Bảo tàng Oscar Niemeyer, Brazil

Bảo tàng Oscar Niemeyer là viện bảo tàng mỹ thuật đương đại hàng đầu Mỹ Latinh. Bảo tàng nằm tại thành phố Curitiba, Brazil. Là không gian trưng bày cao cấp các hiện vật ảnh nghệ thuật, thiết kế kiến trúc đương đại, bảo tàng là thiết kế của kiến trúc sư nổi tiếng người Brazil Oscar Niemeyer, được khánh thành vào năm 2002 với sự tham dự của cựu Tổng thống Cộng hòa liên bang Brazil Fernando Henrique Cardoso và Oscar Niemeyer. Khi mới khai trương, bảo tàng được gọi với tên “Novo Museu” - Bảo tàng Tương Lai. Năm 2003, sau quá trình tu sửa và xây dựng thêm phân khu mới, bảo tàng được đổi tên thành bảo tàng Oscar Niemeyer để vinh danh vị kiến trúc sư vĩ đại.


Bảo tàng Oscar Niemeyer là một tổ hợp gồm hai công trình là tòa nhà có mặt bằng hình khối hộp - công trình giáo dục, được cải tạo thành bảo tàng với 3 tầng không gian trưng bày và tòa tháp bê tông hình mắt dành cho triển lãm ảnh.Tòa nhà chính của quần thể gồm ba tầng không gian triển lãm. Công trình này được Oscar Niemeyer thiết kế năm 1967. Tầng ngầm là không gian cho các triển lãm cố định, phòng hội thảo, thí nghiệm, phòng kỹ thuật và phòng hành chính. Triển lãm cố định tôn vinh Oscar Niemeyer được tổ chức ở tầng hầm. Triển lãm này trưng bày những bức ảnh và mô hình dự án kiến trúc của ông. “Hiên Điêu khắc” ở tầng hầm giới thiệu tác phẩm của những nghệ sĩ nổi tiếng.


Tầng 1 là không gian tổ chức các sự kiện, tiệc chiêu đãi. Tầng 2 gồm 9 phòng triển lãm, tiếp cận thông qua các đường dốc, cầu thang thường và thang máy. Phòng triển lãm là nơi diễn ra các triển lãm ngắn dành cho nghệ thuật thị giác, kiến trúc và thiết kế. Phần lớn các tác phẩm quan trọng nhất của bảo tàng nằm ở 9 gian phòng của tầng này. Các họa sĩ Frida Kahlo và Andy Warhol là hai trong số những tên tuổi nổi tiếng từng có tác phẩm được trưng bày ở đây.

Bảo tàng Oscar Niemeyer, Brazil
Bảo tàng Oscar Niemeyer, Brazil
Bảo tàng Oscar Niemeyer, Brazil
Bảo tàng Oscar Niemeyer, Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy