Ariel
Việt Nam được đánh giá là thị trường có lĩnh vực tiêu dùng nhanh tăng trưởng mạnh mẽ. Nhận biết được điều này, năm 1995, một làn sóng các
tập đoàn đa quốc gia ồ ạt hướng về Việt Nam, trong đó có Unilever và P&G.
Tham gia thị trường này, P&G đã xác định đối thủ ngang tầm là Unilever. Và
sự thật thì hai “ông lớn” này luôn tranh nhau vị trí top đầu trong thị trường
tiêu dùng Việt Nam. Và nước giặt Ariel ra đời chính là sản phẩm định hướng nằm
trong phân khúc cao cấp để cạnh tranh với Omo của Unilever thay cho Tide. Mặc
dù xuất hiện muộn hơn Omo rất nhiều nhưng có vẻ Ariel đã rất thành công khi tạo
nên một cơn sốt về một nhãn hiệu giặt bằng nước đậm đặc, dễ hòa tan hơn bột giặt,
giặt tẩy mạnh mà không tạo nhiều bọt. Nước giặt Ariel có thể xem là một bước
chuyển mình của P&G khi mà nó đã thay đổi thói quen dùng bột giặt của nhiều
người, kéo theo các nhãn hiệu bột giặt khác cũng phải nghiên cứu để cho ra loại
nước giặt của mình. Sau đó Ariel cũng cho ra mắt bột giặt Ariel để phù hợp với
thói quen dùng bột giặt của nhiều người cũng như giảm giá thành sản phẩm mà vẫn
duy trì được thương hiệu Ariel đã có chỗ đứng trên thị trường. Ariel được biết
đến là nhãn hiệu giặt giũ tiên tiến số 1 châu Âu, giúp loại bỏ các vết bẩn cứng
đầu trong 1 bước giặt với công thức 5 loại enzymes tiêu diệt vi khuẩn, làm sáng
vượt trội, giữ màu và không hại da tay.
Có thể dễ dàng nhận thấy quyết tâm chinh phục thị trường bột giặt cũng như cạnh tranh khốc liệt với Omo cả về chất lượng, mẫu mã, thương hiệu của P&G khi đầu tư dây chuyền công nghệ để tạo nên chất lượng tốt nhất cùng kế hoạch marketing, quảng bá rầm rộ và các chương trình khuyến mãi khủng. Có một thời gian chúng ta liên tục thấy quảng cáo nước giặt Ariel tràn lan trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tháng 6/2013, Ariel bắt đầu khởi động chương trình “Sức mạnh một bước giặt” tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, đồng thời xác lập kỷ lục Guinness về số người giặt tấm vải bẩn lớn nhất cùng một lúc. Rất nhiều phụ nữ đã bị tác động bởi quảng cáo và khuyến mãi mà thay đổi thói quen và thử trải nghiệm Ariel. Thành công của P&G phải kể đến là khi nhiều người sau khi trải nghiệm đã lựa chọn Ariel là loại nước giặt hay bột giặt mới của mình.
Giá bán: Bột giặt Ariel khoảng 163.000 đồng/4kg.
Có thể dễ dàng nhận thấy quyết tâm chinh phục thị trường bột giặt cũng như cạnh tranh khốc liệt với Omo cả về chất lượng, mẫu mã, thương hiệu của P&G khi đầu tư dây chuyền công nghệ để tạo nên chất lượng tốt nhất cùng kế hoạch marketing, quảng bá rầm rộ và các chương trình khuyến mãi khủng. Có một thời gian chúng ta liên tục thấy quảng cáo nước giặt Ariel tràn lan trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tháng 6/2013, Ariel bắt đầu khởi động chương trình “Sức mạnh một bước giặt” tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, đồng thời xác lập kỷ lục Guinness về số người giặt tấm vải bẩn lớn nhất cùng một lúc. Rất nhiều phụ nữ đã bị tác động bởi quảng cáo và khuyến mãi mà thay đổi thói quen và thử trải nghiệm Ariel. Thành công của P&G phải kể đến là khi nhiều người sau khi trải nghiệm đã lựa chọn Ariel là loại nước giặt hay bột giặt mới của mình.
Giá bán: Bột giặt Ariel khoảng 163.000 đồng/4kg.