Cách trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi

Tỏi là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong nấu ăn nhờ có khả năng tạo ra hương vị thơm ngon, hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều người tin rằng có thể chữa bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang bằng tỏi vì những lý do sau: Thứ nhất: Trong tỏi chứa nhiều allicin, một chất được sản sinh sau khi cắt hoặc giã nát tỏi tươi. Allicin hoạt động tương tự như một loại thuốc kháng sinh. Nó giúp kháng khuẩn, kháng virut và chống nhiễm trùng cho cơ thể. Thứ 2: Tỏi giàu scordinin vitamin C, vitamin B6 và mangan nhưng lại ít calo. Các chất này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể có sức chống đỡ tốt hơn với các tác nhân gây bệnh. Thứ 3: Tỏi chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào ở niêm mạc mũi khỏi sự tổn thương do viêm mũi dị ứng, viêm xoang gây ra.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi và mật ong:

  • Chuẩn bị: 1 củ tỏi, mật ong
  • Cách thực hiện: Tỏi lột hết vỏ rồi đem rửa sạch, giã nát. Sau đó bạn chắt nước cốt tỏi và mật ong pha chung với nhau theo tỷ lệ 1:2, tức cứ 1 thìa nước tỏi thì lấy 2 thì mật ong. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này nhét vào lỗ mũi 3 lần mỗi ngày.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng cách ăn tỏi:

  • Ăn tỏi là giải pháp đơn giản để đẩy lùi các triệu chứng viêm mũi dị ứng từ bên trong. Nếu không thấy khó chịu với mùi tỏi, bạn có thể nhai 2-3 tép tỏi sống mỗi ngày.
  • Ngoài ra, có thể dùng tỏi pha nước chấm, ướp hay xào nấu món ăn. Điều này vừa giúp kích thích vị giác, vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Cách trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi và dầu vừng:

  • Chuẩn bị: Tỏi, dầu vừng
  • Cách thực hiện: Sau khi giã tỏi, bạn lấy nước cốt trộn chung với tỏi theo tỷ lệ bằng nhau. Trộn hỗn hợp cho đều rồi lấy bông gòn thấm và nhét vào mũi. Áp dụng cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi và dầu vừng đều đặn 2-3 lần mỗi ngày để nhanh thoát khỏi các biểu hiện khó chịu do bệnh gây ra.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi:

  • Chuẩn bị: 300g tỏi, 1 lít rượu trắng nấu bằng phương pháp lên men truyền thống
  • Cách thực hiện: Tỏi sau khi bóc vỏ bạn có thể thái lát mỏng hoặc giã nát. Tiếp theo cho tỏi vào trong hũ thủy tinh và đổ rượu trắng vào ngâm. Đây nắp kín lại và để bình rượu chỗ thoáng mát. Thông thường sau khoảng 10 ngày rượu tỏi sẽ bắt đầu chuyển sang màu vàng nghệ, lúc này bạn có thể lấy uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 thìa nhỏ.
Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi và mật ong
Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi và mật ong
Chữa viêm xoang bằng tỏi
Chữa viêm xoang bằng tỏi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy