Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu về sự đoàn tụ, hòa hợp

“Tùng, cắt, tùng, cát, tùng, cắt, tùng…!”


Thế là một mùa Trung thu nữa lại đến, từng tiếng trống lân vang lên khiến biết bao trái tim trẻ thơ xao xuyến, náo nức, đón chờ. Mỗi năm Trung thu về lại mang một cảm xúc khác nhau, như chúng em, những đứa học sinh cuối cấp đón chào lễ hội trăng rằm năm nay với một sự bồi hồi, đầy xúc động và có một cái gì đó thật đong đầy. Vì khoảnh khắc rời xa mái trường thân yêu từng gắn bó suốt 4 năm học cũng đã gần đến, đã đến lúc chúng em cần để lại những dấu ấn thật đẹp mà rời xa nơi này.


Đối với chúng em, tập thể lớp XX chính là một gia đình mà ở đó những học sinh chính là những người con và thầy cô chính là người cha, người mẹ hiền thứ 2. Lấy ý tưởng này, chúng em trình bày mâm cỗ Trung thu theo hình tượng của một mái nhà và ở đó có những chú heo xinh xắn đang quây quần bên nhau, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó, keo sơn như anh em một nhà và đó cũng chính là thông điệp mà tập thể lớp XX mong muốn gửi tới hội thu ngày hôm nay.


Chúng em đã tự tay làm nên những chiếc bánh Trung thu cổ truyền và tạo hình thành những chú heo. Vẫn nguyên liệu đó nhưng pha lẫn một chút tình cảm của người học sinh sắp phải rời xa mái trường thân yêu. Mặc dù có thể hương vị không quá ngon nhưng đó chính là tất cả tình cảm chân thành của chúng em đã gửi gắm. Mỗi chiếc bánh mang một màu sắc riêng để tượng trưng cho từng cá tính như: Màu xanh là một năm đầy hi vọng, nhiệt huyết, hồng sen nói lên sự ấm áp, dịu dàng. Song bên cạnh đó, cũng không thể không nói tới ý nghĩa của chiếc bánh Trung thu. Bánh Trung thu gồm hai loại là dẻo và nướng, chúng em đã chọn bánh dẻo được làm từ bột nếp trắng, nhồi cùng với đường ngọt lịm, với nước hoa bưởi thơm lừng. Tuy rằng hình dáng không mấy bắt mắt, không quá đậm đà thế nhưng cũng đủ để thể hiện sự đoàn viên, khát vọng, niềm tin về một hạnh phúc trọn vẹn. Cũng chính lý do này mà nhiều người gọi bánh là “Nguyệt đoàn” hay “Bánh nguyệt”, một thứ bánh không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu. Và bên cạnh chiếc bánh là một tách trà thơm càng tăng thêm sự ấm cúng về một sự đoàn viên đầy hạnh phúc.


Chúng em xin kính biếu tới thầy cô, chúc thầy cô có một mùa Trung thu thật đầm ấm bên gia đình. Cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng em được hoạt động, vui chơi lành mạnh trong ngày hội trăng rằm và có thể cho chúng em được thể hiện hết những tâm sự, tình cảm của chúng em.

Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu về sự đoàn tụ, hòa hợp
Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu về sự đoàn tụ, hòa hợp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy