Hang Múa

Hang Múa là điểm dừng chân đáng giá cho du khách khi du lịch Ninh Bình bởi khung cảnh đẹp ngỡ ngàng như chốn thần tiên. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Hang Múa có vị trí địa lý thuận tiện khi cách Hà Nội 100km, nằm dưới chân núi Múa tỉnh Ninh Bình. Hang có hình ảnh như quả chuông được úp ngược với hàng trăm bậc thang dẫn lên đỉnh núi với nhiều hình trạm trổ đầy tinh tế từ thời vua Trần. Nơi đây vua Trần ghé tới để xem ca hát múa của các cung tần ngày xưa và cũng là lý do hang được đặt tên là hang Múa.


Đường lên Hang Múa rất giống với công trình kiến trúc cổ của Trung Quốc - Vạn Lý Trường Thành. Bạn có thể thử sức bền bằng việc leo 500 bậc đá trải dài từ chân núi đến đỉnh hang, ngắm nhìn toàn cảnh bức tranh núi rừng hùng vĩ đầy nguy nga, tráng lệ. Hai bên bậc thang là những tượng đá được điêu khắc đẹp mắt với nhiều hình thù nghệ thuật đặc sắc như hình tượng rồng, phượng oai phong, lẫm liệt. Hang Múa nằm ở phía Đông của núi, vì thế du khách nên leo hang vào buổi để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành nơi đây. Ngay khi lên đỉnh núi, bạn như làm chủ đất trời, đắm chìm trong không gian núi rừng bao la, rộng lớn. Thả hồn giữa làn sương khói mờ ảo, xa xa là hình ảnh Tam Cốc - Bích Động thoắt ẩn thoắt hiện, hòa mình vào tiếng chim muông ríu rít, du khách sẽ không nỡ rời khỏi chốn tiên cảnh này.


Mùa xuân, bạn nên đi hang Múa vào buổi sáng để tận hưởng khí trời mát mẻ, trong lành mà mùa xuân mang đến cho khu vực miền Bắc nói chung và hang Múa Ninh Bình nói riêng. Vào mùa hè, hãy lựa chọn đi buổi chiều khi trời đã bắt đầu chuyển màu, lúc này là khi thời tiết đẹp nhất, giúp bạn dễ dàng có những bức hình sống ảo độc đáo đó.

Hang Múa
Hang Múa
Đường lên Hang Múa
Đường lên Hang Múa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy