Bà Hà Ngọc Bích bị truy tố oan tại Đồng Nai

Chi tiết hồ sơ vụ án cho hay, tháng 5/2011 bà Bích ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ trang trại và tài sản trên đất ở xã Tà Lài (Tân Phú, Đồng Nai) cho người khác giá hơn 1 tỉ đồng. Người mua đặt cọc 650 triệu nhưng sau đó vi phạm thời hạn thanh toán và xảy ra tranh chấp. Cho đến tháng 3/2012, thấy căn nhà xuống cấp, bà Bích làm đơn gửi UBND xã Tà Lài, xin phép sửa chữa nhà và được chấp thuận. Tuy nhiên, khi bà thuê người tiến hành dỡ bỏ căn nhà cấp 4 và hàng rào thì lại bị Công an huyện Tân Phú khởi tố vì tội danh hủy hoại tài sản. Một năm sau đó, VKS cùng cấp ra cáo trạng truy tố bà Bích với cùng tội danh.
Đến tháng 12.2013, TAND huyện Tân Phú bất ngờ ban hành quyết định đình chỉ điều tra vụ án với lý do Viện KSND huyện Tân Phú đã rút quyết định truy tố bà Hà Ngọc Bích và đề nghị TAND đình chỉ vụ án. Bà Bích sau đó đã yêu cầu VKS phải xin lỗi công khai tại UBND xã Tà Lài vì trước đây, TAND huyện Tân Phú đã từng tổ chức phiên tòa lưu động để xét xử bà.
Sau đó, vào ngày 13/8/2015, tại buổi xin lỗi công khai bà Hà Ngọc Bích vì đã truy tố oan về tội hủy hoại tài sản, đại diện VKSND huyện Tân Phú, Trương Khắc Thiện đã công khai thừa nhận cơ quan này có sai phạm khi nóng vội, thiếu chặt chẽ, đánh giá sai tính chất vụ việc khi truy tố bà Bích.
Bà Hà Ngọc Bích tại buổi xin lỗi công khai của VKSND huyện Tân Phú
Bà Hà Ngọc Bích tại buổi xin lỗi công khai của VKSND huyện Tân Phú
Viện KSND huyện Tân Phú (Đồng Nai) xin lỗi người bị truy tố oan
Viện KSND huyện Tân Phú (Đồng Nai) xin lỗi người bị truy tố oan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy