Cà vạt dệt vàng EMPA

Sau mười năm nghiên cứu, các nhà khoa học từ Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Vật liệu Liên bang Thụy Sĩ, cũng là các chuyên gia dệt EMPA nổi tiếng tại St Gallen, đã có thể tạo ra một loại sợi làm từ hỗn hợp lụa và vàng 24 cara. Các nhà nghiên cứu tại EMPA phải mất gần 10 năm mới tạo ra được loại sợi kết hợp tốt nhất giữa lụa và vàng.


Dự án cà vạt vàng đã chứng minh rằng công nghệ tiên tiến cũng có thể hỗ trợ sự phát triển của thời trang. Các nhà nghiên cứu tại EMPA đã phát triển cách phủ sợi polyester bằng một lớp kim loại quý mỏng cỡ nanomet, khiến nó đủ dẻo để dệt. Sau 10 năm thực hiện, lần đầu tiên người ta có thể giữ được vẻ sáng bóng của vàng vĩnh viễn trên vải.

Để kỷ niệm thành tựu của mình, EMPA đã phát hành một số lượng hạn chế cà vạt vàng, được thiết kế tại nhà máy sản xuất cà vạt Hofmannund Co.AG ở Zürich, ngay trước Giáng sinh. Nó bắt đầu được bán lẻ ở mức 7.500 franc Thụy Sĩ (hoặc khoảng 8.450 USD) một chiếc. Ngay cả khi hoạt động hết công suất, sản lượng vẫn bị giới hạn ở mức 600 chiếc mỗi năm. Để sản xuất những chiếc cà vạt này, một tấm vải đủ lớn để làm ba chiếc cà vạt được phủ 25 gram vàng 24 carat nguyên chất. Do đó, mỗi chiếc cà vạt sẽ được làm từ 8 gram vàng.

Cà vạt dệt vàng EMPA
Cà vạt dệt vàng EMPA
Cà vạt dệt vàng EMPA
Cà vạt dệt vàng EMPA

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy