Bài văn tả con lợn số 16

Mỗi buổi chiều rảnh rỗi, em đều qua nhà bác em chơi đùa cùng những vật nuôi nhà bác. Có những chú gà vàng óng ả, con mèo tam thể nghịch ngợm, chú chó đốm lém lỉnh thông minh. Nhà bác em vừa đón một thành viên mới là một con lợn.


Con lợn mà bác em chọn thuộc giống lợn sề vì bác em muốn chào đón thêm một đàn lợn cao mới. Ấn tượng đầu tiên của em về nó là nó khá to lớn, dài áng chừng gần hai mét. Nó khoác trên mình tấm áo gồm hai màu: màu hồng hào khỏe khoắn và khoang đen nằm chủ yếu ở phần lưng của con lợn. Nhìn cô lợn em lại nhớ đến những bức tranh dân gian Đông Hồ và chợt thấy gần gũi làm sao.


Hai cái tai của cô đâm lên to bản trông khá giống hai chiếc lá mít. Đôi mắt của cô to tròn trông rất dễ thương. Hai cái mũi nằm trên cái mõm nhô ra. Thỉnh thoảng, cô lại khụt khà khụt khịt như người bị cảm lạnh tấm lưng của chú lại hơi cong tạo nên một dáng hình mềm mại uyển chuyển. Điểm khác nhất giữa giống lợn sề và các loài khác có lẽ nằm ở phần bụng hơi to ra, lúc chú đi lại, nó cứ lúc la lúc lắc trông thật duyên dáng. Đuôi của cô ngắn cũn cỡn lại còn xoăn lại, ngoe nguẩy liên tục. Hai đôi chân của cô giữ cân bằng cho cơ thể. Nó không thon dài như mấy chú lợn thịt mà lại hơi ngắn, mũm mĩm nên chú chỉ bước được những bước ngắn nhưng hết sức điệu đà.


Mấy ngày đầu mới về, chưa quen với nơi ở mới nên lợn có khá rụt rè, chỉ nằm im ở một góc chuồng trong bóng tối. Bác em chăm chút nó rất cẩn thận đến nỗi mấy con vật khác còn phải ghen tỵ. Dần dần, lợn thấy đói cũng bước những bước thật thận trọng ra chỗ khay thức ăn. Mùi cám thơm phức đã khiến nó không thể kiềm chế được. Tiếng húp hì hụp vang lên đều đều. Chẳng mấy chốc, bụng của cô lợn đã no căng, nó ghé qua khay bên cạnh nhấm nháp một ít nước rồi quay trở lại góc chuồng ngủ một giấc ngon lành.


Bác em cũng thường xuyên dọn chuồng cho nó để nó có một ngôi nhà sáng sủa khang trang, sạch sẽ nhất để mau lớn. Qua một thời gian, cô lợn đã hòa nhập với lối sống ở đây. Thỉnh thoảng còn làm nũng bác và những lúc đói bụng thì cất tiếng gọi thảm thiết. Những chú gà chọi tinh nghịch cũng rất thích trêu đùa với cô lợn. Nó hay nhảy vào chuồng và chạy loạn xạ xung quanh cô lợn. Lúc ấy, lợn không biết làm gì chỉ biết khụt khịt vài tiếng ra dấu bảo gà ra ngoài.

Từ ngày có cô lợn, nhà bác em đông vui nhộn nhịp hơn hẳn. Ai cũng khen con lợn nhà bác xinh xắn, khỏe mạnh, chắc chắn sẽ cho ra đàn con béo tốt. Bác lấy làm hãnh diện lắm.


Em rất mong chờ ngày cô lợn sẽ được thăng chức lên làm mẹ và ngắm những chú lợn con bé bỏng chào đời.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy