Các lưu ý khi chọn nồi, chảo cho bếp từ

Sử dụng đúng loại xoong nồi cho bếp từ là tiêu chí đầu tiên cần tuân thủ khi sử dụng bếp từ. Bếp từ ứng dụng cảm ứng điện từ để cấp nhiệt, bếp hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt (thường là sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt, nó còn có tính thẩm mỹ cao ). Khi cho dòng điện chạy qua, cuộn dây sẽ tạo ngay tức thời từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt bếp. Đáy nồi bằng kim loại nhiễm từ nằm trong từ trường này sẽ sinh ra dòng điện và nóng lên, nấu chín thức ăn như đối với cách đun nấu thông thường.


Để tăng hiệu quả đun nấu và tiết kiệm điện năng khi sử dụng bếp từ, bạn nên chọn loại nồi chảo 3 đáy, đáy vừa phải, không quá nhỏ, và đáy nên bằng phẳng để làm tăng diện tích tiếp xúc giữa mặt bếp và đáy nồi chảo. Loại nồi, chảo có diện tích đáy khoảng 10-26cm là thích hợp nhất với bếp từ, giúp hạn chế gây thất thoát nhiệt khi nấu.


Đối với những nồi, chảo có đáy gờ nổi, sẽ làm giảm khả năng tương thích với mặt bếp từ do việc tiếp xúc với mặt bếp ít hơn, nên bạn hạn chế chọn loại đáy nồi chảo có gờ nổi.

Các lưu ý khi chọn nồi chảo cho bếp từ
Các lưu ý khi chọn nồi chảo cho bếp từ
Các lưu ý khi chọn nồi chảo cho bếp từ
Các lưu ý khi chọn nồi chảo cho bếp từ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy