thực hiện các tác phẩm theo trường phái tân cổ điển. Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Picasso, bức Guernica đã được sáng tác trong thời kì này. Bức tranh mô tả cuộc ném bom vào Guernica của phát xít Đức trong Nội chiến Tây Ban Nha.


    Picasso là một trong 250 nhà điêu khắc tham gia Triểm lãm điêu khắc quốc tế lần thứ 3 tổ chức tại Bảo tàng mỹ thuật Philadelphia vào mùa hè năm 1949. Trong thập niên 1950, họa sĩ một lần nữa thay đổi phong cách sáng tác, ông thực hiện các bức tranh dựa trên phong cách của các bậc thầy cổ điển như Diego Velázquez, Goya, Poussin, Édouard Manet, Courbet và Delacroix.

    Pablo Ruiz Picasso là một họa sĩ, nhà điêu khắc người Tây Ban Nha.
    Pablo Ruiz Picasso là một họa sĩ, nhà điêu khắc người Tây Ban Nha.
    Pablo Ruiz Picasso
    Pablo Ruiz Picasso
  3. Vincent van Gogh là một họa sĩ nổi tiếng người Hà Lan. Ông được biết đến là một danh họa thuộc trường phái Hậu ấn tượng, các tác phẩm của ông được giới yêu nghệ thuật yêu thích, trong đó có những tác phẩm đắt nhất thế giới. Ông được xếp thứ 10 trong danh sách những người Hà Lan vĩ đại nhất trong lịch sử do đài KRO tổ chức năm 2004. Các tác phẩm của ông đều liên tiếp phá kỷ lục về giá bán trong thập niên 1980, 1990. Vincent van Gogh là họa sĩ tiên phong trong trường phái biểu hiện, và có sức ảnh hướng lớn tới trường phái Dã thú và trường phái Biểu hiện tại Đức. Các tác phẩm của ông có sức ảnh hưởng lớn đến thế hệ họa sĩ sau này như Henri Matisse (họa sĩ thuộc trường phái Dã thú) và các họa sĩ thuộc nhóm Die Brucke (họa sĩ thuộc trường phái Biểu hiện).


    Van Gogh đã vẽ và tô màu nước trong khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng chỉ có một vài bức tranh loại này tồn tại và cũng không chắc chắn về tác giả. Khi ông bắt đầu nghiệp vẽ khi đã lớn, ông bắt đầu ở cấp tiểu học. Vào đầu năm 1882, chú của ông, Cornelis Marinus, chủ một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại nổi tiếng ở Amsterdam, đã yêu cầu có một bức tranh vẽ La Hay. Tác phẩm của Van Gogh không đạt được mong đợi. Marinus đã ủy nhiệm Van Gogh lần thứ hai, chỉ rõ vấn đề rất chi tiết, nhưng lại phải thất vọng với kết quả. Van Gogh đã kiên trì, ông đã thử nghiệm ánh sáng trong studio của mình bằng các thay đổi cửa chớp và thử với các chất liệu vẽ khác nhau. Trong hơn một năm, ông chỉ làm việc trên những đơn hình mẫu - nghiên cứu rất tỉ mỉ với màu đen và trắng. Thời điểm đó, các bức vẽ của ông đã bị chỉ trích. Sau này, chúng đã được công nhận là những kiệt tác đầu tiên.

    Vincent van Gogh là một họa sĩ nổi tiếng người Hà Lan.
    Vincent van Gogh là một họa sĩ nổi tiếng người Hà Lan.
    Tác phẩm
    Tác phẩm "Người gieo hạt"
  4. Edouard Manet là một họa sĩ người Pháp, một trong những họa sĩ đầu tiên vẽ các tác phẩm liên quan tới các chủ đề về cuộc sống hiện đại. Ông được con là một trong những nhân vật then chốt trong sự chuyển giao từ Trường phái hiện thực tới Trường phái ấn tượng. Những tác phẩm đầu của ông như Le déjeuner sur l'herbe và Olympia đã tạo nên một cuộc tranh cãi lớn, đây được coi là những nền tảng cho sự ra đời của trường phái ấn tượng sau này - ngày nay các tác phẩm đó được xem như là những dấu ấn cho sự khai sinh của nghệ thuật hiện đại.


    Edouard Manet sinh ra trong một gia đình quý tộc. Cha ông từng là quan tòa có địa vị cao trong Triều đình. Mẹ ông là con đỡ đầu của Vua Thụy Điển và Na Uy. Theo lệ thông thường thời ấy thì Edouard Manet phải theo nghề của cha. Tuy nhiên số phận đã không quyết định như vậy. Khi còn ở trên ghế nhà trường, Edouard Manet là một học sinh có thể nói là rất bình thường. Nhưng cậu có một biệt tài và chỉ có duy nhất một mối quan tâm đó là tranh. Manet đến với hội hoạ rất tình cờ. Thi trượt trường hải quân, chàng trai trẻ có cơ hội du lịch nhiều nơi. Chính trong thời gian du hành vòng quanh châu Âu, Manet đã có được nhiều cảm hứng và trải nghiệm thực tế để rồi sau này thể hiện rõ nét trong mỗi tác phẩm của ông.

    Năm 1848, khi tốt nghiệp phổ thông trung học, chàng thanh niên trẻ đã chọn hướng đi cho mình: hội họa. Nhưng nguyện vọng này không được người cha phê chuẩn. Edouard Manet hai lần thử thi vào trường Hàng Hải nhưng đều bị trượt. Cha ông đành nhượng bộ cho ông lập nghiệp trong ngành hội họa. Tác phẩm của Manet là những bức tranh đầu tiên gây ra những cuộc luận chiến dữ dội trong giới hội họa. Bị giới phê bình và các thể chế ném ra bãi chăn thả gia súc trước công chúng, tranh của Manet bị giày xéo về mặt tinh thần. Vụ xì-căng-đan về trường phái ấn tượng xảy ra vài năm sau đó chính là hậu quả của sự việc trên. Những cuộc luận chiến ấy đạt tới mức độ dữ dội đỉnh điểm vào thời kỳ triển lãm bức Déjeuner sur l’herbe (Ăn trưa trên cỏ) và bức Olympia.

    Edouard Manet là một họa sĩ người Pháp
    Edouard Manet là một họa sĩ người Pháp
    Edouard Manet
    Edouard Manet
  5. Paul Cézanne là một họa sĩ người Pháp thuộc trường phái Hậu ấn tượng, ông là người được cho là cây cầu nối giữa trường phái ấn tượng thế kỷ 19 tới trường phái lập thể thế kỷ 20. Paul Cézanne là một trong những danh họa đại tài của nước Pháp nói chung và của thế giới nói riêng. Các tác phẩm của ông luôn có giá rất cao và trong đó có bức giá tới 250 triệu USD, song thực tế chúng lại bị các nhà phê bình từ chối trưng bày và cuộc sống của ông tại thời điểm đó lại không mấy dư giả. Tuy nhiên, giới họa sĩ lại đánh giá ông rất cao và theo họ thì trường phái của Paul Cézanne có ảnh hưởng rất lớn tới các họa sĩ đương thời.


    Mặc dù chỉ sống trong thế kỉ 20 đúng 6 năm nhưng Paul Cezanne được bình chọn là một trong mười họa sĩ vĩ đại nhất thế kỉ 20 theo tạp chí Times, Anh công bố với 21.098 phiếu bầu chỉ sau danh họa đại tài Pablo Picasso. Ông là họa sĩ thuộc trường phái ấn tượng, Ông được coi là người nối nhịp cầu giữa Hội họa Ấn tượng thế kỷ 19 với Hội họa Lập thể, Dã Thú Lập thể và Thể hiện Expressionism thế kỷ 20. Sức ảnh hưởng to lớn của Cezanne đã đảm bảo cho tên ông luôn xuất hiện trong danh sách những cây cọ vĩ đại nhất thế kỷ này. Các tác phẩm của Cézanne thể hiện sự sắc sảo trong thiết kế, màu sắc, pha trộn. Hai danh họa Pablo Picasso và Henri Matisse đều thừa nhận, Cezanne chính là "bậc thầy" của họ trong nghệ thuật hội họa. Suốt 40 năm làm họa sĩ, Cezanne để lại cho đời hơn 900 bức tranh sơn dầu, 400 bức được vẽ bằng màu nước và còn nhiều bức họa vẫn còn dang dở.

    Paul Cézanne là một họa sĩ người Pháp
    Paul Cézanne là một họa sĩ người Pháp
    Tự hoạ của Paul Cezanne
    Tự hoạ của Paul Cezanne
  6. Rembrandt là một họa sĩ đồng thời ông còn là một nghệ sĩ khắc bản in nổi tiếng người Hà Lan. Các sáng tác của ông đã đóng góp quan trọng vào Thời đại hoàng kim của nước nhà thế kỷ XVII, ngoài ra ông còn được biết đến là thầy dạy cho hầu hết các họa sĩ hàng đầu Hà Lan bấy giờ. Rembrandt được coi là một trong những họa sĩ vĩ đại nhất của Hà Lan nói riêng và của châu Âu nói chung. Ông là nghệ sĩ có vị trí cao nhất trong danh sách những người Hà Lan vĩ đại trong lịch sử do đài KRO tổ chức năm 2004.


    Ba đề tài chính trong suốt sự nghiệp sáng tác của Rembrandt là tranh chân dung, tranh phong cảnh và tranh minh họa. Với giới nghệ thuật và tôn giáo đương thời, ông được coi là bậc thầy của các bức tranh minh họa Kinh Thánh trong việc miêu tả cảm xúc và các chi tiết. Phong cách vẽ của ông chuyển từ những nét mềm mại, trơn nhẵn ở giai đoạn đầu sang những nét thô ráp để mô tả đạt hơn cảm xúc của mẫu vật. Bên cạnh sự phát triển về kĩ thuật hội họa, Rembrandt cũng có những bước tiến trong kĩ thuật khắc bản in và in ấn. Trong các bản khắc giai đoạn sau, đặc biệt là từ thập niên 1640 trở đi, sự tự do và phóng khoáng được thể hiện rõ rệt.


    Vào đầu thế kỉ 20 người ta cho rằng họa sĩ đã sáng tác khoảng trên 600 bức tranh hoàn chỉnh, gần 400 bản khắc và khoảng 2000 bức vẽ. Những nghiên cứu gần đây hơn từ thập niên 1960 cho đến nay đã đưa ra con số gây tranh cãi ít hơn rất nhiều với khoảng gần 300 bức tranh. Rembrandt là người vẽ rất nhiều tranh chân dung tự họa, đã có nghiên cứu đưa ra con số khoảng 90 bức, nhưng hiện nay người ta biết rằng có một số trong các bức chân dung này là do học trò của họa sĩ vẽ như một hình thức luyện tập và con số tranh chân dung tự họa do chính Rembrandt vẽ có lẽ là khoảng hơn 40 bức, chưa kể khoảng vài bức họa và 31 bản khắc.

    Rembrandt là một họa sĩ đồng thời ông còn là một nghệ sĩ khắc bản in nổi tiếng người Hà Lan.
    Rembrandt là một họa sĩ đồng thời ông còn là một nghệ sĩ khắc bản in nổi tiếng người Hà Lan.
    Tự họa của Rembrandt
    Tự họa của Rembrandt
  7. Andy Warhol là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ về nghệ thuật đại chúng. Ông thành công trong sự nghiệp với tư cách là một họa sĩ minh họa thương mại bởi ông thường sơn tranh hậu hiện đại, thương mại và còn viết phim tiền phong. Ông sử dụng nhiều loại phương tiện truyền thống như bản vẽ tay, tranh in, tranh vẽ, ảnh lụa, điêu khắc, điện ảnh, âm nhạc... con đường nghệ thuật của mình. Năm 2009, tạp chí The Economist đã mô tả Warhol trong một bài báo: “Người đi đầu của thị trường nghệ thuật”.


    Sau một sự nghiệp thành công với tư cách một họa sĩ minh họa thương mại, Warhol đã trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng và đôi khi gây nhiều tranh cãi. Nghệ thuật của ông đã sử dụng nhiều loại phương tiện truyền thông, bao gồm cả bản vẽ tay, tranh vẽ, tranh in, nhiếp ảnh, ảnh lụa, điêu khắc, điện ảnh và âm nhạc. Studio của ông, The Factory, là nơi tụ tập nổi tiếng quy tụ trí thức có tiếng, trai giả gái, nhà viết kịch, người sống theo phong cách Bohemian, người nổi tiếng Hollywood, và các nhân vật giàu có.

    Ông quản lý và sản xuất cho ban nhạc The Velvet Underground, một ban nhạc rock đã có một ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển của nhạc punk rock. Ông thành lập tạp chí Interview và là tác giả của nhiều cuốn sách, trong đó có The Philosophy of Andy Warhol và Popism: The Warhol Sixties. Ông cũng nổi tiếng là một người đàn ông đồng tính đã sống một cách công khai như vậy trước khi có phong trào giải phóng người đồng tính và ông được ghi nhận với khái niệm danh xưng được sử dụng rộng rãi "15 phút huy hoàng".

    Andy Warhol là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ
    Andy Warhol là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ
    Andy Warhol
    Andy Warhol
  8. Henri Matisse là một nghệ sĩ người Pháp, nổi tiếng với khả năng sử dụng màu sắc và chất lỏng cũng như khả năng hội họa tuyệt vời và nguyên sơ. Với tư cách là một họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà làm đồ họa in ấn. Matisse được biết đến như là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế kỉ 20. Ông là nhân vật tiên phong của trường phái dã thú, vào thập niên 1920, ông được coi là một trong những người nâng tầm truyền thống cổ điển trong hội họa Pháp. Tài năng của ông trong việc sử dụng ngôn ngữ màu sắc biểu cảm và khả năng hội họa đặc trưng. Henri Matisse được coi là một trong những nhân vật đi đầu trong nghệ thuật hiện đại.


    Matisse vẫn luôn tìm tòi sáng tạo, quyết không đánh đổi lý tưởng nghệ thuật của mình để vẽ những tác phẩm rẻ tiền. Ông tập trung nghiên cứu những tác phẩm của các nhân vật đại biểu cho trường phái "ấn tượng" như Cezanne, Van Gogh, tiếp thụ những tinh túy của những tác phẩm đó và phát sinh sức mạnh sáng tạo mới. Khi còn trẻ, vì gia đình muốn Matisse trở thành luật sư nên ông phải theo học luật. Quá say mê hội họa, năm 1891 Matisse đã bỏ dở môn Luật và tự đăng ký học vẽ tại trường Mỹ thuật, trong xưởng vẽ của họa sĩ Gustave Moreau. Thời gian đầu, các tác phẩm trong bảo tàng Louvre cuốn hút Matisse, ông thường xuyên có mặt tại đây để ngắm nghía và chép tranh của các họa sĩ bậc thầy.


    Cùng thời gian đó, Matisse đi vẽ ngoài trời với các họa sĩ ấn tượng. Matisse trân trọng mọi sáng tác của đồng nghiệp, coi đó là những tinh hoa sáng tạo, vì thế, có lúc ông đã mua tác phẩm của bạn mình. Trong số đó có bức: Những cô gái tắm của Cézanne. Từ năm 1896, Matisse hay vẽ tĩnh vật và phong cảnh theo trường phái ấn tượng, nổi bật là tác phẩm Phồn thực, yên tĩnh và khoái lạc. Signac đã mua bức tranh này khi nó được bày ở phòng tranh Độc lập vào năm 1905. Cũng trong năm đó, Matisse cùng một số bạn tổ chức cuộc bày tranh gây tiếng vang dữ dội ở phòng triển lãm Mùa thu. Cái tên “Dã thú” ra đời tại đây. Nhà văn Mỹ Gertrude-Stein và Sergei-Shekukin đã đưa danh tiếng của Matisse vang xa bởi việc sưu tầm tranh và các bài bình luận tán dương về ông.

    Henri Matisse là một nghệ sĩ người Pháp
    Henri Matisse là một nghệ sĩ người Pháp
    Henri Matisse
    Henri Matisse
  9. Jackson Pollock là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ, ông là hình ảnh chủ chốt trong chủ nghĩa biểu hiện trừu tượng, tuy nhiên ông lại mất đúng vào thời điểm hưng thịnh của chủ nghĩa này (1956). Ông rất nổi tiếng với các tác phẩm hội họa kỳ lạ từ kích thước đến các vẽ trong những năm 1947 - 1950, điển hình là bức vẽ Nhịp điệu mùa thu số 30, tại đây ông đã kết hợp các gam màu từ nâu, trắng và đen rất cơ bản. Jackson Pollock luôn cố gắng thể hiện cảm giác bằng cách chuyển động các hình thể thay vì truyền đạt qua màu sắc.


    Trong suốt cuộc đời mình, Pollock rất nổi tiếng và tai tiếng. Ông là một họa sĩ lớn trong thế hệ của mình. Thay vì khiêm tốn, ông có tính cách bốc đồng và đấu tranh phần lớn với tính nghiện rượu trong suốt cuộc đời. Năm 1945, Ông cưới họa sĩ Lee Krasner, cô ấy trở thành nguồn cảm hứng quan trọng trong sự nghiệp và di sản của Ông. Ông mất năm 44 tuổi trong một vụ tai nạn liên quan đến rượu khi Ông đang lái xe một mình. Tháng 12 năm 1956, bốn tháng sau khi Ông ấy mất, Pollock đã được tổ chức một buổi triển làm hồi niệm về Ông tại Bảo tàng Morden Art, tại thành phố New York. Nhiều buổi triển lãm lớn hơn về tác phẩm của Pollock được tổ chức năm 1967. Năm 1998, 1999 những tác phẩm của Ông đã được vinh dự triển lãm tại MoMA và The Tail, London.

    Jackson Pollock là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ
    Jackson Pollock là một họa sĩ nổi tiếng người Mỹ
    Họa sĩ Jackson Pollock
    Họa sĩ Jackson Pollock
  10. Họa sĩ Edgar Degas sinh năm 1834 tại Paris, ông là con của một nhà băng giàu có, ông được theo học Mỹ Thuật tại Paris Pháp và tại Ý, ông đã trở thành một nhà nổi tiếng trong trường nghệ thuật về trường phái ấn tượng đồng thời với Vincent Van Gogh và Edouard Manet. Degas là một nhà họa sĩ nổi tiếng trong các bức tranh của ông đặc biệt riêng qua việc vẽ lại hình dáng các cô bé múa Ba lê. Một trong những bức tranh này là bức họa sơn dầu có tên là “The Dance Class” Ông đã phác họa các cô gái vũ Ba Lê từ những models thật tại phòng studio của ông ta.Hầu hết các tác phẩm của ông diễn tả cảnh trường đua ngựa, nhà hát, tiệm cà phê, âm nhạc, hoặc trong phòng khuê. Degas thường có cái nhìn quan sát sắc bén mỹ miều về phụ nữ. Những đề tài của ông tả các chủ đề có trong tự nhiên họặc là những poses trong nghệ thuật chụp ảnh.


    Edgar Degas làm nghệ thuật từ những vật mà không một người hoạ sĩ nào thường làm trước đây. Thí dụ cách họ vén áo, những cảnh ấm áp từ người mẫu khỏa thân, giữ lại những nếp áo của người mẫu, hoặc là cảnh người múa Ba Lê gãi lưng trong giữa lúc hai lần tập dợt. Bức tượng “Little Dancer Aged Fourteen” được tạo ra bởi nhà điêu khắc Edgar Degas được tìm thấy tại National Gallery of Art. Chất liệu đồng được dùng để đúc bức tượng sau khi ông chết. Bức nguyên thủy được trưng bày năm 1881 dùng làm mẫu để đúc bằng sáp khi mà ông đã gắn tóc giả và vải váy xòe của vũ nữ lên, với bao nhiêu lời phê bình trên đời rằng đó là một đề tài lạ được đúc bằng chất liệu không xứng với một công trình của đỉnh cao nghệ thuật. Degas đã không nổi tiếng trong lúc ông sinh thời. Chỉ đến khi ông qua đời, người ta mới nhận ra giá trị thiên tài đích thực của ông.

    Họa sĩ Edgar Degas
    Họa sĩ Edgar Degas
    Tác phẩm của họa sĩ Edgar Degas
    Tác phẩm của họa sĩ Edgar Degas



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy