Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới với sự hỗ trợ ngôn ngữ rộng rãi nhất. Nó được tạo ra bởi Sergey Brin và Larry Page - sinh viên Đại học Stamford. Một nhà thiết kế khác - Ruth Kedar - đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của logo Google, khi đưa ra hàng tá ý tưởng, đã được mã hóa trong logo. Tên của website có lượng truy cập hàng đầu thế giới này là lối chơi chữ từ thuật ngữ toán học mô tả một lượng khổng lồ - googol. Điều này cũng thể hiện sứ mệnh của Google là một công ty sắp xếp, tổng hợp thông tin khổng lồ.
Công cụ tìm kiếm trực tuyến được sử dụng nhiều nhất trên toàn cầu, Google được tạo ra vào năm 1995 với tên gọi BackRub và may mắn được đổi tên thành công cụ mà cả thế giới biết đến bây giờ vào năm 1997. Tên “Google” là một dẫn xuất từ “Googol”, có nghĩa là một số lượng lớn. Ngoại trừ hai năm đầu tiên, mặc dù công ty có một cái tên khác, nhưng đặc điểm hình ảnh của nó luôn không đổi. Độ sáng và sự đơn giản của nó đã làm cho logo thực sự mang tính biểu tượng và có thể nhận ra ngay lập tức.
Vào năm 2015, logo của Google đã được thiết kế lại một lần nữa. Điều duy nhất được giữ nguyên là bảng màu đặc trưng. Phong cách và hình dạng của các chữ cái bây giờ hoàn toàn khác nhau. Dòng chữ mới được thực hiện bằng kiểu chữ sans-serif đậm, khá gần với Muguet, nhưng nó được tạo ra dành riêng cho Google và được gọi là Product Sans. Cả hai chữ cái “O” trong tiêu đề đều là hình tròn, vì vậy không có chữ ký nghiêng ở đây nữa. Trong cùng năm, biểu tượng mới đã được tạo ra - chữ cái in đậm “G”, được thực hiện theo cùng một phong cách, nhưng được vẽ bằng cả bốn màu - đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh lam.