Huỳnh Văn Nén là nạn nhân hai vụ án oan trong 18 năm tại Bình Thuận

Ông Huỳnh Văn Nén, ngồi tù oan 18 năm, được mệnh danh là “người tù thế kỉ” vì phải chịu 2 bản án oan cùng về hành vi giết người, một trong vụ án sát hại bà Lê Thị Bông và một trong "kỳ án vườn điều".
Theo cáo trạng vụ án sát hại bà Lê Thị Bông, vào ngày 23/4/1998, Thọ cùng Hồ Thanh Việt đột nhập vào nhà bà Bông tại xã Tân Minh định trộm tài sản thì bị bà Bông phát hiện. Vì nạn nhân quen biết cả hai nên để diệt khẩu, chúng dùng dây xiết cổ bà Bông đến chết rồi lấy đi chiếc nhẫn một chỉ vàng trong tay nạn nhân. Sau đó, cả hai về kể lại cho bạn là anh Nguyễn Phúc Thành nghe và nhờ gọi xe ôm chở sang huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) để bán vàng sau đó bỏ trốn. Hơn 20 ngày sau vụ án xảy ra, Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, bắt tạm giam ông Nén vì cho rằng ông Nén là hung thủ. Ngày 20/10/2015, Thọ bất ngờ đầu thú với lý do bị ám ảnh sau khi bị cơ quan CSGT huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) mời về trụ sở làm việc vì đi xe máy không có giấy tờ.
Cũng trong thời gian điều tra vụ án sát hại bà Lê Thị Bông, ông Nén còn bị ép cung để "tự khai" ra việc cùng 9 người thân trong gia đình giết bà Dương Thị Mỹ vào năm 1993 (kỳ án vườn điều). Tuy nhiên, năm 2005, vụ án này cũng đã được xác nhận oan sai và 9 người thân trong gia đình ông cũng được xin lỗi, bồi thường. Riêng bản thân ông Nén vẫn phải ngồi tù đến cuối năm 2015 khi hung thủ giết bà Bông là Nguyễn Thọ ra đầu thú mới được giải oan.
Ông Huỳnh Văn Nén được trả tự do
Ông Huỳnh Văn Nén được trả tự do
Huỳnh Văn Nén là nạn nhân hai vụ án oan trong 18 năm tại Bình Thuận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy