Bước 5: Kiểm tra, giám sát và báo cáo thống kê

Để trình bày chiến dịch email marketing của bạn một cách thành công và hiệu quả nhất, bạn phải thực hiện bước cuối cùng, đó là kiểm tra và giám sát. Nếu bạn muốn biết một chiến dịch email marketing có thành công hay không, bạn phải nắm được các chỉ số cơ bản của chiến dịch, ví dụ, thường xuyên theo dõi các báo cáo thống kê: Tất cả các số liệu như tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi,… đều thể hiện những gì mà khách hàng phản hồi lại với email của bạn. Ví dụ, nếu email có tỷ lệ nhấp khá thấp, đó có thể là dấu hiệu cho thấy CTA của bạn không đủ thu hút.


Một tips hay bạn nên áp dụng khi gửi email là hãy thử nghiệm với A/B testing. Chức năng này giúp kiểm tra dòng tiêu đề, bố cục và thiết kế email, nội dung,… ở phiên nào được ưa chuộng và phù hợp với insight của người nhận hơn. Từ đó giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch email marketing. Nó phải kết hợp phân tích dữ liệu và lập kế hoạch để kiểm tra và cải thiện chiến dịch để làm cho nó hoạt động.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy