Top 7 Bài văn nghị luận về sức mạnh của trí tưởng tượng con người hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 6

"Trí tưởng tượng là khởi nguồn của sáng tạo. Bạn tưởng tượng những gì bạn khao khát, bạn mong muốn thứ mà bạn tưởng tượng, và cuối cùng bạn tạo ra thứ mà bạn mong muốn." Câu nói của nhà soạn kịch, tiểu thuyết gia người Ai-len George Bernard Shaw đã cho ta thấy sức mạnh phi thường của trí tưởng tượng đối với con người.


Quả đúng là như vậy, trí tưởng tượng là tiền đề để loài người khám phá ra những tri thức mới, mang tính đột phá, có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống. Nếu không có trí tưởng tượng, con người không thể sáng tạo ra những điều kì diệu, lớn lao. Bởi vậy, mỗi người cần tích cực bồi dưỡng, luyện tập trí tưởng tượng và trau dồi thêm tri thức để tự mình gặt hái thành công. Trí tưởng tượng của con người là không giới hạn. Nó như một hình thức phản ánh những mong muốn, khát khao của con người. Như trong văn bản, tác giả đã tưởng tượng ra một quy trình sản xuất sô-cô-la tuyệt vời, hoàn hảo. Và chả ai dám chắc rằng trong tương lai chúng ta sẽ không làm được. Nhiều phát minh sáng chế đều được tạo ra từ trí tưởng tượng của con người.


Trí tưởng tượng là khả năng tạo ra những hình ảnh, ý tưởng mới chưa từng có nhằm đáp ứng nhu cầu sáng tạo, tìm ra giải pháp mới cho các vấn đề thực tế cuộc sống. Trong khi đó, tư duy thường xoay quanh việc phân tích, suy luận, đánh giá và sử dụng thông tin để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, trí tưởng tượng và tư duy khác nhau trong quá trình áp dụng. Trí tưởng tượng thường liên quan đến sự tập trung và tĩnh lặng, trong khi tư duy thường liên quan đến sự tập trung và năng động. Khi mơ mộng, người ta thường cần tách khỏi những ảnh hưởng xung quanh để tập trung vào việc tạo ra những hình ảnh và ý tưởng mới.


Vì vậy, trí tưởng tượng không chỉ phản ánh ước muốn của con người mà nó còn là động lực để tạo ra những tiến bộ về khoa học công nghệ, giúp con người ngày càng phát triển đi lên.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài văn nghị luận về sức mạnh của trí tưởng tượng con người hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy