Bài văn tả hoa lan số 4

Trong khu vườn hoa nhà bác hàng xóm, có biết bao là loài hoa đẹp tỏa sắc khoe hương. Nào hoa hồng, hoa thược dược, hoa giấy, hoa đồng tiền,… nhưng em vẫn thích nhất là được ngắm những bông hoa lan tím biếc nhà bác. Ôi, chúng mới đẹp làm sao!


Cây hoa lan nhà bác Hải được đặt trong chiếc chậu gạch màu đỏ, treo ngay ngắn phía dưới tán cây bằng lăng lớn. Những lá cây thuôn dài màu xanh thẫm bao bọc đối xứng quanh thân cây. Những chiếc lá mọc từ cùng một thân và tỏa ra tứ phía. Những nhánh hoa lan thường nhỏ và đâm thẳng lên cao, mỗi nhánh như vậy lại có tầm năm hay sáu bông hoa màu tím biếc nhỏ nhắn e ấp chờ ngày nở rộ.


Những nụ hoa tim tím, luôn sẵn sàng bung nở để tỏa sắc khoe hương với đời. Và chờ một thời gian, những cánh hoa sẽ nở ra thành những cánh tròn, chụm lại ở phần đuôi và bọc xung quanh nhị hoa ở giữa thân hoa. Hoa lan có mùi thơm rất đặc trưng, dịu nhẹ, thoang thoảng khắp khu vườn nhà bác và tỏa ra thứ hương thơm thanh tao, không chỉ cuốn hút lòng người mà còn khiến cho ong bướm phải bay về thưởng thức.


Hoa lan không nhanh tàn, chỉ cần để nơi râm mát và tưới nước hàng ngày hoa sẽ duy trì độ tươi khá lâu. Và cũng vì vậy, rất nhiều gia đình đã lựa chọn lan làm loại hoa để tăng thêm nét đẹp cho ngôi nhà của mình và hoa lan thực sự trở thành một loài hoa được nhiều người ưa chuộng.


Em rất thích khóm lan nhà bác hàng xóm, hàng ngày em đều sang nhà bác và quan sát sự trưởng thành của cây hoa lan nhà bác. Em cảm thấy loài hoa ấy mang nét đẹp rất thanh cao, mỗi lần nhìn ngắm bông hoa ấy, tâm hồn em như được thanh lọc. Ôi, em mới thích những bông lan ấy làm sao!

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy