Cách xử lý khi quên liều hoặc quá liều

Carbatrol là một loại thuốc chống co giật có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng nếu dùng quá liều hoặc không theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bạn nên tuân thủ đúng liều lượng và cách dùng của thuốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả.


Nếu bạn quên dùng một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định.


Nếu bạn dùng quá liều Carbatrol:

  • Bạn có thể có những triệu chứng như: buồn ngủ, chóng mặt, nhức đầu, rối loạn thị giác, run tay chân, co giật, ngất xỉu, tim đập nhanh hoặc chậm, huyết áp cao hoặc thấp, khó thở, nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng.
  • Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào của quá liều Carbatrol, bạn nên gọi ngay cho bác sĩ hoặc cấp cứu. Bạn cũng nên mang theo hộp thuốc hoặc nhãn thuốc để cho bác sĩ biết bạn đã dùng loại thuốc nào và bao nhiêu.
  • Bác sĩ có thể áp dụng một số biện pháp sơ cứu cho bạn khi bạn quá liều Carbatrol, chẳng hạn như: làm sạch dạ dày bằng cách gây nôn hoặc rửa dạ dày, cho bạn uống than hoạt tính để hấp thụ thuốc trong ruột, cho bạn uống dung dịch muối để tăng lượng nước tiểu và giải độc thuốc trong máu, cho bạn truyền dịch để duy trì cân bằng điện giải và thể tích máu.
  • Bạn có thể phải nhập viện để theo dõi tình trạng sức khỏe và điều trị các biến chứng của quá liều Carbatrol. Bạn có thể phải xét nghiệm máu để kiểm tra các chỉ số sinh lý và các tác dụng phụ của thuốc.
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy