Bếp từ có kén nồi không?

Bếp từ kén nồi hơn các loại bếp khác do nguyên lý hoạt động của bếp từ có chút khác biệt. Từ trường trong cuộn dây đồng nằm dưới mặt bếp hoạt động biến thiên để sinh ra dòng điện và kết hợp với một cuộn dây thứ cấp - bề mặt đáy của nồi chảo.


Để kết hợp với dòng điện của cuộn dây, nồi chảo phải được làm bằng chất liệu từ tính, từ đó sinh nhiệt giúp bạn nấu chín thực phẩm.


Vì thế, không phải nồi gì cũng dùng được cho bếp từ. Bạn cần phải chọn nồi chảo được làm bằng chất liệu nhiễm từ hoặc có đáy nhiễm từ thì mới sử dụng được trên bếp từ. Bếp từ không phát huy hết hiệu quả với nồi 1 đáy. Bạn nên sử dụng nồi Inox có 2 đáy, 3 đáy, 4 đáy hoặc 5 đáy,... để đạt hiệu quả hơn.


Chính vì nguyên lý hoạt động như vậy nên bếp từ chỉ sử dụng được khi dùng nồi làm bằng chất lượng nhiễm từ. Đáy nồi phải bằng phẳng, không nên dùng các loại nồi, chảo đáy nhọn, đáy trũng. Bếp từ cũng không dùng được nồi bằng các chất liệu dẫn từ thấp như: nhôm hoặc đồng... Hoặc nếu có sử dụng được thì nồi dẫn từ thấp, hiệu quả đun nấu không cao, bên cạnh đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp.


Khi mua xoong, chảo hoặc nồi dùng cho bếp từ bạn nên chọn nồi kim loại, nồi inox hoặc hợp kim. Một vài loại chảo được thiết kế đặc biệt cho bếp từ là sự lựa chọn tốt nhất nhưng nếu như chiếc chảo nhà bạn đang dùng làm từ gang hay thép không gỉ thì cũng có thể sử dụng được.

Bếp từ có kén nồi không?
Bếp từ có kén nồi không?
Bếp từ có kén nồi không?
Bếp từ có kén nồi không?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy