Apple
Apple là một trong những nhà sản xuất điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới, với các sản phẩm bao gồm điện thoại thông minh và máy tính, cũng như phần mềm và cơ sở vật chất cho các dịch vụ trực tuyến. Logo quả táo cắn dở trên những sản phẩm của Apple là một trong những huyền thoại của giới công nghệ. Logo mang tính biểu tượng của Apple được giới thiệu chỉ một năm sau khi thành lập công ty và không hề thay đổi kể từ thời điểm đó. Đây là một trong những ví dụ về thương hiệu sáng giá trong lịch sử tiếp thị đương đại, điều này chứng minh rằng không phải mọi thứ đều phải tuân theo xu hướng, nhưng có những biểu tượng, thứ thiết lập chúng.
Mất hơn 3 tháng để “phù thủy” công nghệ Steve Jobs nghĩ ra và quyết định lấy Apple làm tên thương hiệu. Nhiều giả thuyết và tranh cãi xoay quanh lý do đặt tên và hình ảnh thương hiệu quả táo của hãng này. Nhiều người cho rằng Steve Jobs sử dụng quả táo làm thương hiệu là bởi vì ông thích ăn táo. Được biết ông cũng đã có một thời gian làm việc ở vườn táo. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng quả táo đại diện cho tri thức, như trong câu chuyện trong kinh thánh về Adam và Eve hoặc liên quan đến quả táo đã đưa Isaac Newton đến khái niệm về lực hấp dẫn.
Logo đầu tiên của Apple là một huy hiệu cổ điển và trang nhã được bao quanh bởi một dải ruy băng mịn, nơi đặt dòng chữ “Apple Computer Co”. Dòng chữ được thực hiện bằng kiểu chữ serif đậm, làm cho các chữ in hoa của nó trở nên chắc chắn nhưng tinh vi. Bản thân huy hiệu đã mô tả rất chi tiết hình ảnh Isaak Newton đang ngồi dưới gốc cây táo với cuốn sách trên tay. Logo Apple cắn mang tính biểu tượng được thiết kế bởi Rob Janoff vào năm 1977. Đó là một hình ảnh cân đối và hoàn hảo, với mô hình cầu vồng nằm ngang. Logo của Apple đã được đổi mới vào năm 1998 với phiên bản cầu vồng được thay thế bằng phiên bản đơn sắc.