Cá tay

Cá tay là một loại cá câu cá nổi tiếng với vây biến đổi giống như bàn tay con người, chúng dùng để “đi bộ” dưới đáy biển thay vì bơi. Trước đây chỉ được biết đến từ một mảng rạn san hô nhỏ dài 50m ở phía đông nam Tasmania, cá tay đỏ được cho là có tổng số lượng chỉ 100 con trưởng thành. Có màu sắc đa dạng từ đỏ tươi đến hồng nhạt/nâu, những loài cá đáy nhỏ bé này thường có chiều dài dưới 10 cm. Với kích thước, phạm vi nhỏ và môi trường sống xa xôi hoang dã, cá tay đỏ cực kỳ khó tìm.


Cá tay là loài cá di chuyển chậm, thích 'đi bộ' hơn là bơi, sử dụng vây ngực đã sửa đổi của chúng để di chuyển dưới đáy biển. Những chiếc vây cá được sửa đổi nhiều này có hình dạng của bàn tay, do đó tên khoa học của loài cá vẹt, nguồn gốc cái tên từ brachium trong tiếng Latinh có nghĩa là "cánh tay" và tiếng Hy Lạp ichthys có nghĩa là "con cá". Chu kỳ sinh sản của cá tay đỏ được cho là phức tạp, tuy nhiên chưa được hiểu rõ. Mùa sinh sản của chúng là từ tháng 8 đến tháng 10, mặc dù không giống như nhiều loài sinh vật biển, chúng không trải qua giai đoạn đầu đời trôi dạt như ấu trùng trong cột nước, và do đó, khả năng phân tán kém, hạn chế khả năng xâm chiếm các khu vực mới.


Con cái đẻ trứng dưới gốc của các loại rong biển hoặc cỏ biển khác nhau và canh gác cho đến khi chúng nở trực tiếp trên cát khi còn là một con non phát triển đầy đủ có chiều dài từ 4 đến 6 mm. Nguy cơ tuyệt chủng của Cá tay đến từ các quá trình khác nhau ảnh hưởng đến môi trường sống rong biển đa dạng bao gồm ô nhiễm, dư thừa chất dinh dưỡng, biển ấm lên và các tương tác liên quan đến nhím biển và động vật ăn thịt của chúng. Ngoài ra, việc thu thập để buôn bán cá cảnh và các loài xâm lấn là những mối đe dọa tiềm ẩn.

Cá tay
Cá tay
Cá tay
Cá tay

Top 10 Loài cá có bề ngoài kì dị nhất hành tinh

  1. top 1 Cá ếch ảo giác
  2. top 2 Cá bọ cạp tua rua
  3. top 3 Cá tay
  4. top 4 Cá đốm
  5. top 5 Cá đầu cừu châu Á
  6. top 6 Cá đá ngụy trang
  7. top 7 Cá mập yêu tinh
  8. top 8 Cá ếch có vân
  9. top 9 Seadragon lá
  10. top 10 Cá vẹt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy