Năng động

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ, để nâng cao sức khỏe, mỗi người cần có chế độ luyện tập thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe và hoàn cảnh của mình, hướng tới mục tiêu sống khỏe và tăng tuổi thọ. Càng ngày chúng ta càng nhận thấy vai trò quan trọng của việc vận động thể lực, tập thể dục thể thao đối với nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng sống của con người. Hoạt động thể lực đều đặn sẽ giúp tăng tuổi thọ, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh và tử vong vì những bệnh đang là mối đe dọa hàng đầu trên thế giới hiện nay.


Luyện tập TDTT không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn rất có hiệu quả với đời sống tinh thần. Trước tiên, việc rèn luyện thể chất hàng ngày giúp nâng cao khả năng ghi nhớ và tư duy do trong quá trình luyện tập, các endorphin được tiết ra trong não giúp con người tập trung tốt hơn và tư duy hiệu quả hơn trong mọi công việc được giao. Bên cạnh đó, các hoạt động TDTT kích thích sự tăng trưởng các tế bào não mới và làm chậm quá trình lão hóa, giúp duy trì được sự trẻ trung và khỏe khoắn. Tập luyện TDTT còn giúp nâng cao sự tự tin vì khi việc luyện tập TDTT trở thành một thói quen sẽ không chỉ giúp con người cải thiện ngoại hình hay hình thể mà còn giúp mỗi người cảm thấy khỏe mạnh, dẻo dai, căng tràn sức sống hơn và nâng cao tự tin vào bản thân. Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được rằng thói quen rèn luyện thể chất còn giúp con người tăng cường hiệu quả hoạt động hệ miễn dịch và có sức đề kháng tốt hơn với bệnh tật.


Vào mùa đông thay vì bạn ngồi xem truyền hình thì hãy thay vào đó là những buổi tập thể dục nhẹ nhàng giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt cho sức khỏe của bạn. Đừng vì trời lạnh mà không tập nha. Bạn chỉ cần vài phút luyện tập mỗi ngày là đủ để tạo nên sự khác biệt tích cực cho cơ thể chúng ta. Theo các nhà khoa học Úc, mỗi người lớn nên tham gia các hoạt động thể chất ít nhất 30 phút/ngày vào hầu hết các ngày trong tuần và nên dành ra những khoảng thời gian đều đặn, chất lượng để vận động cơ thể và chơi thể thao mỗi ngày. Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bất kể ai cũng có thể nhiễm bệnh, việc tập thể dục là rất cần thiết để duy trì và tăng cường sức khỏe phòng chống dịch bệnh. Không đến các trung tâm thể dục, thể thao, phòng tập được thì chúng ta có thể tập thể dục tại nhà.

Và việc đi bộ trước nhà (đảm bảo nguyên tắc phòng dịch), tập yoga, các bài tập dưỡng sinh, nhảy dây, luyện cơ bắp, tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến, tìm và tập theo các bài tập có hướng dẫn trên mạng, nhún nhảy theo nhạc hoặc lựa chọn một số thiết bị tập đơn giản, dễ tập,… là một trong rất nhiều lựa chọn tối ưu mà biện pháp nào cũng hiệu quả nếu ta kiên trì tập luyện.

Tùy theo tuổi tác, sở thích, mỗi người nên tiếp tục hoặc tìm hiểu và chọn cho mình một phương thức tập thể dục để nâng cao sức khỏe. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tuân thủ “5K”, ăn uống đủ chất thì việc tập thể dục là biện pháp hữu hiệu để nâng cao sức khỏe phòng chống dịch.

Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục thể thao thường xuyên
Tập thể dục thể thao thường xuyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy