Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Ngoài kiểm tra thành phần tế bào của máu trong giai đoạn đầu của thai kỳ, các bác sỹ cũng sẽ sàng lọc các mẫu máu cho các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như HIV/AIDS, giang mai, herpes và viêm gan B và C. Ngoài ra bạn cũng được xét nghiệm kiểm tra bệnh lậu và chlamydia.


Phát hiện ra những căn bệnh này sớm trong thai kỳ là rất quan trọng vì tất cả chúng đều có thể truyền sang thai nhi. Bệnh giang mai và HIV có thể lây nhiễm cho em bé khi còn trong bụng mẹ, trong khi các bệnh khác như chalamydia, lậu, viêm gan B và mụn rộp sinh dục có thể lây nhiễm cho em bé khi sinh, khi di chuyển qua kênh sinh.


STDs có thế gây ra một loạt các biến chứng cho em bé bao gồm lây truyền bệnh, sinh sớm, nhiễm trùng mắt (do lậu và chlamydia) hoặc hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều như sẩy thai hoặc thai chết lưu (do giang mai)


Trong trường hợp nhiếm HIV, có thể dùng thuốc làm giảm nguy cơ truyền bệnh cho em bé từ 25% xuống còn xấp xỉ 7%. Mụn rộp sinh dục, một bệnh nhiễm virus khác, không thể chữa khỏi nhưng các bác sỹ có thể đề nghị cắt bỏ phần C nếu phụ nữ bị bùng phát tại thời điểm sinh nở. Trong trường hợp viêm gan B, nếu virus được phát hiện sớm trong thai kỳ, có ít hơn 10% khả năng bệnh sẽ được truyền sang em bé. Nếu được phát hiện ở giai đoạn sau này của thai kỳ, tốc độ truyền tăng lên khoảng 90%.


Chlamydia, giang mai và lậu có thể được chữa khỏi bằng kháng sinh an toàn cho bé.

Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy