Buông màn khi đi ngủ.

Đông đến cũng là lúc dịch sốt xuất huyết lan rộng. Muỗi là một con vật truyền bệnh nhanh nhất. Để phòng bệnh này cho bản thân một việc làm thiết yếu đó chính là buông màn trước khi đi ngủ để phòng muỗi đốt.


Dù sử dụng bất cứ một loại màn nào, cần phải lưu ý các vấn đề cần thiết là vá ngay những lỗ màn thủng hay rách; màn cần đủ rộng để phủ kín toàn bộ giường hoặc chỗ ngủ để tránh sự tiếp xúc giữa cơ thể và màn, tránh muỗi đốt người xuyên qua màn. Cũng có thể tẩm màn với một loại hóa chất để xua và diệt muỗi trước khi chúng đậu đốt máu lên phần da không được bảo vệ.Việc ngủ mắc màn không chỉ giúp phòng được muỗi đốt, mà còn tránh được cả các loại côn trùng khác nếu có. Bởi vậy, dù ở đâu cũng nên tạo thói quen mắc màn trước khi đi ngủ.

Đối với sốt xuất huyết, dù bạn ở nhà mặt đất hay ở chung cư cao tầng đều có nguy cơ mắc bệnh, nếu bị muỗi mang mầm bệnh đốt. Bởi thực tế, muỗi vằn truyền bệnh sốt xuất huyết là loại sống trong nhà, có thể bay được trong bán kính 200 mét. Kể cả ở chung cư, muỗi cũng có thể bay từ tầng thấp lên tầng cao, bay từ nhà này sang nhà khác. Có thể muỗi theo người vào thang máy, rồi đi từ tầng 1 lên tầng cao nhất.Sốt xuất huyết do muỗi vằn truyền bệnh từ người này sang người khác và thông qua những vết đốt trên da. Mùa mưa tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi nảy nở nhiều khiến dịch bị lan rộng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Người bị sốt xuất huyết sẽ bị mất nước, mất sức, sốt cao và có thể gây ra các biến chứng nếu không được chữa trị kịp thời.

Khi sử dụng, làm cho màn kín bằng cách nhét phủ màn xuống dưới đệm hoặc chiếu, hạ thấp đỉnh để màn chạm hẳn vào sàn, làm diềm màn với chất liệu dày hơn để chống rách hoặc chẹn vào diềm màn bằng các vật nặng. Đêm chính là thời điểm muỗi hoạt động nhiều nhất, việc mắc màn khi ngủ là cách giúp bạn bảo vệ mình và gia đình trước tình hình dịch bệnh này.

Buông màn khi đi ngủ.
Buông màn khi đi ngủ.
Buông màn khi đi ngủ.
Buông màn khi đi ngủ.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy