Bài văn tả hoa lan số 2

Nhà em vừa mới chuyển tới nhà mới không lâu. Căn nhà này rộng hơn bởi có thêm khu vườn nhỏ tràn ngập sắc xanh nơi sân nhà. Nơi đây phía dưới mẹ em trồng rau, còn ở trên, bố em có treo mấy giò phong lan. Sắc và hương phong lan làm cho ngôi nhà của em thêm phần thi vị.


Mấy giò phong lan này bố em quý lắm. Mỗi ngày sau khi đi làm về, bố đều dành một khoảng thời gian rất lâu chỉ để chăm sóc tỉ mỉ cẩn thận cho mấy giò hoa của bố. Đặc biệt, lúc cây ra hoa, bố em lại càng nâng niu cẩn trọng hơn. Trước khi đi làm bố đều dặn chị em em ở nhà để ý giò hoa, không được làm hỏng, làm rơi hay vỡ. Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ hiểu rằng bố em yêu chúng đến thế nào.


Hoa phong lan nhà em đẹp lắm. Khi hoa nở, cứ 5 đến 6 bông hoa trắng muốt như tuyết mọc so le nhau trên một nhánh cây màu xanh trong. Cánh hoa chụm vào nhau, e ấp ôm ấy nhụy hoa yêu kiều như người mẹ bảo hộ cô con gái nhỏ của mình vậy. Hoa phong lan thường tươi lâu lắm. Khi hoa nở, phải hơn 2 tuần liền mới héo.


Hương hoa chẳng nồng nàn, mà lại thơm, thơm một thứ mùi dịu nhẹ và thanh khiết, giống như hoa bưởi đầu mùa vậy. Thân cây lại mềm mại, cong cong mà rủ xuống. Thấp thoáng sau sắc trắng kia là sắc xanh dịu ngọt của lá. Những chiếc lá dài, đối xứng nhau, như làm nền để tôn lên những bông hoa.


Cả một giò phong lan là cả một chỉnh thể hài hòa mà tạo hóa thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Mỗi lần khách đến nhà chơi, ai cũng tấm tắc khen mấy giò phong lan đẹp quá. Bỗng dưng làm em cũng vui lây.


Em rất yêu những giò hoa phong lan này, cái sắc trắng tinh khôi ấy như đã in sâu vào tâm khảm em, khó có thể tách rời. Sau này lớn lên, em cũng sẽ trồng vài giò lan như của bố.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy