Nguyễn Minh Hùng hai lần bị tuyên án tử hình tội vận chuyển trái phép 25 bánh heroin

Năm 2003, lực lượng công an Tây Ninh tiến hành truy quét đường dây mua bán, vận chuyển 300 bánh heroin xuyên quốc gia tại địa bàn. Trong quá trình trên, Anh Hùng bị bắt giam và quy kết là mắt xích trong đường dây này. Vì theo sổ giao hàng cùng lời khai của bà “trùm” đầu xỏ đường dây, anh Hùng bị buộc tội về hành vi vận chuyển 25 bánh heroin.
Anh bị tuyên tử hình cùng cùng 5 người khác sau 2 lần xét xử sơ thẩm. Con đường sống của anh chỉ thực sự hé mở ở phiên phúc thẩm lần 2 vào tháng 4/2007. Tòa phát hiện các chứng cứ buộc tội anh có nhiều mâu thuẫn. Đặc biệt, bà "trùm" đứng đầu đường dây, người đã kéo anh vào vòng lao lý mới phản cung. Theo lời khai của bà trùm, cuốn sổ ghi số lượng, ngày giờ giao nhận hàng của mình được bôi xóa, sau đó ghi thêm tên của Hùng phía dưới bởi một nữ điều tra viên của công an Tây Ninh. Không chỉ vậy, người này còn khai nhận bị cán bộ điều tra mớm cung nên mới khai anh Hùng có tham gia vào đường dây.
Cuối cùng, sau hơn 4 năm mỏi mòn chờ đợi công lý trong trại giam và đối diện với bản án tử hình lơ lửng trên đầu, anh Hùng được cơ quan chức năng công khai xin lỗi tại địa phương và bồi thường oan sai hơn 100 triệu đồng.
Nguyễn Minh Hùng ra thăm Hà Nội sau khi được trả tự do
Nguyễn Minh Hùng ra thăm Hà Nội sau khi được trả tự do
Cha mẹ Hùng trong ngôi nhà cũ nhớ lại những ngày con bị bắt oan sai
Cha mẹ Hùng trong ngôi nhà cũ nhớ lại những ngày con bị bắt oan sai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy