Đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Với tốc độ ô nhiễm đô thị ngày càng cao như hiện nay, việc sử dụng khẩu trang khi đi ra đường đã trở thành thói quen đối với mọi người. Không những giúp chống lại các loại bụi bẩn và vi khuẩn, khẩu trang còn vô cùng hữu ích trong những ngày gió lạnh.


Với người dân Việt Nam ta việc đeo khẩu trang khi ra đường chưa thành một thói quen. Người Nhật khi ra đường gần như 100% họ sẽ đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Vậy chúng ta tại sao lại không? Hãy tạo cho mình thói quen đeo khẩu trang khi ra đường bạn nhé.


Sử dụng khẩu trang khi đi ra đường sẽ giúp chúng ta chống khói bụi, ô nhiễm, chống nắng và đặc biệt mùa đông nó còn giúp chúng ta chống rét và hơi lạnh xâm nhập khoang mũi, họng, giúp đề phòng một số loại bệnh liên quan đến đường hô hấp, có như vậy sức khỏe của chúng ta mới được tăng cao.


Khẩu trang giúp hạn chế việc bạn hít thở trực tiếp các giọt không khí có chứa virus và các tác nhân gây bệnh khác. Khẩu trang y tế thường có 3 lớp, lớp ngoài là lớp nilon sẽ giúp bạn ngăn các tác nhân có khả năng đi thẳng vào mũi bạn một cách dễ dàng. Hoặc khi tiếp xúc với người mang mầm bệnh đeo khẩu trang cũng giúp bạn ngăn ngừa virus xâm nhập trực tiếp qua đường hít thở khi người đó hắt hơi, ho hoặc nói chuyện. Trong trường hợp người bệnh có các triệu chứng cảm cúm như hắt hơi, sổ mũi, ho thì việc đeo khẩu trang sẽ ngăn cản các mầm bệnh trong dịch tiết của người bệnh phát tán trực tiếp ra môi trường, hoặc trực tiếp đi vào đường hô hấp của người lành.

Vì vậy việc đeo khẩu trang đối với những người có các triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp đặc biệt là trong thời gian đang có dịch lưu hành là cực kỳ quan trọng. Mỗi cá nhân phải ý thức được rằng phòng bệnh không chỉ phòng bệnh cho cá nhân mình, mà còn phải phòng bệnh cho người thân và cộng đồng. Thêm 1 người mắc bệnh thì thêm nguy cơ người đó tiếp tục truyền bệnh cho người khác, kéo theo sự bùng phát dịch bệnh cho cả cộng đồng. Đối với các bệnh truyền nhiễm qua các giọt bắn cực nhỏ như bệnh viêm phổi cấp gây ra bởi dịch 2019 – nCoV, tốt nhất là chúng ta nên sử dụng khẩu trang hình tam giác để ngăn chặn sự tiếp xúc với các giọt nước đi ra từ người bệnh khi họ hắt hơi, ho, xì mũi hoặc nói chuyện. Cả bệnh nhân (người mang virus) và người chăm sóc cho họ cần phải đeo khẩu trang. Đối với người chăm sóc cho người bệnh cần dùng khẩu trang 1 lần sau đó bỏ luôn, dùng một chiếc khẩu trang hoàn toàn mới mỗi khi có tiếp xúc gần với người bệnh. Đeo khẩu trang không chỉ giúp bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân gây bệnh, giữ ấm cơ thể, mà còn để phòng ngừa lây lan bệnh sang cộng đồng


Sử dụng khẩu trang khi đi ra đường.
Sử dụng khẩu trang khi đi ra đường.
Đeo khẩu trang khi đi ra đường.
Đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy