Chữa mề đay bằng lá kinh giới

Kinh giới là một loại dược liệu có sẵn trong tự nhiên, tương đối lành tính và an toàn cho người sử dụng. Theo Đông y thì kinh giới được cho là thảo dược thuộc họ Hoa môi, có mùi thơm. Kinh giới tính ấm, vị cay nhẹ có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu viêm, tiêu đờm, trừ phong. Ngoài ra, kinh giới cũng giúp thải độc tố và các tác nhân gây hại ra khỏi cơ thể, do đó có thể điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa khá tốt.


Theo y học hiện đại, kinh giới có thành phần chính là tinh dầu thơm như D-menthol, Menthol Racemic và D-Limochen. Tinh dầu này có thể hỗ trợ cân bằng nhiệt độ trong cơ thể, khử trùng một cách tự nhiên và cắt giảm nhanh cơn ngứa do mề đay mang lại. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia dinh dương cũng cho biết kinh giới có chứa nhiều vitamin, kẽm, canxi và những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người. Do đó sử dụng lá kinh giới không chỉ hỗ trợ điều trị mề đay mà còn tăng cường sức khỏe và hệ thống miễn dịch.


Cách chữa mề đay bằng lá kinh giới:

Có nhiều cách sử dụng kinh giới chữa mề đay mẩn ngứa. Người bệnh có thể tham khảo một số cách phổ biến như:


Chà nhẹ lá kinh giới lên da

Chà nhẹ lá kinh giới lên da có thể giúp cho khí huyết lưu thông và hỗ trợ điều trị các triệu chứng mề đay mẩn ngứa. Cách thực hiện như sau:

  • Người bệnh cần có 50 gram ngọn kinh giới có hoa, mang đi rửa sạch, để ráo nước.
  • Sau đó cho phần dược liệu đã chuẩn bị vào một chảo nhỏ và sao vàng.
  • Cho kinh giới vào một mảnh vải mỏng hoặc gạc y tế sau đó cột lại gọn gàng và chườm lên vùng da bị ảnh hưởng bởi mề đay mẩn ngứa.
  • Thực hiện liên tục cho đến khi lá nguội hẳn, không còn cảm nhận được hơi nóng thì dừng.
  • Mỗi ngày thực hiện phương pháp 2 lần vào buổi sáng và tối. Lưu ý: Không nên chườm lá kinh giới quá nóng lên da điều này dễ làm cho người bệnh bị bỏng.

Xông hơi

Vì kinh giới chứa một lượng tinh dầu khá lớn nên việc xông hơi có thể làm giúp người bệnh thư giãn và hỗ trợ máu huyết lưu thông dễ dàng hơn, từ đó cắt giảm các cơn ngứa rát, đỏ da và sưng. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị kinh giới, thổ phục linh, lá hương nhu, lá bưởi còn tươi mỗi loại 20 gram.
  • Mang tất các các nguyên liệu đi rửa sạch, sau đó đun sôi trong một nồi nhỏ với 800 ml nước sạch. Đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút để các tinh chất tan hết vào nước.
  • Dùng một chiếc khăn to phủ lên người và nồi nước lá. Thực hiện xông hơi trong khoảng 20 – 30 phút hoặc đến khi nước không còn bay hơi nóng. Trong lúc xông hơi chú ý để phần da bị mề đay đến gần hơi nước.
  • Thực hiện cách này 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.
Để thực hiện phương pháp chữa mề đay bằng lá kinh giới hiệu quả, người bệnh nên thực hiện đúng cách và thời gian. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm vitamin, khoáng chất cần thiết và tránh xa các loại thực phẩm có thể gây dị ứng


chữa mề đay bằng lá kinh giới
chữa mề đay bằng lá kinh giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy