Cá ếch ảo giác

Cá ếch ảo giác (Histiophryne psychedelica) là một loài cá ếch màu vàng nâu hoặc màu hồng đào được đặt tên cho các sọc màu hồng và trắng được sắp xếp theo kiểu vân tay. Con cá này đến từ vùng biển gần đảo Ambon và Bali, Indonesia. Cá ếch ảo giác được biết là có chiều dài lên tới 15cm. Da của cá ếch ảo giác nhão và nhiều thịt, giống như các loài cá ếch khác. Là một thành viên của bộ Lophiiformes, cá ếch ảo giác không có vảy. Da bao phủ vây lưng và vây bụng của cá, giúp ngụy trang con cá bên những rạn san hô. Da có thể được bao phủ trong chất nhầy bảo vệ.


Cá ếch ảo giác khác với nhiều loài cá câu khác ở chỗ nó có một phần phụ thu hút nhỏ trên trán. Nó có khuôn mặt tương đối phẳng và mắt hướng về phía trước với miệng nhỏ hơn so với hầu hết các loài cá câu. Màu của da là hoa văn sọc màu nâu vàng hoặc màu hồng đào. Hoa văn này bao phủ toàn bộ con cá, bao gồm cả vây, ngoại trừ phần da ẩn lộ ra khi môi kéo dài về phía trước, có màu nhạt. Ở rìa, da có thể có màu ngọc lam, mặc dù bản chất chính xác của màu này là không rõ ràng.


Không giống như một số loài cá ếch, màu sắc của cá ếch ảo giác không bao giờ thay đổi, ngay cả khi môi trường sống thay đổi và con cái của chúng cũng duy trì màu đó. Khuôn mặt của cá ếch ảo giác phẳng; má và cằm của cá mở rộng sang hai bên, giống như các cạnh của một quả cầu giấy có thể thu gọn lại. Cá có thể vừa mở rộng đầu vừa mở rộng miệng về phía trước, do đó mở rộng đầu và tạo cho nó hình dạng thuôn dài hơn thường thấy ở cá lớn. Cá thực hiện hành vi này định kỳ khi không cho ăn, như thể đang ngáp.

Cá ếch ảo giác
Cá ếch ảo giác
Cá ếch ảo giác
Cá ếch ảo giác

Top 10 Loài cá có bề ngoài kì dị nhất hành tinh

  1. top 1 Cá ếch ảo giác
  2. top 2 Cá bọ cạp tua rua
  3. top 3 Cá tay
  4. top 4 Cá đốm
  5. top 5 Cá đầu cừu châu Á
  6. top 6 Cá đá ngụy trang
  7. top 7 Cá mập yêu tinh
  8. top 8 Cá ếch có vân
  9. top 9 Seadragon lá
  10. top 10 Cá vẹt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy