Facebook ra mắt vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg, dịch vụ này đã có một bước tiến vượt bậc từ danh bạ ảnh trực tuyến thành dịch vụ mạng xã hội toàn cầu. Kể từ khi thành lập, logo Facebook không có nhiều thay đổi ngoại trừ một số sửa đổi nhỏ. Nó luôn luôn là tên công ty được viết bằng chữ thường màu trắng trên một hình chữ nhật màu xanh lam. Ngay từ đầu, nền tảng này được đặt tên là “Facebook” và biểu tượng là từ liền mạch trong ngoặc vuông “thefacebook” được viết bằng màu xanh lam nhạt trên nền xanh lam đậm. Năm 2004, chữ “The” bị bỏ qua và màu chữ chuyển thành màu trắng. Kể từ đó, biểu tượng Facebook đã mang hình dạng hình chữ nhật cổ điển của nó.
Mark Zuckerberg mắc chứng bệnh deuteranopia - chứng mù màu xanh đỏ. Tuy nhiên, anh ấy có thể phân biệt giữa các sắc thái của màu xanh lam mà hầu hết chúng ta bình thường không thể phát hiện ra. Có rất nhiều suy đoán và đồng ý với tuyên bố của The New Yorker rằng chính khiếm khuyết về thị lực đã khiến ông chủ Facebook sử dụng phông nền màu xanh lam. Một thực tế nổi tiếng là màu sắc có thể quyết định trong hoạt động tiếp thị, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sở thích mua hàng. Một số nghiên cứu đã được thực hiện về ảnh hưởng của các màu cụ thể đối với mức độ thành công và có kết luận về màu sắc nào hoạt động tốt hơn.
Sự kết hợp giữa màu xanh và trắng tạo ra một cảm giác tinh khiết và trẻ trung hơn rõ rệt hơn, đồng thời truyền cảm hứng cho một người đi đến những nỗ lực lớn hơn. Do đó, biểu tượng Facebook, cũng như nhiều logo khác, có bảng màu tương tự, sử dụng sự kết hợp này để thể hiện sự lạc quan và quyết tâm theo đuổi chiến lược của họ. Logo đầu tiên có tên ban đầu của dự án, Facemash. Tên được đặt bằng chữ in hoa màu trắng trên nền màu hạt dẻ. Kể từ năm 2015, logo của Facebook đã được thay đổi nhiều lần, tuy nhiên rất ít người phát hiện ra bởi logo vẫn giữ phông nền màu xanh chính và chỉ thay đổi kiểu chữ mà thôi.