Cầu Rào
Cầu Rào là cây cầu đã cùng với người dân Hải Phòng chiến đấu oanh liệt trong thời gian bom đạn chiến tranh. Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray là một trong những cây cầu có lịch sử hình thành lâu đời của thành phố Cảng, được đưa vào khai thác từ năm 1980 và hoàn thành xây dựng lại năm 1989.
Cầu Rào được bắc qua sông Lạch Tray, nối phố Lạch Tray với đường Phạm Văn Đồng. Cầu Rào là một trong cây cầu huyết mạch thành phố Hải Phòng với hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông mỗi ngày. Trước đây, do vị trí cây cầu thuộc địa phận làng Rào, tên nôm của làng An Khê nên được gọi như vậy. Đây là cây cầu có một cột dây văng duy nhất bắc qua sông Lạch Tray. Việc đầu tư xây dựng cầu Rào mới thay thế cho cầu Rào cũ là mang tính cấp thiết, do cầu Rào cũ sau hơn 40 năm khai thác nay đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong giao thông, mặt khác, do mật độ và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây ngày gia tăng, nên cần có 1 cây cầu có qui mô lớn, hiện đại để đáp ứng cho yêu cầu phát triển của thành phố.
Theo thiết kế, cầu Rào mới là công trình vĩnh cửu được xây dựng bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cầu chính dài khoảng 456,5m, rộng 30,5m, gồm 03 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng, quy mô 6 làn xe, kết nối trực tiếp đường 353 với đường Lạch Tray trên trục chính giao thông vào trung tâm thành phố. Các cầu nhánh rộng 9,0m, 2 làn xe, kết nối với nút giao tầng 1 tạo thành nút giao hình xuyến đi các hướng đường Ngô Gia Tự, đường Thiên Lôi, đường Bùi Viện và Lạch Tray.
Tại 2 đầu cầu là công viên cảnh quan, cây xanh, đồng thời lắp đặt hệ thống chiếu sáng, chiếu sáng mỹ thuật, báo hiệu an toàn giao thông đồng bộ, hiện đại trên vòm cầu cũng như dọc tuyến cầu và hệ thống đường dẫn... Xây dựng, chỉnh trang hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray, trong đó đảm bảo chiều rộng vỉa hè mỗi bên khoảng 5m.