Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu với hình tượng con Phụng Hoàng

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!


Thu về cũng là lúc chúng em được nghe tiếng trống trường rộn rã, tưng bừng, được chào đón một năm học mới với bao kỉ niệm vui buồn, được gặp lại thầy cô yêu quý cùng với bao bạn bè thân thương. Và đây cũng là thời điểm, chúng em được đón một cái tết Trung thu hạnh phúc, vui vẻ bên gia đình, thầy cô, bạn bè. Càng đặc biệt hơn cả là chúng em được nhà trường tổ chức cho những trò chơi đầy thú vị trong dịp Trung thu. Đến với hội thi trình bày mâm cỗ Trung thu hôm nay, lớp XX chúng em với những đôi bàn tay khéo léo và sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình của thầy/cô chủ nhiệm đã hoàn thành xong mâm cỗ Trung thu lấy ý tưởng từ một con Phụng (Phụng Hoàng). Một loài vật được dân ta ca ngợi với vẻ đẹp duyên dáng, thanh nhã biểu thị cho sự hòa hợp âm dương. Không chỉ vậy Phụng còn biểu thị cho khả năng kiên cường, tinh thần trách nhiệm cũng như lòng nhân đạo và lòng trắc ẩn.


Từ một quả dứa, chúng em đã cắt tỉa khéo léo thành đầu của phụng. Đôi mắt được tạo từ hai hạt đu đủ còn cái mỏ và cái mào làm từ trái ớt đỏ tươi. Còn phần thân thì được làm từ những loại trái cây với những màu sắc và ý nghĩa khác nhau. Những quả táo màu đỏ tươi này, thường được người dân trưng thờ trên bàn thờ tổ tiên không chỉ vị ngọt, thanh mát mà vì màu đỏ còn là màu tượng trưng cho phú quý, giàu sang. Trên mâm cỗ, còn có những trái thanh long, mang ý nghĩa tượng trưng là rồng và mây hội tụ …Hay những quả táo xanh này chúng em bày xung quanh mâm cỗ, tượng trưng cho niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng, đầy niềm tin. Những quả na này (mẵng cầu theo cách gọi của người miền Nam), vỏ nó rất đặc biệt là từ những mảng vỏ nhỏ gắn kết và bao bọc bên trong thể hiện sự bao dung yêu thương cũng như truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của nhân dân ta. Bên cạnh đó, trên mâm cỗ còn có chùm nho là tượng trưng cho sự đông đủ, đoàn kết gắn bó của tập thể. Trung thu thì không thể nào thiếu được bánh Trung thu – một vật tượng trưng cho tinh hoa của đất trời ban tặng, lớp chúng em cũng đã lựa một cái bánh Trung thu tuy nhỏ nhưng ẩn chứa biết bao hương vị của cuộc sống. Còn đây là cái đuôi của con phụng được làm từ lá của cây thiên tuế được cắm một cách khéo léo lên trái dưa hấu.


Thông qua hình ảnh con Phụng được trưng bày bởi những trái cây, bánh, chúng em mong trường THCS XX sẽ luôn luôn phát triển thịnh vượng, luôn xanh sạch và thân thiện. Cuối cùng, chúng em xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh sức khỏe, chúc hội thi Trung thu được thành công rực rỡ.

Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu hay và ý nghĩa nhất
Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu với hình tượng con Phụng Hoàng
Bài thuyết trình mâm cỗ Trung thu với hình tượng con Phụng Hoàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy