Chữa viêm mũi dị ứng bằng mật ong

Chữa viêm mũi dị ứng bằng mật ong là biện pháp tự nhiên có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị. Phương pháp này có thể cải thiện được các triệu chứng như hắt hơi, ho, ngứa/ đau họng, sổ mũi,… và ít gây ra các tác dụng không mong muốn. Nghiên cứu này cũng cho thấy mật ong có thể ức chế phản ứng quá mẫn bằng cách ngăn chặn thành phần trung gian IgE. Bên cạnh đó, đặc tính chống viêm của mật ong cũng được chứng minh là đem lại nhiều lợi ích đối với bệnh viêm mũi dị ứng.


Các bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng bằng mật ong:

  • Uống mật ong ấm: Sử dụng 1 – 2 thìa mật ong, khuấy đều với một ly nước ấm và uống vào mỗi buổi sáng không chỉ cải thiện các triệu chứng của viêm mũi dị ứng mà còn giúp thanh lọc cơ thể. Hơn nữa, cách này còn tăng cường quá trình trao đổi chất và thúc đẩy hoạt động của đường tiêu hóa.
  • Mật ong và củ nghệ: Củ nghệ là một trong những vị thuốc tự nhiên. Thảo dược này có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Sử dụng nghệ và mật ong giúp làm giảm sưng viêm, ức chế phản ứng quá mẫn nhằm cải thiện các triệu chứng như hắt hơi, nghẹt mũi, ho, chảy nước mắt,…Dùng 2 thìa mật ong và 2 thìa cà phê bột nghệ, trộn đều và ăn mỗi ngày.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng mật ong có thể không đem lại hiệu quả đối với trường hợp bệnh nặng. Hơn nữa, hiệu quả của phương pháp này cần nhiều thời gian để phát huy. Do đó khi triệu chứng bùng phát, bạn cần tìm gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị đúng cách.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng mật ong
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng mật ong
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng mật ong
Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng mật ong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy