Cách trị mề đay bằng muối

Cách trị mề đay bằng muối là bài thuốc dân gian lưu truyền từ xa xưa, đến nay vẫn được nhiều người truyền tai nhau nhờ hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Thành phần hóa học của muối là NaCl, có vị mặn đặc trưng. Cũng chính vì vậy mà tính sát khuẩn của muối rất cao. Nó có khả năng ngăn ngừa sự viêm nhiễm do mề đay gây ra và làm giảm các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa da. Đồng thời, muối lành tính nên ít hoặc không gây tác dụng phụ khi dùng điều trị các triệu chứng sưng mủ, mẩn đỏ do bệnh mề đay để lại. Tắm với nước muối có độ mặn hợp lý giúp làm sạch vùng da mẩn ngứa, giảm lây lan các vết mề đay. Ngoài ra, gia vị này còn có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, tức là làm mát máu trong cơ thể, bổ trợ cho việc điều trị các biến chứng khác của mề đay như: sốt, bứt rứt khó ngủ…


Hướng dẫn cách trị mề đay bằng muối

Sử dụng nước muối giúp giảm ngứa do mề đay

Nếu bạn bị mề đay do côn trùng cắn, hay do tiếp xúc với các loại hóa chất.Thường triệu chứng ngứa chỉ xuất hiện khu trú ở khu vực tay, chân. Lúc này, bạn nên ngâm hay tắm nước muối để làm dịu da, giảm ngứa bằng công thức sau:

  • Cho 2 thìa muối hòa với 2 lít nước đun đến khi sôi, rồi đổ vào thau chứa sẵn nước lạnh để làm ấm nước. Ngâm tay, chân hoặc dùng băng gạc thấm vào vết mề đay đến khi nước nguội hoàn toàn.
  • Bạn có thể tìm mua nước muối sinh lý với nồng độ phù hợp 0,9%. Sau đó chỉ cần pha với nước ấm để tắm hay ngâm đều cho hiệu quả điều trị cao.

Chườm nóng muối để tiêu sẩn đỏ

Với phương pháp chườm nóng muối này thường dùng để điều trị mề đay do thức ăn có tính hàn hay do nhiễm lạnh. Bài thuốc tại nhà này làm giảm sự khó chịu do ngứa ngáy, tiêu vết sẩn nhanh chóng.

  • Để thực hiện mẹo trị mề đay bằng muối này, bạn nên vệ sinh vùng da bị mẩn ngứa sạch sẽ.
  • Sau đó, lấy 100gr muối rang nóng, bọc vào trong túi hoặc khăn vải mỏng.
  • Chườm gói muối nóng này lên vùng da bị ngứa, mẩn đỏ. Triệu chứng bệnh sẽ dần thuyên giảm.

Cách trị mề đay bằng muối và lá trầu không

Để ngăn chặn triệu chứng ngứa bùng phát vào ban đêm, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Bạn nên dùng mẹo tắm lá trầu pha với nước muối vào buổi tối. Lá trầu còn có tác dụng làm lành các vết tổn thương trên da.

  • Trước tiên đun sôi 2 lít nước, bỏ 5 lá trầu vào nồi đun thêm 5 phút nữa.
  • Trộn nước lá trầu với 1 muỗng muối và nước lạnh trong thau. Đến khi nước ấm bạn chỉ cần tắm để làm sạch da.

Kết hợp muối và lá mướp để trị mề đay

Lá mướp có tính kháng khuẩn cao, ngăn ngừa viêm nhiễm. Khi kết hợp chung với muối sẽ làm tăng tác dụng trị ngứa da, giảm kích ứng da.

  • Để trị mề đay bằng muối và lá mướp, bạn lấy 4 – 5 lá mướp rửa sạch, trộn chung với 1 thìa muối rồi đem giã nhuyễn.
  • Bôi hợp chất lên da trong khoảng 20 – 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Để cách này phát huy tác dụng tốt nhất nên thực hiện 2 lần/ngày.
Cách trị mề đay bằng muối được áp dụng khá phổ biến trong dân gian
Cách trị mề đay bằng muối được áp dụng khá phổ biến trong dân gian

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy