Dùng cây đơn đỏ chữa mề đay

Trong Đông y, cây đơn đỏ có vị đắng ngọt, tính mát, thường sử dụng bộ phận cành non và lá của cây để điều trị một số bệnh lý được dân gian truyền tai nhau như: mụn nhọt, mẩn ngứa, dị ứng da, tiêu chảy lâu ngày không khỏi,… đặc biệt chữa mề đay vừa hiệu quả vừa an toàn cho mọi đối tượng. Trong cây đơn đỏ có chứa các chất như flavonoid, coumarin, saponin, tanin, anthranoid,… ngoài ra còn chứa một số hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, sát khuẩn. Ngoài công dụng cải thiện các triệu chứng của bệnh mề đay, các bài thuốc từ cây đơn đỏ còn giúp hỗ trợ giải nhiệt cơ thể, kháng khuẩn, đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể.


Bài thuốc từ lá cây đơn đỏ:

  • Dùng một nắm lá cây đơn đỏ rửa sạch bằng nước hoặc nước muối pha loãng, vớt để ráo rồi đem phơi hoặc sấy khô.
  • Đem phần lá cây đơn đỏ khô sắc cùng với ba chén nước lọc, sắc trên ngọn lửa vừa và nhỏ.
  • Nước cạn dần còn một chén thì tắt bếp và sử dụng phần nước (không sử dụng phần bã) mỗi ngày 2 – 3 lần sau mỗi bữa ăn hoặc lúc bụng no.
  • Kiên trì uống vài ngày, các cơn đau rát, ngứa ngáy hay các triệu chứng của bệnh mề đay sẽ không còn cơ hội làm phiền bạn.

Sử dụng lá cây đơn đỏ bôi ngoài da chữa bệnh mề đay:

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc từ cây đơn đỏ, người bệnh có thể phối hợp điều trị cùng với việc sử dụng loại lá cây này nấu nước để ngâm rửa vùng bị tổn thương. Hãy áp dụng công thức dưới đây để điều trị bệnh mề đay:

  • Dùng 200 gram lá cây đơn đỏ cùng với 150 gram lá cây tam phỏng đem rửa sạch bằng nước hoặc nước muối pha loãng để loại bỏ tạp chất và vi khuẩn, sau đó vớt để ráo nước.
  • Cho hai loại lá trên vào trong nồi cùng với 3 – 4 lít nước, bắt lên bếp và đun đến khi sôi là được.
  • Tắt bếp và cho thêm vào nồi nửa trái nước cốt chanh tươi, quyện đều rồi đem đi tắm.
  • Chờ nước nguội dần rồi mới được sử dụng, tránh bỏng da. Lấy phần lá cây (phần bã) chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mề đay.
  • Người bệnh cần thực hiện mỗi ngày, bệnh tình sẽ dần được tiêu biến nếu kiên trì. Các mụn nước, vết đốm đỏ sẽ không còn, mang lại một làn da đều màu cho người bệnh.
Dùng cây đơn đỏ chữa mề đay
Dùng cây đơn đỏ chữa mề đay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy