Bài tham khảo số 5

Bài thơ “Ai dậy sớm” là một trong những sáng tác hay của nhà thơ Võ Quảng. Nó xoay quanh một vấn đề rất đơn giản trong cuộc sống hàng ngày, đó là làm thế nào để đánh thức em bé. điểm đặc sắc của bài thơ là nhà thơ đã đưa vào bài thơ cả thế giới cỏ cây, hoa lá, muôn vật. chứa đựng sự hài hước nhưng vẫn giữ được tính nhân văn cao cả.


Mở đầu bài thơ, tác giả sử dụng những hình ảnh mang tính mô phỏng cao, đó là những gì làm cho trẻ em thú vị hơn. Với hình ảnh hoa cau như muốn gợi lên sự chào đón nhiệt tình của các em nhỏ, không những thế còn giúp các em thêm yêu cuộc sống này.


Ai dậy sớm

Bước ra nhà

Cau xoè hoa

Đang chờ đón!


Sau đó, nhà thơ cũng mang đến buổi sáng bằng ánh bình minh. Ngoài ra, chính màu sắc tươi tắn của ánh nắng sẽ khiến bé thích thú hơn. Không chỉ vậy, cảnh bình minh này còn bao trùm bóng tối và bóng tối của những giấc mơ kỳ lạ.


Để tiếp nối niềm vui rực rỡ, những dòng cuối của bài thơ “ai dậy sớm” là ước mơ và khát vọng của các em nhỏ. Ở đây nhà thơ dùng động từ chạy để nhắc nhở các em hãy chạy với ước mơ của mình và không được bỏ cuộc. Vì nhà thơ muốn nhấn mạnh và hướng đến cho trẻ em niềm vui tươi sáng khi ước mơ thành hiện thực.


Ai dậy sớm

Chạy lên đồi

Cả đất trời

Đang chờ đón!


Ai dậy sớm là một trong những bài thơ hay dành cho thiếu nhi. Đó sẽ là động lực thúc đẩy họ hành động để chào đón những điều kỳ diệu của cuộc sống này. Không chỉ vậy, họ còn dạy trẻ dậy sớm để đón hương hoa, bình minh và cả đất trời bao la. Và chỉ những ai dậy sớm mới có được niềm vui đó.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 6 Bài văn phân tích bài thơ "Ai dậy sớm" của Võ Quảng hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy