Cung điện mùa đông, Nga

Cung điện mùa đông là một công trình kiến trúc bề thế, nằm bên bờ sông Neva ở cố đô Saint Petersburg, Nga. Hiện nay, cung điện Mùa đông là một phần của bảo tàng Hermitage, một trong ba bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới, nơi trưng bày 3 triệu tác phẩm giá trị. Cung điện mang phong cách nghệ thuật Baroque, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý Francesco Bartolomeo Rastrelli. Cung điện nằm trên một khuôn viên rộng 90.000 m2 với hơn 700 phòng được trang hoàng vô cùng xa hoa, lộng lẫy.


Cung điện mùa đông nằm bên bờ sông có 3 mặt tiền bên ngoài hướng ra các khoảng không gian chung rộng lớn. Một mặt cung điện trải dọc bờ sông với chiều dài hơn 200m. Mặt tiền quảng trường cung điện thiết kế 3 vòm lối vào sân chính rất nổi bật. Mặt tiền còn lại nhìn xuống Bộ hải quân - nơi còn bảo tồn các yếu tố tinh tế trong thiết kế và trang trí mang phong cách riêng ban đầu của Rastrelli. Mặc dù có sự cân đối chặt chẽ trong kết cấu mặt tiền, mỗi kết cấu đều có công thức riêng trong thiết kế trang trí trên cửa tường và khoảng cách của các cột đi kèm, sự phân bố cột tạo ra một nhịp điệu nhất quán với sự dàn trải theo phương nằm ngang, 250 cột phân đoạn khoảng 700 cửa sổ, các cột bao quanh trang trí bằng 20 mẫu khác nhau phản ánh nhiều motif trang trí, kể cả mặt nạ sư tử và hình dáng kỳ lạ do Rastrelli gom góp trong thời gian hơn 3 thập niên.


Nội thất của cung điện mùa đông đã qua nhiều lần sửa đổi. Thiết kế ban đầu của Rastrelli sử dụng công cụ trang trí tương tự như công cụ ông sử dụng trong các cung điện trước: Trang trí bằng gỗ và thạch cao mạ vàng, trụ áp tường cầu kỳ để phân đoạn các khoảng không gian rộng lớn chẳng hạn như Phòng Ngai vàng. Với hàng triệu tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của toàn nhân loại, cung điện mùa đông đã làm say lòng biết bao thế hệ du khách từ xưa tới nay mỗi khi đặt chân tới nơi này.

Cung điện mùa đông, Nga
Cung điện mùa đông, Nga
Cung điện mùa đông, Nga
Cung điện mùa đông, Nga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy