Chữa mề đay bằng gừng

Bệnh mề đay sẽ không còn làm phiền bạn nếu bạn biết cách sử dụng củ gừng tươi để trị. Đây cũng chính là một trong những phương thuốc dân gian được nhiều người áp dụng và cho thấy được công dụng của chúng.


Trong củ gừng có chứa tinh dầu zingiberen, tinh bột, chất cay, chất nhựa. Khi tách củ gừng làm hai, bạn có thể dễ dàng nhận ra mùi đặc trưng thơm cay của gừng. Trong Đông y, gừng có vị cay, tính ấm được quy vào kinh Tỳ, Phế và Vị.


Dùng gừng tươi và mật ong để nấu lấy nước uống:

Vị ngọt của mật ong sẽ làm dịu vị cay của củ gừng, không chỉ có tác dụng giảm nhanh các cơn ngứa ngáy của bệnh mề đay mà còn giúp thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể, ấm cổ họng, bảo vệ cơ thể tránh các tác nhân gây hại. tăng cường hệ miễn dịch.

  • 20 – 30 gram củ gừng tươi; 1 – 2 muỗng mật ong
  • Sử dụng 20 – 30 gram củ gừng tươi, đem rửa sạch bằng nước hoặc nước muối pha loãng để loại bỏ lớp đất cát, bụi bẩn và vi khuẩn còn bám vào.
  • Vớt củ gừng để ráo nước, không gọt bỏ gần vỏ. Thái củ gừng thành từng lát mỏng có độ dày bằng 0,5 – 1 mm.
  • Chuẩn bị một ly nước sôi. Cho những lát gừng vừa thái được vào ly nước sôi rồi khuấy đều tay.
  • Chờ nước nguội bớt rồi cho thêm 1 – 2 muỗng mật ong rừng rồi tiếp tục khuấy đều hỗn hợp và dùng.

Nước gừng hơi cay và sẽ khó uống đối với các đối tượng dùng chưa quen. Nếu chưa quen dùng, người bệnh có thể cho thêm một ít mật ong để dùng rồi giảm dần lượng mật ong vào các ngày tiếp theo. Để đạt được kết quả điều trị như mong muốn, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong khoảng thời gian dài và sử dụng liên tục mỗi ngày.


Dùng gừng tươi cùng với đường phèn và giấm chữa mề đay:

Đường phèn có vị ngọt, tính bình, trong dân gian sử dụng đường phèn khá nhiều trong các phương thuốc chữa đau họng, chóng mặt, đau đầu. Kết hợp củ gừng tươi cùng với đường phèn là một sự kết hợp hoàn hảo. Củ gừng tươi có vị cay sẽ bị lấn áp bởi vị ngọt của đường phèn và vị chua của giấm. Sự kết hợp trên rất có ích trong việc điều trị bệnh mề đay, ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn, virus gây hại, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Nguyên liệu:

  • 50 gram củ gừng tươi; 100 gram đường phèn; 1 thìa nhỏ giấm chua
  • Đem 50 gram củ gừng tươi vừa chuẩn bị được rửa sạch bằng nước để loại bớt bụi bẩn và tạp chất.
  • Gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi thái thành từng sợi nhỏ.
  • Bắt lên bếp một nồi nhỏ, khi nồi nóng, cho giấm, đường phèn và gừng vào, đảo đều rồi thêm một ít nước. Đun hỗn hợp trên với ngọn lửa nhỏ.
  • Sắc hỗn hợp trên đến cô đặc còn lại ½ chén nước là được.
  • Chắt lấy phần nước cốt, bỏ phần bã, sử dụng uống khi nước còn nóng.

Các cơn ngứa ngáy sẽ không còn cơ hội làm phiền bạn nếu như người bệnh sử dụng 2 lần mỗi ngày, và thời gian sử dụng tối thiểu 5 – 7 ngày hoặc dùng cho đến khi bệnh tình đỡ dần và tiêu biến hẳn.


Dùng gừng tươi và rượu trắng để đắp ngoài da:

Ngoài việc sử dụng các phương thuốc uống từ gừng tươi, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc đắp ngoài da, giúp tác động trực tiếp lên các vết thương, tạo lớp màng bảo vệ tránh các vi khuẩn và virus gây hại, các vết đốm đỏ dần đổi màu, mang lại một làn da đều màu, các mụn nước dần được tiêu biến.

  • 20 – 30 gram củ gừng tươi; 100 ml rượu trắng (với nồng độ cồn là 40 độ)
  • Đem những củ gừng tươi được chuẩn bị rửa sạch bằng nước,có thể tách thành từng khúc nhỏ để rửa, cần loại bỏ hết lớp đất cát còn bám vào.
  • Gọt bỏ phần vỏ bên ngoài rồi thái thành từng lát mỏng với độ dày từ 0,5 – 1 mm.
  • Đem những lát gừng tươi vừa thái được vào trong hũ thủy tinh, rồi cho 100 ml rượu trắng vào cùng và ngâm trong 24 tiếng đồng hồ.
  • Sau 24 giờ, người bệnh có thể sử dụng, dùng muỗng múc hỗn hợp một lượng vừa đủ để thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương do mề đay, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng rồi để cho khô. Rửa lại vết thương bằng nước sạch rồi lau ráo bằng khăn bông thấm nước.

Trước khi thoa hỗn hợp lên vùng da bị mề đay, người bệnh cần vệ sinh vùng da bị tổn thương bằng nước ấm rồi dùng khăn bông hoặc khăn thấm nước để lau ráo nước.



Chữa mề đay bằng gừng
Chữa mề đay bằng gừng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy