Top 5 Các bước làm email marketing hiệu quả, tối ưu nhất

Tiếp thị qua Email liên quan đến việc sử dụng email để gửi thông điệp mang mục đích quảng cáo, thu hút bán hàng hoặc xây dựng lòng trung thành, niềm tin, nhận ... xem thêm...

  1. Xác định đúng mục tiêu là bước đầu tiên cần thực hiện một chiến lược Marketing hiệu quả và tối ưu và để xây dựng danh sách khách hàng chất lượng, hạn chế mua data, một chiến dịch Email Marketing chỉ thật sự hiệu quả khi nó được gửi đến đúng người nhận. Đó có thể là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới, giải phóng các sản phẩm tồn kho, giảm giá tăng doanh số hay thu hút khách hàng tiềm năng.


    Gửi email theo chiến dịch không phải là gửi hàng loạt email cho danh sách email của bạn và hy vọng khách hàng sẽ nhấp mở. Mà mỗi một chiến dịch đều cần có một mục tiêu cụ thể, các email trong chiến dịch cần gắn chặt mục tiêu đó và có sự liên kết với nhau. Vậy bạn muốn đạt được điều gì khi chạy chiến dịch email marketing? Đó là : Chào đón những người đăng ký mới vào nhóm khách hàng hay nuôi dưỡng khách hàng mới để thúc đẩy mua hàng và thu hút tệp người đã đăng ký nhưng chưa hoạt động,..

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Danh sách email của khách hàng là phần thông tin quan trọng đầu tiên bạn cần chú ý. Bạn phải xác định được đối tượng bạn muốn gửi email và những đặc điểm cơ bản nhất của đối tượng để có thể cung cấp thông tin và nội dung phù hợp. Vì vậy, việc xây dựng một danh sách data khách hàng chất lượng là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn có một chiến dịch làm email Marketing thành công, tốt nhất bạn nên phân loại các nhóm khách hàng cụ thể dựa trên một số tiêu chí như: khách hàng đăng ký mới, khách hàng đã mua sản phẩm, khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng đã mua nhiều lần.


    Bạn có thể thu thập data Email chất lượng bằng một số cách sau: Tạo form đăng ký Subscribe Email trên website, Chạy quảng cáo Facebook thu thập subscribe Email qua form đăng ký hay tạo event/minigame thu thập Email trên các kênh chính thức: Website, Fanpage…


    Từ đó xây dựng các nội dung tiếp thị phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn với khách hàng, tạo dựng niềm tin và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch làm Email Marketing hiệu quả. Vì vậy, bạn cần có sự lựa chọn chính xác và uy tín nhất trong số rất nhiều dịch vụ hiện có trên thị trường. Email Marketing tại P.A Việt nam là Giải pháp làm Email Marketing được tối ưu chi tiết cho từng chiến dịch cụ thể và từng ngành nghề khác nhau với nhiều giao diện chuyên nghiệp – P.A Việt nam là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng tốt nhất hiện nay.


    Đến với Email Marketing tại P.A Việt nam, doanh nghiệp của bạn có thể phát huy và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng từ đó giúp gia tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại và thúc đẩy doanh số bán hàng. Email Marketing tại P.A Việt nam tích hợp tính năng bảo mật tuyệt đối cùng tính năng lọc email khả dụng và cảnh báo nguy cơ chống spam hiệu quả. Nhằm giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa nguy cơ rủi ro trong mỗi chiến dịch marketing.


    Bên cạnh đó việc cung cấp nút Unsubscribe cũng đáng chú ý khi việc đó sẽ giúp khách hàng ngừng nhận thông tin nếu họ không có nhu cầu. Đồng thời tránh việc thư của bạn bị đánh dấu Spam nếu khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Bạn có thể thiết kế chiến lược này theo nhiều cách khác nhau khi thực hiện tiếp thị qua email. Ví dụ khi sử dụng phần mềm được thiết kế đặc biệt HTML để thiết kế các sự kiện với phong cách độc đáo và gây ấn tượng với người dùng bằng thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế email marketing của mình theo phong cách chuẩn. Ví dụ, giao diện sạch sẽ và dễ chịu cho người xem.


    Chú ý thiết kế mẫu phù hợp và tối ưu tùy theo mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu khác nhau về mẫu thư theo đặc thù ngành nghề của mình. Tuy nhiên, một template doanh nghiệp tối ưu vẫn cần đáp ứng nguyên tắc cơ bản là tương thích với các thiết bị khác nhau, đặc biệt là thiết bị di động, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người nhận.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Để trình bày chiến dịch email marketing của bạn một cách thành công và hiệu quả nhất, bạn phải thực hiện bước cuối cùng, đó là kiểm tra và giám sát. Nếu bạn muốn biết một chiến dịch email marketing có thành công hay không, bạn phải nắm được các chỉ số cơ bản của chiến dịch, ví dụ, thường xuyên theo dõi các báo cáo thống kê: Tất cả các số liệu như tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi,… đều thể hiện những gì mà khách hàng phản hồi lại với email của bạn. Ví dụ, nếu email có tỷ lệ nhấp khá thấp, đó có thể là dấu hiệu cho thấy CTA của bạn không đủ thu hút.


    Một tips hay bạn nên áp dụng khi gửi email là hãy thử nghiệm với A/B testing. Chức năng này giúp kiểm tra dòng tiêu đề, bố cục và thiết kế email, nội dung,… ở phiên nào được ưa chuộng và phù hợp với insight của người nhận hơn. Từ đó giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch email marketing. Nó phải kết hợp phân tích dữ liệu và lập kế hoạch để kiểm tra và cải thiện chiến dịch để làm cho nó hoạt động.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy