Bài văn tả hoa lan số 6

Nhà em có rất nhiều loại cây cảnh, vốn là người yêu thiên nhiên nên ba chăm sóc cây rất cẩn thận. Những chậu hoa đồng tiền, hoa mai, cây đào, hoa xương rồng... được ba bố trí rất đẹp mắt. Cây nào cũng tỏa hương sắc như khoe hết tất thảy vẻ kiều diễm của mình. Đặc biệt, chậu phong lan ba trồng năm ngoái giờ đã lớn nhanh và ra hoa rực rỡ, đẹp vô cùng.


Cây hoa lan được ba trồng trong chiếc chậu sứ trắng muốt hình tròn nhỏ xinh, quanh chậu có đục những lỗ nhỏ giúp thoát nước. Ba dùng dây treo bằng thép để treo chậu lên giàn phía trên chiếc bàn em hay ngồi đọc sách dưới sân. Thân cây lan to bằng ngón tay cái người lớn, có màu xanh đậm, cao gần 30cm.


Lá cây phong lan tựa như lá dứa nhưng ngắn và mềm mại hơn, lá mang màu xanh tươi tràn trề sức sống, mọc đối diện nhau. Từ phần thân nhỏ bé, lan đâm nhành ra hoa, những cánh hoa mang sắc tím ngọt ngào, tươi mới, vừa dịu dàng đằm thắm lại vừa duyên dáng, yêu kiều. Cánh hoa mỏng, nhụy trắng tinh khôi điểm lên một ít phấn vàng, các cánh đan xen nhau rất đẹp, nhành lan uốn cong một cách đầy tinh tế như thể hiện sự dẻo dai của mình cho bạn bè thán phục, chiêm ngưỡng.


Không ngào ngạt như mùi hoa sữa, không nồng nàn như hoa ly, hương hoa ngọc lan thoang thoảng, nhẹ nhàng, tinh khôi làm cho ta có cảm giác êm ái, dễ chịu lạ lùng. Hương hoa thu hút lũ bướm bay đến hút mật tạo không gian thật sống động, nên thơ.


Cây hoa lan đã nở hơn một tuần rồi mà sắc hoa vẫn rực rỡ, có khi còn đằm thắm hơn chứ không chóng tàn như nhiều hoa khác. Bố em bảo nếu mình chịu khó chăm sóc, lan sẽ tươi được rất lâu. Hoa lan không chỉ đẹp mà còn nhiều ý nghĩa. Đây là loài hoa tượng trưng cho sắc đẹp, sự giàu có và biểu tượng cho sự hoàn hảo cho người phụ nữ. Ngoài ra, hoa lan còn gắn với tình mẫu tử và sự may mắn.


Em quý cây lan này lắm, mỗi sáng em đều gắng dậy sớm để cùng ba tưới nước cho vườn cảnh và ngắm nghía nó. Nhờ có chậu lan mà vườn cảnh thêm tươi, thêm đẹp.


Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy