Cá ếch có vân

Cá ếch có vân được tìm thấy ở phía đông Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển Châu Phi từ Senegal đến Tây Nam Châu Phi, bao gồm một ghi nhận duy nhất từ St. Helena. Ở phía tây Đại Tây Dương, loài này được tìm thấy từ New Jersey (Mỹ), Bermuda, Bahamas, Vịnh Mexico và khắp vùng Caribe đến phần phía nam của Brazil. Nó cũng được tìm thấy ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương bao gồm Biển Đỏ và bờ biển Đông Phi đến Society và Quần đảo Hawaii, phía bắc Nhật Bản và phía nam Australia và New Zealand.


Là một loài sinh vật đáy cận nhiệt đới, cá ếch có vân cư trú trong môi trường đá, cát và đá vụn cũng như các rạn san hô. Dọc theo bờ biển phía đông của miền nam châu Phi, nó được tìm thấy ở các cửa sông nông. Loài cá ếch này sống ở độ sâu 10-219m tuy nhiên nó thường được tìm thấy ở độ sâu 40m. Người ta đã quan sát thấy nó tự phồng lên tương tự như cá nóc. Màu sắc của cá ếch có vân rất đa dạng bao gồm vàng nhạt, cam, xám xanh hoặc nâu có hoặc không có sọc đen hoặc đốm dài đôi khi có màu đen đặc.


Cá ếch có vân có vẻ ngoài chắc nịch và có thân hình lưng cao và không có vảy, thay vào đó được bao phủ bởi các gai gập ghềnh chia đôi. Con đực có nhiều phần da thừa trên cơ thể hơn con cái. Miệng hếch lên với răng vòm miệng. Loài này có từ 2-7 phần phụ giống như giun tạo thành lớp vảy có thể tái sinh nếu bị mất. Có một xương hỗ trợ illicium kéo dài ở phía trước của môi trên. Các khe mang nhỏ và tròn, nằm ngay sau vây ngực. Bong bóng khí được sử dụng để kiểm soát độ nổi.

Cá ếch có vân
Cá ếch có vân
Cá ếch có vân
Cá ếch có vân

Top 10 Loài cá có bề ngoài kì dị nhất hành tinh

  1. top 1 Cá ếch ảo giác
  2. top 2 Cá bọ cạp tua rua
  3. top 3 Cá tay
  4. top 4 Cá đốm
  5. top 5 Cá đầu cừu châu Á
  6. top 6 Cá đá ngụy trang
  7. top 7 Cá mập yêu tinh
  8. top 8 Cá ếch có vân
  9. top 9 Seadragon lá
  10. top 10 Cá vẹt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy