Top 10 cách giảm đau đầu nhanh nhất bạn có thể áp dụng ngay lập tức

  1. top 1 Nước
  2. top 2 Chườm đá
  3. top 3 Nước ấm
  4. top 4 Chanh
  5. top 5 Táo
  6. top 6 Gừng
  7. top 7 Dầu khuynh điệp
  8. top 8 Quế
  9. top 9 Lá trầu không
  10. top 10 Bạc hà

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm và giúp giảm đau đầu. Nó cũng giúp các mạch máu ở khu vực này thư giãn, giảm tình trạng sưng đau ở não và kích hoạt chất gây tê tự nhiên trong não, giúp giảm cơn đau. Chỉ cần uống nước gừng khoảng 3 lần mỗi ngày để giảm triệu chứng đau nhức. Gừng được xem như là liều thuốc giúp giảm nhanh các triệu chứng đau đầu hữu hiệu nhất. Trong gừng chứa hơn 200 thành phần dinh dưỡng giá trị (nhiều nhất trong tinh dầu), gừng là gốc ngăn chặn các acid béo không bão hoà kích thích sự co cơ, kiểm soát tình trạng viêm nhiễm và tác động đến quá trình giải phóng một số hormone.


Chỉ cần nghiền nát gừng tươi, đun sôi với nước, lọc bã và uống. Nước gừng ấm sẽ giúp bạn giảm đáng kể cường độ của cơn đau đầu. Nếu bạn không thích uống nước ép gừng, bạn có thể thử hít hơi nước của nó. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền nát một miếng gừng hoặc sử dụng một muỗng canh bột gừng khô bỏ vào cốc, sau đó đổ nước sôi vào. Hít lấy hơi gừng bốc lên và bạn sẽ cảm thấy cơn đau đầu giảm đi trông thấy.


Mỗi buổi sáng bạn nhâm nhi một tách trà gừng để giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu hay căng thẳng. Nếu bạn bị đau đầu đi kèm với buồn nôn và nôn ói thì trà gừng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tổng hợp Prostaglandin là một quá trình diễn ra bên trong cơ thể con người, có liên quan đến việc tạo các hợp chất béo trong tế bào. Những chất béo đóng vai trò như "sứ giả hóa học", giúp kích hoạt quá trình sinh học như gây đau, viêm ở những mô bị tổn thương phá hủy, báo vệ lớp lót dạ dày, tá tràng, chống loét, kích thích co bóp cơ tử cung lúc chuyển dạ nhằm cảnh báo cho các tế bào thần kinh mỗi khi chúng xuất hiện.


Một số loại thuốc như aspirin gây ức chế quá trình tổng hợp Prostaglandin và củ gừng là một trong những loại thực phẩm có tác dụng tương tự. Hay nói cách khác, gừng có thể giúp ngăn chặn quá trình cảnh báo cho các nơ- ron thần kinh khi cơn đau xuất hiện, khiến cơ thể không nhận ra và không phản ứng lại với cơn đau đầu. Do đó, hãy nhai một miếng gừng hay một tách trà gừng mỗi khi bị đau đầu nhé.

Gừng tươi giảm đau đầu.
Gừng tươi giảm đau đầu.
Gừng tốt cho sức khỏe.

Top 10 cách giảm đau đầu nhanh nhất bạn có thể áp dụng ngay lập tức

  1. top 1 Nước
  2. top 2 Chườm đá
  3. top 3 Nước ấm
  4. top 4 Chanh
  5. top 5 Táo
  6. top 6 Gừng
  7. top 7 Dầu khuynh điệp
  8. top 8 Quế
  9. top 9 Lá trầu không
  10. top 10 Bạc hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy