Top 5 Bài văn phân tích nhân vật Đăm Săn trong Đăm Săn đi bắt nữ thần mặt trời (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Bài tham khảo số 4

Mỗi khi nhắc đến sử thi Đăm Săn người ta sẽ nghĩ ngay đến những lý tưởng cao đẹp của cả một thế hệ, một dân tộc. Hình ảnh vị tù trưởng Đăm Săn được các tác giả dân gian khắc hoạ với sức mạnh phi thường, luôn sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Điều này cũng được thể hiện qua đoạn trích Đăm Săn đi chinh phục Nữ Thần Mặt Trời.


Người anh hùng Đăm Săn quyết tâm cưỡi ngựa lên đường, tìm tới nhà của Nữ Thần Mặt Trời với mong muốn cưới nàng làm vợ. Quá trình đầy mạo hiểm để đến được nhà nàng đã tô đậm sức mạnh phi thường, sự dũng cảm và ý chí cao cả của người anh hùng sử thi Đăm Săn. Thông qua nhân vật Đăm Săn, người đọc có thể thấy được khát vọng trong việc chinh phục thiên nhiên đồng thời khai phá và mở rộng bờ cõi. Con đường chinh phục nữ thần là hành trình đầy nguy hiểm nhưng chàng không hề tỏ ra sợ hãi mà vẫn quyết tâm tiến về phía trước luôn sẵn sàng đương đầu với thử thách để đến được nhà của nàng. Mặc dù bị Nữ Thần Mặt Trời từ chối nhưng chàng không hề tỏ ra đau khổ “Tôi đành quay về làng hoang nhà cũ của tôi vậy. Tôi quay về ăn thịt trâu thịt bò của tôi vậy”. Mặc cho những lời can ngăn của nàng về việc lúc Mặt Trời lên cao sẽ khiến cho chàng sẽ gặp nguy hiểm nhưng chàng vẫn nhảy lên ngựa ra đi. Sau đó, lúc Mặt Trời lên cao cả chàng và ngựa đều bị nhấn chìm xuống đầm lầy rồi biến mất.


Các tác giả dân gian đã thành công trong việc xây dựng hình tượng nhân vật Đăm Săn được khắc họa một cách chân thực, sáng tạo thông qua những ngôn ngữ phóng đại, cường điệu, giàu hình ảnh và đậm chất hùng tráng đồng thời miêu tả chi tiết vẻ đẹp con người của vị tù trưởng Đăm Săn.


Qua hành trình Đăm Săn thực hiện chinh phục Nữ Thần Mặt Trời đã góp phần làm nổi bật lên vẻ đẹp hình tượng của nhân vật. Cùng với những yếu tố kì ảo có trong đoạn trích một mặt đã tạo ra mọi khó khăn thử thách để thử sức chàng, mặt khác tô đậm lên bản lĩnh lớn lao và lòng dũng cảm của nhân vật Đăm Săn khi lên đường đi chinh phục nữ thần.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 5 Bài văn phân tích nhân vật Đăm Săn trong Đăm Săn đi bắt nữ thần mặt trời (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy