Tide
Một nhãn hiệu giặt nữa của tập đoàn P&G lọt vào danh
sách này là bột giặt Tide. Tide là nhãn hiệu bột giặt phổ biến nhất ở Mỹ trong
hơn 60 năm qua và được chào đón ở Việt Nam từ năm 1996. Ra đời để phục vụ cho
khách hàng mục tiêu trung và cao cấp, Tide được P&G định hướng là nhãn hiệu
cạnh tranh với Omo của Unilever. Tide xuất hiện lần đầu tiên ở Mỹ như một sự giải
phóng cho phụ nữ khỏi công việc giặt giũ nặng nề. Với công thức loại bỏ vết bẩn
mà không phải chà nhiều lần, Tide đã tiết kiệm cho phụ nữ được 9 giờ một tuần.
Chắc hẳn các bạn sẽ đều ấn tượng với sự cạnh tranh khốc liệt của Omo và Tide khi mà Ariel chưa ra mắt. Các quảng cáo của Tide và Omo gần như thay nhau xuất hiện đều đặn trên các phương tiện truyền thông ở mọi khung giờ. Và ngay khi Omo cho ra một sản phẩm với tính năng mới, Tide cũng sẽ không chịu kém cạnh mà nghiên cứu ngay công thức mới cho mình, Omo có Omo hương comfort thì Tide cũng có ngay Tide hương downy. Các bạn có lẽ cũng sẽ vẫn nhớ câu quảng cáo đặc trưng của Tide “Ngạc nhiên chưa” với hình ảnh gói bột giặt lướt qua làm trắng sáng quần áo chỉ trong chớp mắt. Tuy nhiên có vẻ như mặt quảng bá truyền thông của P&G dành cho Tide vẫn còn thiếu một chút so với Omo. Trong khi các quảng cáo của Tide chỉ rập khuôn trong mọi tình huống với câu nói quen thuộc “Ngạc nhiên chưa”, Omo lại rất chịu khó thay đổi kịch bản cho các quảng cáo, và thông minh khi đưa yếu tố tình thân, tình người vào mỗi thước phim quảng cáo. Có lẽ đó là một trong lý do khiến Omo thắng Tide trên mặt trận truyền thông, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc thắng thế trong việc định vị thương hiệu. Điều này buộc Tide phải tính toán lại chiến lược, và có lẽ là một phương hướng phát triển đúng đắn khi Tide quyết định tập trung đầu tư vào thị phần miền Trung và miền Nam.
Giá bán: Khoảng 183.000 đồng/5kg.
Chắc hẳn các bạn sẽ đều ấn tượng với sự cạnh tranh khốc liệt của Omo và Tide khi mà Ariel chưa ra mắt. Các quảng cáo của Tide và Omo gần như thay nhau xuất hiện đều đặn trên các phương tiện truyền thông ở mọi khung giờ. Và ngay khi Omo cho ra một sản phẩm với tính năng mới, Tide cũng sẽ không chịu kém cạnh mà nghiên cứu ngay công thức mới cho mình, Omo có Omo hương comfort thì Tide cũng có ngay Tide hương downy. Các bạn có lẽ cũng sẽ vẫn nhớ câu quảng cáo đặc trưng của Tide “Ngạc nhiên chưa” với hình ảnh gói bột giặt lướt qua làm trắng sáng quần áo chỉ trong chớp mắt. Tuy nhiên có vẻ như mặt quảng bá truyền thông của P&G dành cho Tide vẫn còn thiếu một chút so với Omo. Trong khi các quảng cáo của Tide chỉ rập khuôn trong mọi tình huống với câu nói quen thuộc “Ngạc nhiên chưa”, Omo lại rất chịu khó thay đổi kịch bản cho các quảng cáo, và thông minh khi đưa yếu tố tình thân, tình người vào mỗi thước phim quảng cáo. Có lẽ đó là một trong lý do khiến Omo thắng Tide trên mặt trận truyền thông, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc thắng thế trong việc định vị thương hiệu. Điều này buộc Tide phải tính toán lại chiến lược, và có lẽ là một phương hướng phát triển đúng đắn khi Tide quyết định tập trung đầu tư vào thị phần miền Trung và miền Nam.
Giá bán: Khoảng 183.000 đồng/5kg.