Công viên 30-4

Công viên xinh xắn và rợp bóng mát này được đặt tên theo ngày giải phóng miền Nam 30/4/1975. Nơi đây thu hút lượng lớn người đến vui chơi, sinh hoạt vì có khuôn viên rộng lớn, gần các khu trung tâm như nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố, nhà Văn hóa Thanh niên, trung tâm mua sắm Diamond Plaza,... Đặc biệt, cà phê bệt là thức uống bạn nên thử qua khi đến đây chơi. Thật ra, nó chỉ đơn giản là những món nước quen thuộc như cà phê, nước ngọt, dừa, tắc,... điểm đặc biệt đó là người bán sẽ đưa cho bạn một tờ giấy báo để lót ngồi bệt xuống nền công viên.

Hiếm có công viên nào gắn liền với những sự kiện lịch sử vẻ vang như công viên 30/4. Ở công viên mỗi góc phố, mỗi tòa nhà đều mang đậm dấu ấn của lịch sử, của thời gian. Nhà thờ Đức Bà trang nghiêm, cổ kính được xây dựng từ thời kỳ Pháp thuộc. Cách đó một chút là tấm bia đá ghi dấu nơi hơn một triệu người dân Sài Gòn-Gia Định tập hợp để nghe Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập vào ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945.

Những tán cây vẫn rợp bóng mát như để xua bớt đi cái nắng chói chang, gay gắt của Sài Gòn, những thảm cỏ xanh trải dọc lối đi cùng bầu không khí trong lành, khoáng đạt…, tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một khoảng không gian xanh trong lành và thanh nhã ngay giữa trung tâm thành phố.

Cà phê bệt không ngon ở thức uống, mà ngon ở không gian, ngon ở phong cách, ngon ở cái không khí nhộn nhịp đậm chất Sài thành. Vừa thưởng thức nước uống giữa lòng công viên xanh mát, vừa quây quần tán gẫu tâm sự, hay ngắm nhìn những hoạt động của mọi người xung quanh như đàn, hát, tập thể dục là cái thú khiến nhiều người mê cà phê bệt ở đây. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn vặt như bánh tráng trộn, cóc, xoài, kem, kẹo kéo,...

Nếu có ghé thăm Sài Gòn thân thương bạn nên ghé công viên 30/4 để tận hưởng vẻ đẹp bình yên, nhẹ nhàng giữa lòng thành phố. Công viên 30/4 không chỉ đơn thuần là nơi nghỉ dưỡng một chốc, một lát mà nó là nhịp sống, là niềm tự hào của những người con nơi đây!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Đ. Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Cây xanh tại công viên 30-4
Cây xanh tại công viên 30-4
Công viên 30-4
Công viên 30-4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy